Chia Sẻ Các Ứng Dụng Tối Ưu Hoá Cho Công Việc

Tu Anh Tran Tu Anh Tran
Bài viết: 74 Lượt thích: 43
Ở thời đại hiện nay, người người digital, nhà nhà 4.0 pla pla pla nên cái chuyện làm việc qua các thiết bị điện tử đã trở nên phổ biến và không có gì là lạ. Tất cả những ứng dụng đã góp phần thay đổi cách mà người ta làm việc, chẳng hạn như anh em giờ đa số sẽ ghi chú vào điện thoại thay vì cặp nách một cuốn note bên mình, công nghệ đã làm cuộc sống trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhưng có hàng tá ứng dụng khác nhau thì làm sao anh em biết cái nào tốt được? Bài viết này là chia sẻ cá nhân từ một người dùng rất rất rất nhiều ứng dụng cho công việc và sau rất nhiều năm dùng hết ứng dụng này đến ứng dụng khác thì mình cũng lọc ra được 5 ứng dụng mình cho là tốt nhất hiện nay. Mình muốn chia sẻ một vài app mình hay dùng để giúp anh em làm việc nhanh hơn, kiếm tiền nhiều hơn để mua những món đồ mà anh em thích, chẳng hạn như con Asus ROG Strix Scar 17 SE vậy hehe.​
e238572d-23f7-4390-8723-60f7d302cc71-jpeg.16631

Evernote - Ứng dụng ghi chú

Hồi lúc mình còn học cấp 2 cấp 3 thì việc ghi chú phức tạp hơn nhiều khi lúc nào cũng phải mang theo cuốn note theo, nhiều khi đi ra đường thấy 1 cái gì đó muốn ghi lại nhưng không mang theo cuốn note và thế là bay luôn cái idea đó luôn. Evernote là một app ghi chú chuyên nghiệp với nhiều tính năng đặc biệt như thêm task, table, checkbox, hình ảnh,… Đây là những tính năng mình hiếm thấy những app ghi chú khác có vì những cái mình dùng qua như Apple Note, Google Keep thì nó khá đơn giản và không có những tính năng nâng cao nên đôi khi khá bất tiện cho mình. Ngoài ra, App còn đồng bộ được các thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính bảng hay PC, anh em còn có thể sketch (vẽ tay) nội dung theo ý thích của mình.​
3ca81d14-2f86-43d6-a410-43c8dfd6b3b7-jpeg.16626

Trello - Quản lý dự án

Để làm việc được tốt thì điều đầu tiên anh em cần làm là tải cho mình ngay một ứng dụng quản lý dự án. Có rất nhiều ứng dụng quản lý như FaceWorks, Trello, Asana, Project Zoho, Mona PMS, Monday,Microsoft Project nhưng cuối cùng chân ái của mình là Trello vì sự chuyên nghiệp và thao tác dễ dàng của nó. Mình thường dùng để quản lý các task của mình khi làm việc ví dụ như ngày 26/07 đăng bài trên tay nhanh Asus ROG Strix Scar 17 SE pla pla pla. Với Trello anh em còn có thể tạo ra nhiều không gian làm việc cho nhiều dự án khác nhau, thêm thành viên vào các dự án và tạo bảng, phân chia và theo dõi nhiệm vụ một cách có hệ thống. Đây là một công cụ Freemium (miễn phí), bạn có thể sử dụng miễn phí với những chức năng cơ bản và chỉ phải trả phí khi sử dụng tới tính năng nâng cao. Hiện tại công cụ này có thể sử dụng ở trên desktop và mobile với cả 2 hệ điều hành Android và IOS giúp anh em thao tác qua lại giữ các thiết bị một cách dễ dàng.​
e4b64c35-57eb-4849-8a8b-b7696c2b1644-jpeg.16627

Notion - Tổ chức công việc

Notion cũng chính là cái app mình dùng để viết bài viết này cho anh em nè, nếu Evernote đơn thuần là app ghi chú nhanh thì anh em có thể xem Notion là một app tổ chức, sắp xếp nội dung một cách chuyên nghiệp hơn theo từng mục. Thêm nữa là anh em có thể thêm hình ảnh, video hay thay đổi những khung chữ khác nhau. Mình có thể dùng Word hay Google Doc nhưng 2 ứng dụng thuần viết chữ như ở trên không có hệ thống tổ chức ngon như Notion, chỉ vậy thôi hehe. Notion cũng có một cộng đồng người dùng lớn trên Facebook vì thế anh em sẽ dễ dàng làm quen hơn, không biết thì lên hỏi, có nhiều mod còn chia sẻ những template cho anh em tạo không gian làm việc nhanh hơn nữa, để nói về tiện ích thì chắc tới sáng nên thôi mình thả nhẹ cái mình mình đang tổ chức và sắp xếp nội dung trên Notion để các bạn hình dung rõ hơn nó như thế nào nhá.​
2195a667-454d-4724-993c-817cdeb78f44-png.16628

Mircosoft To do - Nhắc nhở

Lúc trước thì mình dùng Wunderlist, Asana và Apple Reminder nhưng cái nào cũng gây cho mình những trở ngại lớn nhỏ khác nhau, Asana thì không trực quan, Apple Reminder thì không đồng bộ trên các thiết bị chạy Android và Windows. Và Microsoft To do giải quyết được hầu như tất cả những vấn đề đó như có thể đồng bộ trên nhiều thiết bị chạy hệ điều hành khác nhau, giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Vì chỉ là một ứng dụng nhắc nhở nên mình chỉ cần một ứng dụng đơn giản để mình có thể thiết lập một cách nhanh nhất và đó cũng là điểm mấu chốt mình lựa chọn Microsoft To do để làm ứng dụng nhắc việc chính và duy nhất của mình.​
534cfd3e-ca5e-44d1-96fa-9738bd4e3785-png.16629

Google Calendar - Quản lý thời gian biểu

Google Calendar cũng là một ứng dụng lịch có thể đồng bộ hoá trên rất nhiều thiết bị khác nhau và không giới hạn thiết bị truy cập. Vì nó là của Google nên chất lượng chắc không cần bàn cãi gì nhiều rồi, sau đây là một vài thứ mình hữu ích với mình khi dùng Google Calendar
  • Quản lý chi phí cố định hàng tháng (ngày mấy trả tiền Drive, Spotify, gói 5G, Internet,…)​
  • Theo dõi lịch thi đấu bóng đá và một số ngày lễ khác trên thế giới (thêm lịch từ những source có sẵn).​
  • Áp dụng một số kỹ thuật time tracking (theo dõi thời gian hoạt động) và timeblocking (phương pháp ấn định thời gian) để quản lý thời gian.​
  • Sử dụng để xây dựng một số thói quen hàng ngày (thời gian đọc sách, tập thể thao, viết blog, học cái gì đó,…)​
  • Theo dõi lịch học, ngày học, địa điểm học,…(này anh em phải set up thủ công nếu lịch học đó không có source để tự động thêm)​
f4afafcd-894a-45e4-ba06-cc4dca782bae-png.16630

Bên trên là chia sẻ với anh em những ứng dụng mình dùng hàng ngày cho công việc và học tập, tất nhiên không phải ai cũng có nhu cầu giống nhau và cần dùng ứng dụng giống nhau nên anh em cứ thẳng thắn chia sẻ những điểu yếu mà anh em thấy được ở những ứng dụng trên hoặc đề xuất ứng dụng nào anh em đang sử dụng cho công việc bên dưới comment. Để hỗ trợ tốt hơn cho các ứng dụng công việc và kiếm tiền nhiều hơn thì anh em có thể tham khảo thêm bài chia sẻ của bạn Nhật Mai về ”Phương pháp quản lý thời gian hiệu quả” nữa nha.​
 
Last edited:

Facebook Comment