Giới thiệu về dòng sản phẩm ASUS Expertbook - ASUS Expertbook B5

Phương Trang Phương Trang
Bài viết: 74 Lượt thích: 10
Mỗi dòng Laptop đến từ ASUS đều có một ý nghĩa dành riêng cho nó. Ví dụ như: ASUS Vivobook là dòng sản phẩm Laptop phổ thông dành riêng cho Học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng. Còn ASUS Vivobook thì hướng đến doanh nhân, Content Creator, nhân viên văn phòng với thiết kế sang chảnh. Hoặc dòng ASUS ROG, ASUS TUF sẽ hướng đến các Game thủ, Gaming nhiều hơn…

Nhưng ASUS vẫn còn một dòng Laptop mang tên ASUS Expertbook là dòng Laptop hướng tới môi trường doanh nghiệp, môi trường đòi hỏi tính bảo mật, sự di động cao.

Và hôm nay, mình sẽ giới thiệu đến các bạn về dòng sản phẩm ASUS Expertbook mới nhất đến từ ASUS - ASUS Expertbook B5. Cụ thể là mẫu ASUS Expertbook B5 Flip sắp được lên kệ tại thị trường.

asus-expertbook-b5-series-7-jpg.14465

Sơ lược qua về ASUS Expertbook




Đầu tiên, hãy nói sơ lược qua phân khúc sản phẩm của dòng ASUS Expertbook.

ASUS Expertbook có 5 phân khúc, chia ra 5 Series, với phân khúc giá cũng như Level được nâng cấp dần theo 5 bậc.

  • B1/ L1/ P2 Series: Thiết yếu
Với dòng ASUS Expertbook này tập trung chủ yếu vào SMB/ Giáo dục/ Nhân viên văn phòng/ Sản xuất. Với công nghệ sản phẩm mạnh mẽ, đầy đủ kết nối, bảo mật hàng đầu và tối ưu chi phí đầu tư cho môi trường làm việc chuyên nghiệp

  • B3 Series/ Tender focus: Trung cấp
Phân khúc B3 này tập trung vào Tender/ Education/ SMBs/ khu công nghiệp. Với series này chính là những mẫu Laptop 14inch linh hoạt với tinh di động cao và hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng các nhu cầu công việc cần di chuyển nhiều

  • B5 Series/ Mainstream: Trung cấp
Đây cũng là phân khúc chủ đề chính của hôm nay, với phân khúc này phù hợp với Run Rate/ Cấp quản lý/ Chuyên viên cấp cao. Với series này đề cao tính di động của sản phẩm với màn hình 13,3inch và hiệu năng mạnh mẽ.

asus-expertbook-b5-series-9-jpg.14467


  • B7 Series: Với phân khúc sản phẩm này được dự đoán sắp ra mắt sắp tới đây

  • B9 Series: Cao cấp
Với level cao nhất của phân khúc ASUS Expertbook này, chính là dành cho Doanh nhân/ C level/ Chuyên gia. Với các mẫu laptop siêu mỏng nhẹ, thời lượng pin bền bỉ và bảo mật đáng tin cậy

Tổng quan về sản phẩm ASUS Expertbook B5




Với khách hàng mục tiêu chính là các Doanh nghiệp vừa & nhỏ, những người thường xuyên di chuyển và những người thường xuyên làm việc tại Văn phòng. Với những lợi ích mà dòng sản phẩm này mang lại chính là: Tính di động cao, màn hình hiển thị tốt, Thời lượng pin dài, kết nối không dây nhanh chóng, hiệu năng cao và đầy đủ các cổng kết nối

Đầu tiên, để nói đến mẫu ASUS Expertbook B5 Series này phải nói đến tính di động cực kỳ cao. Khi nó chỉ siêu nhẹ từ 1kg đến 1,24kg. Mang đến sự thoải mái, tiện lợi khi phải mang vác laptop đi làm, đi học, … Bên cạnh đó, nó còn là một mẫu Laptop tinh tế khi chỉ mỏng 16,9mm và có thời lượng pin đáng kể lên đến 14 giờ và hỗ trợ sạc nhanh

asus-expertbook-b5-series-2-jpg.14460


Bên cạnh tính di động chính là hiệu năng mạnh mẽ của dòng sản phẩm này. Khi nó được trang bị Intel Gen 11th mới nhất cùng đồ họa Iris X. Đây cũng là một trong những dòng laptop hiếm hoi khi trang bị màn hình 13inch nhưng vẫn cung cấp khả năng nâng cấp SSD, RAM. Cùng với đó là đầy đủ các cổng kết nối từ Thunderbolt đến Micro LAN, hỗ trợ kết nối 3 màn hình cùng một lúc với khả năng hiển thị 4K. Nếu là một doanh nhân, hay nhân viên văn phòng thì mùa dịch này - Họp Online là điều không tránh khỏi, vì thế, Expertbook B5 này còn trang bị công nghệ khử ồn ASUS AI Noise-Cancelling.

Series Laptop này còn có thiết kế sang trọng không kém gì Zenbook cả, nhờ trang bị vỏ ngoài với chất liệu nhôm và hợp kim MG-Al cao cấp. Nó có vẻ ngoài sang trọng, giản dị và lịch lãm, nhưng nó cũng đủ chuyên nghiệp để đặt trong một môi trường công ty.

asus-expertbook-b5-series-10-jpg.14468


Trong môi trường doanh nghiệp, bảo mật là vấn đề quan trọng nhất. Và Expertbook B5 có thể giúp bạn yên tâm về điều đó, khi nó được trang bị độ bền chuẩn quân đội Mỹ. Bên cạnh đó là bảo mật TPM 2.0/ Khóa Kensington và cảm biến vân tay được tích hợp trong nút nguồn.

ASUS Expertbook B5 Flip




Tiếp theo, hãy nói đến nhân vật chính sẽ được lên kệ vào những ngày sắp tới - ASUS Expertbook B5 Flip

1. Thiết kế

Đầu tiên, hãy nói đến thiết kế của ASUS Expertbook B5 Flip nhé. Trong tên của sản phẩm này có chữ “Flip” - bạn cũng đã có thể hiểu rằng, mẫu Laptop này cung cấp khả năng xoay gập 360 độ đến từ bản lề Ergolift 360; cùng với đó là màn hình cảm ứng, hỗ trợ bút Stylus. Tương tự các mẫu Laptop ASUS Vivobook Flip 14 hay Zenbook Flip 13…

asus-expertbook-b5-series-19-jpg.14477


Nhưng với ASUS Expertbook B5 Flip, chỉ xoay gập là chưa đủ. Nó được trang bị vẻ ngoài sang trọng không kém Zenbook khi chỉ mỏng 16,9mm và nặng không với 1,3kg. Ở mặt A và D của sản phẩm được thiết kế từ Hợp kim nhôm và ở mặt C được thiết kế từ Hợp kim Magie; tăng một vẻ ngoài bóng bẩy, thanh lịch. Nó cũng là mẫu ASUS Expertbook đầu tiên được thiết kế, trang bị Logo Expertbook.

asus-expertbook-b5-series-11-jpg.14469


Tiếp đến, sản phẩm được trang bị tùy chọn Numberpad 2.0 như Zenbook và thêm phím tăng giảm âm lượng, nếu dùng ở dạng máy tính bảng, giúp tăng thêm khả năng thực hiện tác vụ của ASUS Expertbook B5 Flip.

Để tăng sự bảo mật, ASUS Expertbook B5 Flip còn được thiết kế thêm Đèn báo trạng thái của webcam, tấm che Webcam khi không dùng đến và nút nguồn tích hợp vân tay tiên tiến.

2. Hiệu năng

Thiết kế “Xịn sò” rồi, vậy còn Hiệu năng thì sao? Khi hiệu năng là một yếu tố vô cùng quan trọng của một chiếc Laptop, hiểu được điều đó. ASUS luôn chú trọng vào Hiệu năng sản phẩm, hơn là một thiết kế đẹp mắt.

Với mẫu ASUS Expertbook B5 Flip được trang bị những công nghệ tiên tiến và mới nhất như: Bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 11th, đồ họa Iris Xe, Wifi Intel Wifi 6 và kết nối Thunderbolt 4.

asus-expertbook-b5-series-18-jpg.14476


Trang bị bộ vi xử lý Intel Gen 11th lên đến cấu hình Intel core i7. Thì ASUS Expertbook B5 Flip không chỉ đánh bại các tác vụ cơ bản như Lướt web, hay các tác vụ văn phòng như Office, mà nó còn có thể giúp bạn làm các công việc sáng tạo với công cụ Ps hay Pr nhanh hơn.

asus-expertbook-b5-series-4-jpg.14462


Việc xử lý nhanh chóng, mượt mà các tác vụ trên đều nhờ vào việc kết nối không giới hạn của Thunderbolt 4, trong đó, với một cổng sạc dành cho tất cả : truyền dữ liệu, sạc pin, xuất video… Nó còn được trang bị Intel Wifi 6 với chuẩn bảo mật WPA3 mới nhất, vì thế tốc độ nhanh hơn 3x so với chuẩn 802.11ac, độ trễ giảm tới 75%, tối ưu cho các tác vụ đòi hỏi băng thông lớn như download, upload, thậm chí là streaming Game.

ASUS Expertbook B5 Flip thậm chí còn có thể mạnh mẽ hơn khi nó được: đẩy mạnh về khả năng nâng cấp khi RAM tích hợp trên bo mạch là 8GB và người dùng có thêm 1 khe RAM trống.

asus-expertbook-b5-series-17-jpg.14475


Nó cũng sẵn 2 khe SSD trống, tăng khả năng lưu trữ dữ liệu (điều mà thông thường các máy chỉ có 1 khe trống) hỗ trợ công nghệ RAID 0 và RAID 1 giúp 2x tốc độ truyền và sao lưu dữ liệu.

3. Trâu bò hơn, lâu hơn

Nói ASUS Expertbook B5 Flip “trâu bò” cũng không hề ngoa, bởi vì nó có thời lượng sử dụng pin lên đến 14 giờ, tức là hơn nửa ngày sử dụng. Và hỗ trợ sạc nhanh lên đến 60% dung lượng pin chỉ trong 49 phút.

asus-expertbook-b5-series-14-jpg.14472


Không chỉ thế, ASUS Expertbook B5 Series nói chung và ASUS Expertbook B5 Flip nói chung. Đều được trang bị viên pin có tuổi thọ lên đến 1.000 lần sạc.

Trong kết quả đánh giá Pin, với việc phát liên tục Video ở chất lượng 1080p, ASUS Expertbook B5 Flip đã có thời lượng sử dụng lên đến 15 tiếng 51 phút trước khi sập màn vì hết pin.

asus-expertbook-b5-series-14-jpg.14472


4. Kết nối 1 lúc 3 màn hình

Đây chính là điều ấn tượng của ASUS Expertbook B5 Flip. Cũng là ước mơ của các Content Creator hay các tay chơi chứng khoán.., khi nó có khả năng làm việc đa nhiệm lên đến 4 màn hình, kết nối một lúc 3 màn hình với chất lượng xuất màn hình 4K.

Nhờ vào Thunderbolt 4.0 và 1x HDMI 2.0b, việc xuất 3 màn hình 4k, tạo nên không gian làm việc rộng rãi và hiển thị tốt hơn là điều dễ dàng với ASUS Expertbook B5 Flip

asus-expertbook-b5-series-1-jpg.14459


5. Kết nối Internet có dây

Nếu như hầu hết các dòng máy mỏng nhẹ đều được sơ lược bớt một số cổng, nhưng với ASUS Expertbook B5 Flip thì không. Mẫu Laptop này được trang bị một cổng Micro HDMI dùng cho kết nối RJ45 thông qua Adapter đi kèm trong hộp máy.

Nó cũng cung cấp một địa chỉ MAC cố định để kết nối đường truyền mạng nội bộ; thay vì thông thường dùng adapter, nhưng nếu một ngày đẹp trời, bạn lỡ đánh mất Adapter, thì bạn phải thiết lập từ đầu, khá là phức tạp.

asus-expertbook-b5-series-16-jpg.14474


6. Tối ưu cho các cuộc họp trực tuyến

Là một chiếc Laptop dành riêng cho giới văn phòng và doanh nhân, việc phù hợp với các cuộc họp trực tuyến là điều hiển nhiên, khi nó được trang bị tấm che webcam - giúp đảm bảo sự bảo mật tuyệt đối.

Cùng với đó là công nghệ ASUS Wifi Master giúp đảm bảo kết nối không dây ổn định.

Để tránh các tiếng ồn, tạp âm lọt vào buổi học. ASUS Expertbook B5 Flip còn được trang bị công nghệ khử ồn AI hai chiều với khả năng thu nhận giọng nói 360 độ và lọc bỏ tiếng ồn, có thể tùy chỉnh tại MYASUS. Hoặc bạn có thể tùy chỉnh nhờ vào phím tắt trên phím.

asus-expertbook-b5-series-20-jpg.14478



ASUS Expertbook B5 Flip còn giúp bạn có hình ảnh đẹp nhất khi lên hình trong buổi họp nhờ công nghệ Camera khử nhiễu giúp hình ảnh trở nên rõ nét và chuyên nghiệp hơn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh điều này trong MY ASUS

7. Độ bền

Nói đến chuẩn độ bền, không thể không nói đến độ bền chuẩn Quân sự Mỹ. Nơi đặt ra các bài kiểm tra cho laptop trước khi đến tay người dùng. Và ASUS Expertbook B5 Flip đã vượt qua tổng cộng 9 bài kiểm tra với: Kiểm tra trọng lực (Đi máy bay), Kiểm tra chịu nhiệt độ cao, Kiểm tra chịu nhiệt độ thấp, Kiểm tra chịu sốc nhiệt, Kiểm tra kháng nước, bụi, Kiểm tra chịu rung lắc, Kiểm tra chịu va đập, Kiểm tra chịu rơi rớt và kiểm tra chịu rung động di vận chuyển.

asus-expertbook-b5-series-8-jpg.14466


Với các bài kiểm tra, ASUS Expertbook B5 Flip đã có những kết quả kiểm tra xuất sắc như: Chịu được trọng lực 30kg đè lên mặt A, 15 ngàn lần sử dụng cổng kết nối, 50.000 lần đóng mở Laptop và chịu được lượng nước 66cc

8. Trải nghiệm người dùng mượt mà

Thiết kế, hiệu năng, độ bền… là một điều kiện phải có, nhưng trải nghiệm người dùng chính là điều kiện quyết định.

a. Đèn LED tín hiệu
Mẫu ASUS Expertbook B5 Flip được trang bị một đèn LED nhỏ nằm ở mặt A ngay tại Logo của ASUS Expertbook, sẽ góp phần giúp bạn bớt bị làm phiền bởi người khác khi đang tập trung.

Đèn LED có 3 chế độ ON, OFF và AUTO là tự động sáng lên khi bạn đang có các cuộc họp ở Meet, Zoom, MS Team, Skype... Bạn có thể điều chỉnh nó với phím Fn + 1

b. Bản lề Ergolift
Với bản lề có thể xoay gập 360 độ này, sẽ giúp bạn nâng cao khả năng nhập liệu khi giúp gia tăng tư thế gõ phím, hiệu quả cách nhiệt và tăng cường chất lượng âm thanh

asus-expertbook-b5-series-15-jpg.14473


c. Bàn phím cao cấp
Bàn phím được trang bị công nghệ NumberPad 2.0 cao cấp - đây là tính năng độc quyền của ASUS, xuất hiện trên phiên bản 14inch, đem tới giải pháp nhập liệu nhanh và hữu ích khi bàn phím bị thiếu dãy phím số.

asus-expertbook-b5-series-5-jpg.14463


Bàn phím của ASUS Expertbook B5 Flip còn được trang bị bàn phím chống tràn , chịu được mức nước 66cc giúp bạn hạn chế các “lỗi lầm” rơi vãi nước, cafe, trà sữa… nhưng ít thôi nhé.

Bên cạnh đó là hình trình bàn phím sâu 1,5mm, giúp nâng cao trải nghiệm gõ phím, nhập liệu chính xác hơn. Và bàn phím cũng được trang bị đèn nền, hữu ích cho những buổi chạy Dealine vào ban đêm, môi trường thiếu sáng.

asus-expertbook-b5-series-6-jpg.14464


9. Bảo mật

Nói đến bảo mật, phải nói đến ASUS Expertbook B5 Series, khi nó có đến 3 lớp bảo mật bao gồm: Quản trị hệ thống CNTT ⇒ Bảo mật dữ liệu, danh tính ⇒ Bảo vệ phần cứng

Với Quản trị hệ thống CNTT giúp cho phép chuyên viên IT của công ty, doanh nghiệp giám sát, bảo trì, hỗ trợ thiết bị trong hệ thống từ xa một cách hiệu quả và nhanh chóng nhất nhờ vào chip Trusted Platform Module (TPM 2.0 ).

Lớp bảo mật thứ 2 là Bảo mật dữ liệu & danh tính, giúp đảm bảo danh tính, xác thực người dùng hợp pháp, mã hóa, bảo vệ thông tin trọng yếu nhờ vào: Cảm biến vân tay, đặt mật khẩu bảo vệ HDD, Bios, Xóa file vĩnh viễn, Khóa cổng USB, Tấm che camera vật lý.

asus-expertbook-b5-series-21-jpg.14479


Cuối cùng là bảo vệ phần cứng - Khóa Kensington giúp hạn chế tối đa việc xâm nhập, lấy cắp thông tin bên trong trái phép.

Với nhiều lớp bảo mật như vậy, nhưng nó sẽ gây khó khăn cho bạn khi ASUS Expertbook B5 Series được trang bị cảm biến vân tay tích hợp trong nút nguồn. Việc đăng nhập Windows hay mở khóa nội dung bảo mật của bạn sẽ dễ dàng hơn.

asus-expertbook-b5-series-13-jpg.14471


10. Tính năng quản lý

Với khả năng quản lý cấp doanh nghiệp khi được trang bị 3 ứng dụng: My ASUS, ASUS Business Manager và ASUS Bios.

Với ứng dụng My ASUS - đây là ứng dụng độc quyền, sẽ mang tới cho bạn công cụ chuẩn đoán, quản lý hiệu năng, liên hệ trực tiếp bộ phận kỹ thuật của ASUS.

ASUS Business Manager là một nền tảng giúp bạn sao lưu & khôi phục dữ liệu, tùy chọn tiết kiệm năng lượng, theo dõi tình trạng của máy, tự động cập nhật hệ thống, theo dõi hệ thống và chức năng khóa cổng USB

Cuối cùng là ASUS BIOS, với giao diện thiết lập BIOS hỗ trợ thao tác bằng chuột và bàn phím, đem lại sự linh hoạt cho người dùng đối với các thiết lập chuyên sâu hơn.

asus-expertbook-b5-series-3-jpg.14461


Tổng kết



Và đó là toàn bộ về ASUS Expertbook B5 Series cũng như ASUS Expertbook B5 Flip sắp được lên kệ. Bạn cảm thấy thế nào về dòng laptop doanh nhân này?

asus-expertbook-b5-series-12-jpg.14470
 
Last edited by a moderator:
19/11/21
2
0
1
24
#2
nếu mình xài với bàn phím rời bên ngoài thì có thể tùy chỉnh được đèn led RGB trên không ạ. Nếu không sử dụng vẫn có thể tắt led đúng không ạ. Nếu vậy thì chất lượng có bị giảm nhiều không bạn. Vì bàn phím cơ custom mình xài rất ngon luôn á, không biết bàn phím của laptop có ngon được như vậy không ta
 
  1. Phương Trang TIME @anhnguyen
    nếu mình xài với bàn phím rời bên ngoài thì có thể tùy chỉnh được đèn led RGB trên không ạ. Nếu không sử dụng vẫn có thể tắt led đúng không ạ. Nếu vậy thì chất lượng có bị giảm nhiều không bạn. Vì bàn phím cơ custom mình xài rất ngon luôn á, không biết bàn phím của laptop có ngon được như vậy không ta
    Dạ, nếu bạn không dùng bạn vẫn có thể tùy chỉnh tắt web nha. Bàn phím rời được sinh ra để cung cấp các chức năng cũng như trải nghiệm tốt hơn so với bàn phím Laptop, nếu bạn yêu thích sự gọn nhẹ, bạn có thể sử dụng bàn phím Laptop luôn

Facebook Comment