Giới thiệu công nghệ Virtual Replacement

Tu Anh Tran Tu Anh Tran
Bài viết: 74 Lượt thích: 43
Anh em có bao giờ thắc mắc rằng mình đang xem bóng đá ngoại hạng Anh mà lại thấy quảng cáo của Asus, Bia Sài Gòn hay một thương hiệu nào đó quen thuộc ở Việt Nam không? Ở bài viết này mình sẽ giải đáp những thắc mắc đó nhé.

mhBlc9d.jpeg

Công nghệ Virtual Replacement là gì ?


Virtual Replacement là một công nghệ giúp các bảng quảng cáo bao quanh sân được tuỳ chỉnh theo từng nhà đài khác nhau cùng một thời điểm. Tức là nếu bạn ở Mỹ thì sẽ nhìn thấy một thương hiệu khác và ở Canada là một thương hiệu khác. Nó được FA đưa vào sử dụng lần đầu tiên ở trận giao hữu giữa Anh và Costa Rica trước thềm World Cup 2018 và kể từ sau đó hầu như công nghệ Virtual Replacement được sử dụng ở hầu hết các giải đấu lớn ở châu Âu như EPL, Bundesliga, Series A,…​

iVgpU9A.jpeg

Hiện tại đang có một số nhà phát triển công nghệ này nhưng theo mình thấy giải pháp của Supponor rất đơn giản và dễ hiểu. Cụ thể Supponor họ sẽ phủ một lớp phim có khả năng phản xạ lại bước sóng hồng ngoại, ngoài ra các camera trên sân đều sẽ tích hợp thêm một camera hồng ngoại để chiếu vào màn hình LED. Khi nhận được tín hiệu điều mà phần mềm cần làm còn lại chỉ là “key”, nó tương tự với việc các bạn dùng “key” phông nền xanh lá để chèn những hậu cảnh khác vào. Tất nhiên là họ vẫn chạy trực tiếp một quảng cáo trên sân như bình thường nhé. Cách để phân biệt dễ nhất đó là những bảng quảng cáo thực tế sẽ bị hiện tượng sọc do sự khác nhau về tần số quét (Refresh Rate) giữa màn hình và camera (góc trái trên là chạy trực tiếp).​

Pcrm1sb.jpeg

Sự hiệu quả trong Marketing


Chúng ta có thể thấy những công nghệ 4.0 đang len lỏi vào trong đời sống trong ta trong từng hành vi từng bước chạy của các cầu thủ trên sân cỏ. Thứ nhất, vấn đề cốt lõi đã được giải quyết đó là chỉ cần 1 vòng sân bóng nhưng chạy được rất nhiều quảng cáo khác nhau của các thương hiệu thay vì trước đây chỉ chạy được 1 lúc 10 thương hiệu thì giờ là 30-40 thương hiệu, vì thế nó giúp những người chạy quảng cáo hay các thương hiệu có thể tối ưu hoá chi phí marketing của mình.​
Thứ hai, nó giúp kế hoạch marketing của các thương hiệu đi theo đúng hướng, đánh đúng nơi có khách hàng tiềm năng chứ không bao quát trên diện rộng. Ví dụ như ở Việt Nam thì bạn sẽ thấy những bảng quảng cáo của Asus hoặc Vinfast khá nhiều, điều đó tất nhiên sẽ hoàn toàn hiệu quả hơn việc quảng cáo Porsche, Jaguar hay Volkswagen.​

pd9pQqy.jpeg

Kết


Quá trình phát triển công nghệ quá nhanh sẽ gây ra sự chậm tiếp thu công nghệ mới cho một số người, mình là một ví dụ điển hình, mô hình này đã được ra mắt 3 năm rồi nhưng đến hiện tại mình mới biết và tìm hiểu về nó. Mình cũng biết là có rất nhiều người vẫn chưa biết về công nghệ này, vậy sau khi đọc về nó ở trên, bạn có nghĩ mô hình này sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai hay không ?​
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment