Những trường hợp ASUS từ chối bảo hành điện thoại của bạn

ZENNY ZENNY
Bài viết: 929 Lượt thích: 371
Xin chào anh/em ZENFAN , hổm rài mình nghe một số anh/em lăng tăng về vụ bảo hành Zenfone và các câu hỏi như " Trường hợp nào được bảo hành và trường hợp nào không được bảo hành ", Hôm nay ZENTALK sẽ gởi đến anh/em một vài vấn đề cần quan tâm trong chính sách bảo hành của ASUS như sau.


bao-hanh-asus.jpg

Dịch vụ bảo hành của ASUS (gọi tắt là “bảo hành”) được cung cấp bởi ASUSTeK Computer Inc (gọi tắt là “ASUS”) dành cho “khách hàng”, người sở hữu chiếc máy tính mới xuất xưởng (gọi là “sản phẩm”) đính kèm sổ bảo hành này, theo những điều khoản và điều kiện nhất định. Các dịch vụ trong thời gian bảo hành sẽ được cung cấp bởi trung tâm bảo hành chính hãng ASUS hoặc các trung tâm bảo hành được ủy quyền.

THỜI GIAN BẢO HÀNH SẢN PHẨM
Thời gian bảo hành này có hiệu lực dựa trên nhãn dán bên dưới sản phẩm (“Thời gian bảo hành”), ví dụ: 24M có nghĩa là 24 tháng và 36M có nghĩa là 36 tháng kể từ ngày sản phẩm được bán cho khách hàng đầu tiền (“ngày mua”). Nếu không có chứng nhận mua hàng nào được cung cấp kèm theo thì ngày sản xuất được ASUS ghi nhận được xem là ngày bắt đầu thời gian bảo hành.

  • Thời gian bảo hành Pin: Bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua.

ĐIỀU KHOẢN CHUNG
ASUS đảm bảo sản phẩm không bị lỗi trong quá trình sản xuất và lỗi linh kiện trong thời gian bảo hành. Các phụ kiện tặng kèm theo sản phẩm như: dây cáp, túi xách, chuột v.v. không được bảo hành. Nếu sản phẩm bị lỗi trong quá trình sử dụng bình thường và được vận hành đúng cách trong thời gian bảo hành, ASUS sẽ sửa chữa hoặc thay thế các linh kiện lỗi trên sản phẩm, hoặc toàn bộ sản phẩm, với các linh kiện hoặc sản phẩm mới hay đã được xử lý để có thể hoạt động một cách bình thường như những linh kiện được cung cấp ban đầu. Chế độ bảo hành này chỉ áp dụng trên sản phẩm được bán mới lần đầu sau khi xuất xưởng và không phải được bán lại khi đã qua sử dụng, đã được làm mới hoặc đã được lắp ráp lại lần hai. Xin vui lòng giữ hoá đơn mua hàng bản gốc và sổ bảo hành này để sử dụng khi dùng dịch vụ trong tương lai. Chế độ bảo hành này không bao gồm lỗi do lắp đặt, sử dụng, vệ sinh hoặc bảo trì không phải do ASUS thực hiện, cũng như tai nạn, hỏng hóc do vô tình hay cố ý gây ra trên sản phẩm, các chương trình phần mềm, hao mòn thông thường không nằm trong tầm kiểm soát của ASUS. Tất cả các linh kiện được sửa chữa hoặc thay thế bởi một trung tâm bảo hành ủy quyền của ASUS sẽ được bảo hành tiếp theo thời gian bảo hành còn lại, nhưng không ít hơn 3 tháng. Trung tâm bảo hành sẽ phục hồi hệ điều hành nguyên thủy kèm theo sản phẩm. ASUS sẽ không phục hồi hoặc sao chép bất kỳ dữ liệu hoặc phần mềm nào trong thiết bị lưu trữ của sản phẩm. Nếu sản phẩm đã được sửa chữa, mọi dữ liệu người dùng được tạo ra sẽ bị xoá vĩnh viễn. Nếu sản phẩm còn trong thời gian bảo hành, quý khách hàng phải chấp nhận quyền sở hữu các linh kiện hư hỏng đã được thay thế mặc nhiên thuộc về ASUS.

HỖ TRỢ PHẦN MỀM
Bất kỳ phần mềm nào đi kèm sản phẩm đều được cung cấp với tính chất “tặng kèm”. ASUS không đảm bảo quá trình hoạt động liên tục hoặc không lỗi của bất kỳ phần mềm nào cung cấp kèm theo sản phẩm. Chế độ bảo hành này chỉ dành cho phần cứng của sản phẩm. ASUS sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho phần mềm cài sẵn trên sản phẩm nhằm đảm bảo chức năng phần cứng liên quan. Đối với các vấn đề phần mềm khác, chúng tôi khuyên quý khách hàng xem lại hướng dẫn sử dụng, trang web hỗ trợ của ASUS và/hoặc các nguồn trực tuyến khác. Phần mềm của hãng thứ ba có thể cần sự hỗ trợ từ nhà cung cấp tương ứng.

CHÍNH SÁCH VỀ BẢO HÀNH LCD
Dù đã đạt các tiêu chuẩn cao nhất có thể, quá trình sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCD) dạng phim bán dẫn mỏng (TFT) vẫn còn một số khiếm khuyết thấy được. Các khiếm khuyết này không ảnh hưởng đến hiệu năng của sản phẩm mà bạn sở hữu. Tuy nhiên, ASUS sẽ cung cấp dịch vụ bảo hành cho chiếc màn hình LCD TFT trên sản phẩm ASUS của bạn khi và chỉ khi có ít nhất:
• 3 điểm chết sáng hoặc 5 điểm chết tối hoặc 8 điểm chết sáng và/hoặc tối tổng cộng; hay
• 2 điểm chết sáng liền kề hoặc 2 điểm chết tối liền kề; hay
• 3 điểm chết sáng và/hoặc tối trong khu vực có đường kính 15mm. (Xin lưu ý: Một điểm chết sáng là một điểm ảnh màu trắng hoặc điểm ảnh luôn sáng trên nền ĐEN. Một điểm chết tối là một điểm ảnh màu đen hoặc điểm ảnh luôn tối trên các nền không phải màu ĐEN.)


Các điều kiện khi kiểm tra là:
• Khoảng cách không gần hơn 30cm, theo đường thẳng, giữa màn hình TFT và người kiểm tra
• Nhiệt độ phòng trong khoảng 20-40 độ C
• Độ sáng trong khoảng 300 đến 500 lux


CÁC TRƯỜNG HỢP KHÔNG ĐƯỢC BẢO HÀNH
ASUS không đảm bảo quá trình hoạt động của sản phẩm diễn ra liên tục hoặc không gặp lỗi. Chế độ bảo hành chỉ bao gồm các vấn đề liên quan đến kỹ thuật phần cứng trong thời gian bảo hành và trong những điều kiện sử dụng thông thường.

Không áp dụng cho các vấn đề phần mềm hoặc hỏng hóc do khách hàng gây ra hay trong các tình huống sau:
  • Sản phẩm bị can thiệp, sửa chữa và/hoặc thay đổi bởi một cá nhân không được phép
  • Số seri của sản phẩm, của các linh kiện hoặc phụ kiện đã bị cạo sửa, xoá bỏ hoặc tháo gỡ
  • Các tem bảo hành đã bị rách hoặc bị cạo sửa
  • Hao mòn tự nhiên
  • Hư hỏng (vô tình hoặc khác) trên sản phẩm về hình thức bên ngoài không ảnh hưởng đến hoạt động và chức năng của sản phẩm, như không giới hạn về việc rỉ sét, thay đổi màu sắc, chất liệu hoặc những hao mòn tự nhiên theo thời gian
  • Hư hỏng sản phẩm do chiến tranh, khủng bố, hoả hoạn, tai nạn, thiên tai, vô tình hoặc cố ý sử dụng không đúng cách, lạm dụng, cẩu thả hoặc bảo trì không đúng cách, sử dụng trong những điều kiện không bình thường
  • Hư hỏng sản phẩm do lắp đặt, kết nối không đúng cách hay sử dụng các thiết bị ngoại vi không tương thích như máy in, ổ đĩa quang, card mạng, hoặc thiết bị USB v.v.
  • Hư hỏng sản phẩm gây ra do lỗi nguồn điện từ bên ngoài hoặc bất kỳ tai nạn điện nào
  • Hư hỏng sản phẩm do sử dụng hoặc điều kiện bảo quản hay thông số môi trường không đúng với hướng dẫn sử dụng
  • Hư hỏng sản phẩm gây ra bởi phần mềm của hãng thứ ba hoặc virus; hay mất mát phần mềm hoặc dữ liệu xảy ra trong quá trình sửa chữa hoặc thay thế
  • Không sử dụng được do quên hoặc mất mật khẩu bảo mật
  • Không sử dụng được hoặc hư hỏng sản phẩm gây ra do dấu vết của chất nguy hiểm, các bệnh dịch, sâu bọ hoặc bức xạ
  • Lừa đảo, mất cắp, mất tích hoặc các hành động có mưu tính
  • Không sử dụng được hoặc hư hỏng sản phẩm gây ra do lắp đặt và sử dụng các ứng dụng bẻ khoá thiết bị, là một loại tiện ích mở khoá phân vùng khởi động của sản phẩm sẽ khiến cho sản phẩm không được bảo hành cũng như bị từ chối bảo hành. Ngoại trừ những điều đã đề cập trong quy định bảo hành này và trong phạm vi pháp luật cho phép, ASUS không chịu trách nhiệm về những hư hỏng trực tiếp, đặc biệt, tình cờ hoặc hệ quả do vi phạm các quy định hoặc điều kiện bảo hành, hoặc theo những ý kiến hợp pháp, đã được bao gồm nhưng không giới hạn về những thất thoát trong việc sử dụng, thất thoát thu nhập; thất thoát lợi nhuận thực tế hoặc ước tính (bao gồm thất thoát về những lợi nhuận trong các hợp đồng); thất thoát về việc sử dụng tiền; thất thoát các khoản tiết kiệm ước tính; thất thoát trong công việc; thất thoát về cơ hội; thất thoát về uy tín; thất thoát về danh tiếng; thất thoát do hư hỏng hoặ c mất mát dữ liệu; hoặc bất kỳ những mất mát gián tiếp hay liên đới gây ra trong mọi trường hợp do thay thế thiết bị và quyền sở hữu, cũng như bất kỳ chi phí nào nhằm phục hồi hoặc khôi phục dữ liệu được lưu trữ hoặc sử dụng trên sản phẩm. Những giới hạn đã nói ở trên sẽ không có giá trị để được bồi thường về nhân mạng hoặc thương tích, hay trách nhiệm hình sự đối với những hoạt động cố tình và/hoặc vô ý của ASUS. Một vài luật định không cho phép các ngoại lệ hay giới hạn về hỏng hóc một cách vô tình hay có cơ sở; trong phạm vi luật định có ảnh hưởng đến các quy định bảo hành này, các giới hạn ở trên không áp dụng cho quý khách hàng.

CHÍNH SÁCH QUYỀN RIÊNG TƯ
Quý khách đồng ý và hiểu rằng ASUS cần thu thập, truyền dẫn và xử lý các dữ liệu cá nhân nhằm mục đích thuận tiện cho yêu cầu dịch vụ; do đó thông tin của quý khách hàng có thể sẽ được truyền và xử lý ở bất kỳ quốc gia nào có văn phòng chi nhánh công ty của ASUS, bao gồm các quốc gia ngoài khối liên minh Châu Âu, luật pháp không ràng buộc mức độ bảo vệ thông tin giống như bộ luật của các tiểu bang thuộc thành viên liên minh Châu Âu. Tuy nhiên, ASUS sẽ sử dụng và bảo vệ thông tin cá nhân của quý khách mọi lúc tại mọi quốc gia theo chính sách quyền riêng tư của ASUS. Xin vui lòng truy cập và đọc thêm chính sách quyền riêng tư của ASUS tại: http://www.asus.com/Terms_of_Use_Notice_Privacy_Policy/

Trên đây là những điều mình thấy cần thiết nhất trong chính sách bảo hành, còn về chính sách bảo hành đầy đủ mời các bạn xem tại ĐÂY .Anh/em có thắc mắc về trường hợp nào chưa được đề cập hãy comment bên dưới nhé !
 

CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ

Last edited by a moderator:

Facebook Comment