Microsoft Edge muốn thêm thanh tìm kiếm thứ hai, tương tự Firefox

Hung Anh Hung Anh
Phóng Viên Công Nghệ
Bài viết: 148 Lượt thích: 0
Microsoft Edge đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép thanh tìm kiếm thứ hai bên cạnh thanh địa chỉ, tương tự như trình duyệt Mozilla Firefox. Thanh tìm kiếm mới này chỉ xuất hiện trên một vài thiết bị nhất định, điều đó có nghĩa là tính năng này đang được thử nghiệm A/B.

Thanh tìm kiếm thứ hai hỗ trợ cho các công cụ như Google, Bing và DuckDuckGo


Theo Windows Latest, thanh tìm kiếm mới này không phải để nhập URL mà được thiết kế đặc biệt để tìm kiếm trên các công cụ như Google, Bing hoặc DuckDuckGo. Khi bạn nhập nội dung nào đó vào thanh tìm kiếm này, nó sẽ đưa ra các đề xuất mà bạn có thể nhấp để mở tab mới mà không hiển thị URL. Nó hoàn toàn là một công cụ để tìm kiếm.​
screenshot-2024-02-20-140043-png.19387

Vậy tại sao Microsoft Edge muốn thêm thanh tìm kiếm thứ hai ?


Một số lý do khiến Edge dường như đang học theo Firefox, vốn nổi tiếng với tính năng này. Một lợi ích chính là có các đề xuất tìm kiếm trực tiếp trong thanh tìm kiếm trong khi vẫn tách biệt quá trình duyệt và nhập URL của bạn. Điều này có nghĩa là:​
  • Bạn có thể bật đề xuất tìm kiếm mà không cần gửi mục nhập URL tới công cụ tìm kiếm.​
  • Nếu bạn lo ngại về quyền riêng tư khi nhập vào thanh địa chỉ, việc có một thanh tìm kiếm chuyên dụng có thể tách biệt các truy vấn đó.​
  • Nó cũng hữu ích để so sánh kết quả tìm kiếm trên các công cụ khác nhau mà không làm mất cụm từ tìm kiếm ban đầu của bạn đối với chuyển đổi URL.​
microsoft-edge-second-search-bar-jpg.19385
Bạn sẽ có thể thay đổi công cụ tìm kiếm cho thanh tìm kiếm thứ hai và điều đó có thể đặc biệt hữu ích.​
microsoft-edge-second-search-bar-feature-jpg.19386
Ví dụ: nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch ngày lễ và mở laptop lên tìm kiếm các đề xuất trên các nền tảng khác nhau như TripAdvisor để có đánh giá, Expedia cho các gói du lịch và Instagram để có ảnh thật.​
Với một thanh tìm kiếm duy nhất, bạn sẽ nhập truy vấn của mình vào TripAdvisor, sau đó, để tiếp tục nghiên cứu, bạn phải nhập lại cùng một cụm từ trên Expedia và một lần nữa trên Instagram, việc này có thể khá cồng kềnh.​
Với thanh thứ hai, bạn chỉ cần nhập truy vấn chính của mình một lần. Sau đó, bạn có thể nhanh chóng điều hướng giữa TripAdvisor, Expedia và Instagram bằng cách nhấp vào biểu tượng của chúng bên cạnh thanh tìm kiếm.​
Tính năng này cũng có thể thu hút những người dùng thích cách cũ có các thanh riêng biệt cho URL và tìm kiếm, mang lại sự đồng ý với các tùy chọn duyệt web truyền thống.​
Mặc dù thanh hợp nhất giải quyết cả hai nhu cầu một cách hiệu quả, nhưng việc giới thiệu thanh tìm kiếm thứ hai có thể được coi là cách Microsoft cung cấp các tùy chọn cho người dùng có các sở thích khác nhau.​
Hoặc có lẽ động thái này có thể thúc đẩy tìm kiếm trên Bing? Không chắc chắn nhưng bạn luôn có thể tắt tính năng này nếu không thích.​
Nguồn tin tức: Windows Latest
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment