Facebook bắt đầu cho phép người dùng kiếm tiền, cao nhất lên đến 35.000$/tháng

nam.vu.frl nam.vu.frl
Bài viết: 40 Lượt thích: 0
Trong một thông báo gửi đến người dùng của mình những ngày gần đây, Facebook đã cho biết hiện người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng một chế độ mới mang tên Chế độ Chuyên nghiệp (Professional Mode). Chế độ này cho phép các nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền trực tiếp trên Facebook mà không cần thông qua việc sử dụng một Trang (Fanpage) riêng như trước.

facebook-av-1634103705683.png

Facebook ra mắt Professional Mode cho phép người dùng kiếm tiền từ nền tảng này

Facebook chia sẻ, “bạn có thể sử dụng các công cụ chuyên nghiệp để mở rộng đối tượng của mình và kiếm tiền (nếu đủ điều kiện). Hạng mục trang cá nhân của bạn khi này sẽ được đặt thành ‘Người sáng tạo nội dung kỹ thuật số’ “. Theo Facebook, "Chế độ chuyên nghiệp" giúp người dùng nắm rõ hiệu quả của bài viết, rồi dựa vào những thông tin chi tiết đó để tạo nội dung giúp bạn thu hút đối tượng đông đảo hơn.

ProfessionMode-Facebook.jpg

Reels sẽ là thứ mà Facebook nhắm tới khi ra mắt tính năng này

Tính năng này là một phần trong khoản đầu tư 1 tỷ USD của công ty mẹ Meta cho những người sáng tạo nội dung, bao gồm cả tiền thưởng cho những người có ảnh hưởng trên Instagram và sự mở rộng sang chương trình Stars do CEO Mark Zuckerberg công bố vào cuối năm ngoái.

Cụ thể, Chế độ Chuyên nghiệp giờ đây sẽ cho phép người dùng kiếm tiền trực tiếp từ Facebook Reels (một công cụ chia sẻ video ngắn tương tự như TikTok hay YouTube Shorts). Reels đã xuất hiện trên Instagram trước đó và được Meta thử nghiệm trên Facebook từ cuối năm 2021.

photo-1-1666943190835830938397-1667361075076-1667361075147774454004-1667376600909-1667376601058342102906.png

photo-2-16669431946791537615070-1667361078062-16673610781291126428195-1667376602900-16673766030801452254194.png


Chế độ chuyên nghiệp - kiếm tiền từ video của chính người dùng

Mỗi nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được tới 35.000 USD mỗi tháng từ Facebook Reels, phụ thuộc vào số lượng xem video của họ. Ở giai đoạn đầu, chỉ có những người sáng tạo nội dung đạt một số tiêu chuẩn nhất định, ví dụ về số lượng người theo dõi, mới đủ điều kiện để bật tính năng kiếm tiền này.

Facebook đang cố gắng thúc đẩy cộng đồng người sáng tạo để bắt kịp các nền tảng đối thủ, đặc biệt là TikTok, vốn đã vượt qua 3 tỷ lượt tải xuống và dẫn trước Facebook về mức độ tương tác của người dùng.

628c0c1d4fc8586748d8f1f5_TIkTok-vs.-Facebook-.jpg

Facebook đang cho thấy mục tiêu cụ thể và rõ ràng của mình là cạnh tranh trực tiếp với MXH Tiktok
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment