CES là gì? Tại sao tất cả hãng công nghệ đều tựu về đây mỗi năm?

Tu Anh Tran Tu Anh Tran
Bài viết: 74 Lượt thích: 43
Mình thấy nhiều anh em có hỏi mình CES là gì? Mà thấy hãng nào cũng vào đó để giới thiệu sản phẩm vậy, sao không tổ chức một event riêng cho mình. Okay thôi, mình sẽ giải thích vì sao các hãng phải tập trung vào sự kiện này nhé.

1672981417271-jpeg.17973

CES là gì?



CES là một sự kiện công nghệ được tổ chức thường niên vào mỗi đầu năm tại trung tâm hội nghị Las Vegas (Mỹ), ngoài ra còn một sự kiện CES châu Á được tổ chức tại Thượng Hải, nhưng bài viết này mình sẽ tập trung về CES ở Mỹ thôi nhé vì nó là sự kiện mang tầm ảnh hưởng rất lớn đến ngành công nghiệp điện tử trước đây hiện tại và cả về sau nữa.
CES được viết tắt từ Consumer Electronics Show, tiếng Việt có nghĩa là sự kiện điện tử tiêu dùng. CES thường được tổ chức từ 4-5 ngày, CES năm ngoái và năm kia do ảnh hưởng từ đại dịch Covid nên cũng chưa nổi bật lắm, năm 2023 có thể nói là năm hậu Covid nên sẽ có rất nhiều thứ đáng mong chờ. Với anh em ở Việt Nam, CES được ví như ngày Tết của anh em đam mê công nghệ. Sự kiện bao gồm rất nhiều lĩnh vực sản phẩm khác nhau, có thể kể đến như: laptop, smartphone, xe hơi, monitor, phụ kiện,…

1672981388414-jpeg.17972

Vì sao tất cả các hãng công nghệ đều tựu về đây mỗi năm?



Lí do chính là để show off những sản phẩm và công nghệ mới của mình cho cả thế giới, vì đây là sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới mà. CES mỗi năm có vai trò rất quan trọng với những hãng công nghệ vì ở đó có Consumer (Người tiêu dùng), Competitor (Đối thủ cạnh tranh), Journalist (Nhà báo), Youtuber (review sản phẩm) và còn rất nhiều đối tượng khác, vì thế nên họ sẽ dồn toàn tâm toàn lực của mình vào sự kiện này do nó có thể đưa sản phẩm và công nghệ của riêng họ được lan toả đi nhanh và mạnh hơn là tự tổ chức sự kiện.

1672981482958-jpeg.17974

Lí do thứ 2 là tránh để mất sự chú ý của mình vào đối thủ cạnh tranh, anh em tưởng tượng anh em là một hãng công nghệ, trong khi những thằng đối thủ khác đang show off những công nghệ mới và anh em thì lại ở nhà và vậy thì người tiêu dùng (người mua hàng của anh em) sẽ chú ý những sản phẩm của đối thủ khác, từ đó sản phẩm của anh em sẽ dần mất đi awareness in mind’s consumer (dịch nôm na là mất đi nhận thức của khách hàng về sản phẩm của mình), và cuối cùng là anh em sẽ thua. Nên mình hay nói vui với bạn bè rằng CES thực ra là một chiến trường haha…

Vậy là mình đã giải thích sơ lược về CES cho anh em, còn điều gì anh em thắc mắc cứ cmt mình sẽ giải đáp nhé, à còn nữa, ASUS cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm mới, anh em dô dạo một vòng thử chấm trước mốt các store mở đặt gạch thì đặt cho lẹ.
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment