CHUẨN BỊ "SAY GOODBYE" VỚI ỨNG DỤNG FACEBOOK GAMING

KhangtranNew KhangtranNew
Bài viết: 245 Lượt thích: 9
Sau hơn hai năm hoạt động thì mới đây trong một thông báo gửi đến người dùng ứng dụng chơi game của Facebook cho AndroidIOS sẽ không còn hoạt động hoặc có sẵn để tải xuống bắt đầu từ ngày 28 tháng 10 năm 2022.​

FACEBOOK SẼ KHAI TỬ APP FACEBOOK GAMING


Ứng dụng gaming trên Facebook được ra mắt vào năm 2018 như là cách để cạnh tranh với Twitch, YouTube và sau đó đã tung ra một ứng dụng đi kèm trên điện thoại di động vào năm 2020. Khi đó, Facebook cũng đã thêm một chương trình dành cho người sáng tạo với một số tính năng thực sự tiện dụng như khả năng đồng phát trực tuyến. Và vào năm 2020, nền tảng này đã tiếp tục mua nền tảng phát trực tuyến trò chơi của Microsoft - Mixer.​

Đặc biệt vào thời điểm dịch COVID-19 bùng nổ thì dịch vụ này đã trở nên rất phổ biến và có rất nhiều người theo dõi nhưng sau khoảng thời gian đó thì lượng người truy cập vào ứng dụng Facebook gaming dần dần thưa thớt đi. Theo Streamlabs, số giờ xem trên Facebook Gaming, TwitchYouTube Gaming đã giảm 8,4% trong quý II năm 2022. Facebook Gaming có số giờ xem ít nhất trong số ba người trong cả quý III năm nay, với 803 triệu trong quý I và 580 triệu trong quý II ( Facebook Gaming chỉ chiếm 7,9% trong khi đó Twitch chiếm 76,7% và YouTube là 15,4%). Facebook Gaming bị bỏ lại phía sau rất xa dù đã cố gắng làm nhiều cách để thu hút người xem.​
facebook-twitch-youtube-zentalk-jpg.17050
Hiện tại, Facebook vẫn chưa đa ra lý do tại sao họ lại khai tử những ứng dụng mà họ cố gắng xây dựng trong hai năm nay và công ty đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Verge. Được biết, Facebook đã bỏ ra một số tiền lớn để chiêu mời những streamer có tiếng về đội của mình để kéo người dùng từ TwitchYouTube qua. Tại thời điểm đó có rất nhiều streamer nổi tiếng trong ngành công nghiệp livestream trò chơi điện tử đã từ bỏ Twitch để chuyển sang đầu quân vào Facebook. Nhưng sau khi hết hợp đồng thì họ quay về làm việc lại cho Twitch vì những streamer này luôn mang theo cộng đồng hâm mộ của họ khi qua nền tảng khác, nên việc kiềm họ với hợp đồng độc quyền trong vòng một vài năm không phải là một cách tốt. Đây có thể là một trong lý do khiến Facebook từ bỏ dịch vụ của mình.​

Facebook cũng đưa ra lời xin lỗi đến người dùng sau khi thông báo sẽ ngừng hoạt động các ứng dụng gaming “ Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn vì tất cả những gì bạn đã làm để xây dựng một cộng đồng thịnh vượng cho game thủ và người hâm mộ kể từ khi ứng dụng lần đầu tiên ra mắt."​

"GIẾT CHẾT" CÁI CŨ ĐỂ TẬP TRUNG XÂY DỰNG CÁI MỚI


Có thể việc “giết chết” dịch vụ cũ là để tập trung phát triển dịch vụ mới vì gần đây Facebook đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa tính năng mua sắm trực tiếp vào ngày 1 tháng 10 để chuyển trọng tâm sang Reels. Tức là sau ngày này, bạn sẽ không thể tổ chức bất kỳ sự kiện mua sắm trực tiếp mới hoặc đã lên lịch nào trên Facebook nữa vì họ hiện đang có kế hoạch là chuyển từ mua sắm video trực tiếp sang tập trung vào tính năng Reels.​
Image-Credits-TMZ.NG_.jpeg
Mặt khác, Meta (công ty mẹ của Facebook) đang thử nghiệm một nền tảng phát trực tiếp mới cho những người có ảnh hưởng (influencers) có tên là 'Super'. Nền tảng mới cho phép những người có ảnh hưởng tổ chức các buổi phát trực tiếp, kiếm doanh thu và tương tác với người xem. Công ty cho biết là họ đã trả tiền 200 đến 3,000 đô la cho các influencers để sử dụng nền tảng này trong 30 phút. Super bắt đầu phát triển vào cuối năm 2020 và hiện đang được xây dựng bởi nhóm Thử nghiệm sản phẩm mới của Meta. Nền tảng này có vẻ có chức năng tương tự như Twitch và hiện đang được thử nghiệm với ít hơn 100 người sáng tạo.​

Nguồn: techcrunch
 
Last edited:

Facebook Comment