File Explorer trên Windows 11 chiếm dụng RAM, rất may là có cách xử lý

Rhea

Zen Master
20/11/20
157
18
18
24
#1
Windows 11 chính thức phát hành tới tất cả người dùng PC, laptop trên toàn thế giới vào ngày 5 tháng 10, mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới. Người dùng có thể nâng cấp lên Windows 11 từ Windows 10 hoàn toàn miễn phí.
file-explorer-0-jpg.14260


Tuy nhiên sau khi nâng cấp lên Windows 11, một số người dùng đã gặp phải các vấn đề khác nhau khi sử dụng Windows 11 bao gồm cả lỗi, bug. Thậm chí, một người dùng đã phát hiện ra một lỗi khiến Windows 11 "ăn RAM" một cách không kiểm soát.
Theo đó một người dùng Reddit có nickname gyrohan269, một lỗi của Windows 11 khiến ứng dụng quản lý thư mục File Explorer không thể giải phóng RAM ngay cả khi người dùng đã tắt hoàn toàn ứng dụng. Người dùng gyrohan269 cho biết File Explorer sẽ tiếp tục "ăn RAM" ngay cả khi tắt mở File Explorer nhiều lần và khi mở một File Explorer mới.
Bài viết của gyrohan269 được đăng tải trên nền tảng Reddit từ cuối tháng 7, tức trong thời điểm Windows 11 vẫn đang trong quá trình phát triển, và lỗi vẫn không được fix ngay lập tức, thay vào đó đã được phát hành cùng với Windows 11 chính thức đến người dùng trên thế giới.
Hình ảnh đưới đây là Dung lượng RAM mà Windows Explorer chiếm dụng trước và sau khi đóng mở khoảng 50 File Explorer.
file-explorer-1-png.14259

Giải pháp



Đây không phải là một vấn đề lớn với những người dùng có dung lượng RAM lớn, tuy nhiên với người dùng phổ thông và sử dụng máy tính có thao tác đóng mở File liên tục trong thời gian dài, thì đây là một vấn đề đáng quan tâm. Rất may là chúng ta có thể buộc Windows Explorer giải phóng RAM bằng cách tắt mở lại máy hay Khởi động lại Windows Explorer với các bước đơn giản sau:
  • Mở Task Manager bằng tổ hợp Ctrl + Shift + Esc.
  • Tại Tab Process, Chọn Process có tên Windows Explorer và nhấn Restart.
Đây sẽ là giải pháp tạm thời trong khi chờ đợi Microsoft tung các bản vá cập nhật.
Rhea​
 

Facebook Comment