Những tips nhỏ để chăm sóc “bé yêu laptop” như cách chăm sóc Crush của bạn - Chăm sóc laptop

#1
Đối với những bạn là tín đồ công nghệ lâu năm, thì chắc hẳn chuyện chăm sóc cho chiếc laptop của bạn là chuyện khá dễ dàng. Tuy nhiên đối với những bạn lần đầu tiên mua, sử dụng laptop và không có nhiều kiến thức về việc chăm sóc laptop của mình, điều này gây ra những lỗi người dùng không mong muốn và việc bảo hành cũng sẽ khó khăn hơn. Chính vì thế, bài viết này sẽ tổng hợp lại những lỗi người dùng cơ bản mà những bạn lần đầu tiên sử dụng latop dễ mắc phải nha.

Vệ sinh máy tính thường xuyên



1/ Để các chất lỏng tránh xa máy tính của bạn.
Đối với những bạn nữ hay có thói quen uống trà sữa, hoặc các bạn nam hay dùng cafe, trà đá mỗi khi làm việc. Điều này có thể làm hỏng, chập các thành phần bên trong laptop, làm hỏng dữ liệu và làm cho các phím không thể hoạt động được. Đây là lỗi khá khó khăn để sửa chữa, chính vì thế bạn hãy cẩn thận khi dùng nước quanh khu vực laptop của bạn nhé.
cham-soc-may-tinh-jpg.12932
2/ Để thức ăn xa máy tính của bạn
Đây cũng là lỗi dễ xảy ra đối với những bạn hay có thói quen ăn uống. Việc ăn uống sẽ dễ làm cho bàn phím laptop bị dính các vụn bánh, các mảnh vụn này không khiến máy tính chúng ta gặp vấn đề nặng, nhưng chúng có thể gây ra các lỗi nhỏ. Ví dụ như: Kiến sẽ bò vào máy tính của chúng ta để kiếm thức ăn, và điều này về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng đến các mạch trong laptop. Việc ăn uống gần laptop cũng làm cho laptop của chúng ta trở nên khá bẩn thỉu.

3/ Có một bàn tay sạch sẽ
Bụi bẩn và dầu từ ngón tay và cổ tay của bạn có thể ăn mòn lớp bàn bảo vệ trên máy tính xách tay, bàn phím và trackpad
cham-soc-may-tinh2-jpg.12933

Cẩn thận với màn hình laptop



1/ Hãy đảm bảo không có vật cản
Các vật cản nhỏ bé tưởng chừng đơn giản như kẹp giấy, bút chì,... nằm trên bàn phím của bạn. Và khi bạn đóng nắp, những vật dụng như thế này có thể làm móp, xước và có thể gây nứt màn hình.

2/ Đóng mở đúng cách
Hãy đóng/mở nhẹ nhàng và từ giữa màn hình laptop bạn nha. Việc đóng/mở nắp chỉ bằng 1 cạnh bên của màn hình sẽ gây áp lực lên bản lề. Điều này theo thời gian sẽ làm nứt gãy bản lề.

3/ Nâng máy tính xách tay đúng cách
Đừng cầm laptop lên bằng cách cầm màn hình laptop lên nhé. Bạn không xót nhưng người khác xót lắm :(. Điều này cũng dễ làm biến dạng màn hình hoặc nứt màn hình đó
cham-soc-may-tinh3-jpg.12934
4/ Đừng đặt bất cứ thứ gì trên máy tính của bạn
Đặt các vật nặng lên máy tính của bạn dù đang mở hay đóng đều có thể gây hư hỏng nghiêm trọng cho màn hình, bản về, khung máy, bàn phím… Đặt các vật nặng cũng có thể gây hỏng ổ đĩa (CD-ROM)

Cẩn thận trong quá trình vận chuyển



1/ Không để máy tính xách tay tiếp xúc với nhiệt độ thay đổi nhanh.
Giống như con người trong môi trường nhiệt độ thay đổi đột ngột có thể dễ bị bệnh, laptop cũng vậy. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể gây hư hỏng cho máy tính của bạn. Các đĩa kim loại bên trong ổ cứng có thể nở ra và co lại nhanh chóng. Nếu các đĩa này đang được truy cập vào thời điểm đó, chúng thậm chí có thể bị nứt gây mất dữ liệu một phần, hoặc nặng hơn là toàn bộ.

2/ Không để máy tính trong ô tô
Để máy tính xách tay trong ô tô sẽ khiến máy tiếp xúc với nhiệt độ quá cao và có thể hư hỏng thêm. Ngay cả trong túi đựng máy tính xách tay, để máy tính xách tay trên xe cũng là mục tiêu mời gọi của kẻ trộm.

3/ Hãy sử dụng túi đựng máy tính xách tay
Túi đựng máy tính xách tay làm giảm nguy cơ bị rơi hoặc va đập vô tình đối với laptop. Nó có tác dụng bảo vệ và sẽ làm giảm hư hỏng và trầy xước.
Hãy chắc chắn rằng túi của bạn đủ rộng để đựng vừa laptop nhưng vẫn vừa khít. Một chiếc túi vừa vặn sẽ giúp tránh hỏng máy tính xách tay của bạn trong quá trình vận chuyển.
cham-soc-may-tinh5-png.12935

Nguồn của laptop



1/ Không kéo dây nguồn
Bạn nhớ tránh kéo dây nguồn có thể làm hỏng dây, ổ cắm và phích cắm đó nha.
cham-soc-may-tinh4-jpg.12936
2/ Bảo toàn năng lượng
Nếu không sử dụng laptop của bạn trong hơn hai giờ, hãy tắt máy. Mức tiêu thụ năng lượng của máy tính xách tay trong vòng hai giờ đó lớn hơn nhiều so với mức cần thiết để bật nguồn laptop.

3/ Bảo trì pin
Để máy tính xách tay được cắm điện sau khi pin đã được sạc đầy sẽ làm giảm tuổi thọ tổng thể của pin.
meo-ngoi-len-ban-phim-1-jpg.12937
 

Facebook Comment