Ngày 10/4/2020, Apple đã đưa ra thông báo phát triển một tính năng đó là cho phép người dùng iOS tương tác với ứng dụng của bên thứ ba, ngay cả khi ứng dụng chưa được cài đặt trên thiết bị của bạn – theo báo cáo từ 9to5Mac. Báo cáo này dựa trên thông tin được phát hiện trong mã iOS 14. Sự kiện ra mắt iOS 14 không chỉ là một kế hoạch để ra mắt các phần mềm hỗ trợ của Apple, mà đây còn là một cái nhìn sâu sắc về một số dự án mà Apple đang được tiến hành.
Tính năng này đã được tham chiếu trong nội bộ với tên “Clips” API – với mục đích để không bị nhầm lẫn với ứng dụng chỉnh sửa video cùng tên của Apple. Dựa trên phân tích của 9to5Mac, API mới sẽ hoạt động cùng với trình đọc mã QR, cho phép người dùng quét mã được liên kết với một ứng dụng, sau đó tương tác với ứng dụng đó từ thẻ xuất hiện trên màn hình của họ.
Nói một cách đơn giản, tính năng này giống như một công cụ tiếp thị cho các nhà xuất bản ứng dụng, bởi nó sẽ cung cấp cho người dùng dùng thử các ứng dụng mới, trước khi họ tải xuống. Điều này sẽ giúp khách hàng có cảm giác tốt hơn về các trải nghiệm so với quảng cáo biểu ngữ thông thường. Ngoài việc cung cấp một số tương tác với một ứng dụng trước khi được tải xuống, thẻ cũng có thể được sử dụng để chuyển hướng người dùng đến App Store nếu họ chọn tải xuống phiên bản đầy đủ. Hơn nữa, thẻ này cũng có thể được sử dụng để mở trực tiếp vào ứng dụng trực tiếp, trong trường hợp ứng dụng đã được người dùng cài đặt.
Một báo cáo cho hay, Google Androi cũng từng cung cấp một tính năng tương tự có tên là “Slices” và được ra mắt vào năm 2018. Trong khi Google đã giới thiệu một cách để tương tác với các phần nhỏ của ứng dụng trong trải nghiệm có tên Instant Apps, thì tính năng mới của Slices có nghĩa là thúc đẩy việc sử dụng ứng dụng. Nó giống như việc bạn đặt một chuyến đi hay một phòng khách sạn nào đó, mà không cần phải tìm mua ứng dụng đó hay tải chúng về. Trên iOS, có lẽ các ứng dụng “clips” này có thể được kéo lên bởi Siri hoặc trong tìm kiếm Spotlight. Nhưng có thể chức năng đó sẽ không được thể hiện bằng mã mà báo cáo đã tham chiếu hôm nay.
Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra thông cáo rõ ràng về ý định hoạt động đối với Clips API hay về mức độ thử nghiệm của nó tại thời điểm này.
Tuy nhiên, một số báo cáo đã tìm thấy tính năng này đang được thử nghiệm với OpenTable, Yelp, DoorDash, Sony (ứng dụng PS4 Second Screen) và YouTube. Điều này có thể sẽ đưa ra một kế hoạch để giới thiệu các ví dụ về chức năng mới này của ứng dụng trong tương lai cho các nhà phát triển.
Theo KalzenTech