ZenNews tuần 8: Capcom công bố Street Fighter 6

Vương Trung Tín Vương Trung Tín
Bài viết: 150 Lượt thích: 10

Capcom công bố Street Fighter 6



Mới đây, Capcom đã chính thức công bố Street Fighter 6, đồng thời tung 1 trailer ngắn cho các fan hâm mộ lác mắt. Mặc dù đoạn trailer không cho thấy bất kỳ gameplay nào, nó lại gợi ý cho chúng ta rằng đồ họa của Street Fighter 6 sẽ mang phong cách chân thực hơn so với phần trước. Thông tin thêm về game được Capcom hứa hẹn sẽ tung ra vào mùa hè này.


Capcom cũng hy vọng rằng Street Fighter 6 sẽ có một màn ra mắt tốt hơn so với người tiền nhiệm của nó. Khi Street Fighter 5 ra mắt trên PS4 và PC vào năm 2016, phần game này thật sự mà nói thì mình đánh giá là rất tuyệt, nhưng đáng tiếc là nó lại bị vướng vào các vấn đề không mấy vui vẻ như thiếu hụt nội dung phát triển, dính lỗi bug và lỗi server. May mắn thay, cuối cùng thì Street Fighter 5 cũng bán được hơn sáu triệu bản sau khi phiên bản tiếp theo là Arcade Edition and Champion Edition được đón nhận rất tốt.

GRID Legends chính thức ra mắt



GRID Legends, tựa game thứ 5 trong dòng game GRID của nhà phát triển Codemaster cuối cùng cũng đến tay game thủ. Trong GRID Legends, người chơi sẽ có thể trải nghiệm những cuộc đua gây cấn, cũng như phần chơi sự nghiệp có đầu tư và chế độ chơi trực tuyến xuyên nền tảng.


Nhờ cơ chế mang tính cách mạng mang tên “hop-in”, người chơi giờ đây có thể bước vào cuộc đua trực tuyến chỉ sau vài giây, không cần phải chờ đợi lâu trong phòng chờ. Cơ chế này cũng được tích hợp trong phần chơi sự nghiệp, cũng được mở rộng hơn trước với việc người chơi sẽ nhận phần thưởng dựa trên khả năng “lái lụa” của mình. Những cải tiến khác mà GRID Legends đem đến bao gồm “Race Creator” và “Driven to Glory.


grid-legends-chinh-thuc-ra-mat-tin-game-jpg.15474


Trong Race Creator, người chơi sẽ có thể tự do tạo cho mình một cuộc đua, nơi các phân khúc phương tiện khác nhau vẫn có thể đối đầu. Driven to Glory là một chế độ câu chuyện theo phong cách phim tài liệu hiện đại, bao gồm các cảnh quay trực tiếp và các cuộc phỏng vấn tài xế, trình tự trên đường đua và các sự kiện trong trò chơi được dàn dựng.

Câu chuyện theo sau Driver 22, một ẩn số trên đường phấn đấu từ tân binh đến Nhà vô địch thế giới giải GRID, đối đầu với các đội đua đã thành danh. Trí tuệ nhân tạo (AI) của GRID Legends cũng được tân trang lại, giúp cho các cuộc đua trở nên độc nhất vô nhị và khó đoán. Nếu không cẩn thận, tai nạn là điều hoàn toàn có thể xảy ra. GRID Legends cũng đưa người chơi đến nhiều nơi trên thế giới thông qua 130 chặng đua khi ra mắt, bao gồm các chặng đường đời thực như Brands Hatch và Indianapolis, đến các chặng đường đặt tại những thành phố mang tính biểu tượng như Dubai, London và Moscow.

1C Entertainment chính thức được Tencent mua lại



Vừa đây, 1C Entertainment – hãng phát triển và phát hành game tại Ba Lan (nổi tiếng với dòng King’s Bounty), công bố họ đã chính thức được Tencent mua lại.


1c-entertainment-chinh-thuc-duoc-tencent-mua-lai-tin-game-jpg.15475


Hai bên đã hoàn tất một thỏa thuận bắt đầu từ tháng 11 vừa qua. Trong đó, Tencent đồng ý nhận tất cả cổ phần thuộc sở hữu của công ty mẹ trước đây chính là 1C, điều này có nghĩa Tencent hiện đang nắm giữ phần lớn cổ phần của hãng phát triển ở trụ sở chính tại Warsaw cũng như tất cả các nhánh con của nó.

Ngoài ra, thỏa thuận cũng quy định rằng 1C Entertainment cùng với tất cả công ty con có chữ “1C” trong tên buộc phải đổi tên trong vòng sáu tháng sau khi hoàn tất thương vụ. Chi tiết về việc đổi tên sẽ được thông báo với báo chí và các đối tác sau.


1c-entertainment-chinh-thuc-duoc-tencent-mua-lai-tin-game-1-jpg.15476


Tomasz Nieszporski, thành viên trong hội đồng quản trị tại1C Entertainment, cho biết hãng rất phấn khích với việc tham gia Tencent và mong đợi gặt hái những lợi ích từ mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Sau nhiều năm, Chrome vẫn là trình duyệt web được sử dụng nhiều nhất trên thế giới



Google Chrome vẫn là trình duyệt web được sử dụng phổ biến nhất trong nhiều năm qua khi theo số liệu thống kê mới nhất từ StatsCounter, thị phần của Chrome vẫn chiếm tới hơn 60% trên nền tảng desktop. Tuy nhiên, mọi thứ đang thay đổi ngược lại, vì Safari đang bị Edge - trình duyệt của Microsoft chuẩn bị vượt qua.

Cụ thể, Chrome thống trị tối cao với 65,38% thị phần trình duyệt web trên desktop. Trong khi bên dưới, chính là cuộc chiến vô cùng "đẫm máu" để tranh giành vị trí thứ 2 khi cả Safari, Edge và Firefox nằm trong khoảng ranh giới 9 đến 10% thị phần.


2022-02-23_174728ea4b1b09c9bbbe10-png.15472


Microsoft Edge lặng lẽ tiếp tục con đường phát triển của mình và sau một thời gian dài chạy đua phía sau trình duyệt Safari của Apple, Microsoft Edge đã chuẩn bị vượt qua Safari. Mặc dù Safari vẫn là trình duyệt desktop được sử dụng nhiều thứ hai với 9,84% thị phần nhưng nó chỉ hơn một ít so với 9,54% thị phần của Microsoft Edge. Xếp sau Chrome , Safari và Edge đó chính là các trình duyệt thông thường: Firefox (gần đây đã tăng và đạt đỉnh 9,18%) và Opera (3%).

Thật thú vị khi quan sát cách Microsoft Edge cố gắng duy trì lợi thế của mình trước Firefox: cuộc vượt mặt lịch sử đã diễn ra cách đây hai năm và Microsoft dường như không có ý định nhường bước cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình.


2022-02-23_17471785c0cec8a4ff140e-png.15473


Trên nền tảng mobile, mọi thứ cũng không khác là mấy, Chrome vững chắc ở vị trí đầu tiên khi vẫn là trình duyệt được sử dụng nhiều nhất thế giới với 63,06% thị phần. Ở vị trí thứ hai là Safari với 26,7% thị phần khi được sử dụng trên các thiết bị của Apple bao gồm iPhone và iPad. Tuy nhiên, điều tương tự cũng xảy ra với Chrome trên các thiết bị Android. Vị trí thứ 3 là Samsung Internet với (5.2%) được sử dụng mặc định trên các dòng sản phẩm của Samsung. Cuối cùng là các trình duyệt khác là 1,89% Opera, 1,57% UC Browser.

BlueStacks ra mắt Creator Studio và Creator Hub



BlueStacks mới đây đã ra mắt Creator Studio & Creator Hub cho phép người chơi có thể mod (chỉnh sửa giao diện) và chia sẻ các game mobile đã mod. Với sự ra mắt này, các tựa game mobile được phát triển trên Cocos, Unity Engine và Unreal sẽ có thể dễ dàng sửa đổi và chia sẻ, từ đó tiếp cận nhiều người sáng tạo nội dung hơn.


222-10-jpg.15470


BlueStacks Creator Studio & Creator Hub mở ra khả năng sản xuất nội dung, cho phép người dùng tạo ra cộng đồng game mobile toàn cầu, nơi họ có thể sáng tạo và chia sẻ vô số phiên bản game mobile. Tính năng “mod” có thể được thực hiện ở ba cấp độ là cơ bản, trung cấp và nâng cao.


111-12-jpg.15469


Được cung cấp bởi nền tảng NFG của now.gg, Creator Studio & Creator Hub có thể tách biệt được mã nguồn game với sự kiện trong game, lẫn nội dung nghệ thuật, cho phép người dùng chia sẻ trải nghiệm “modding” của họ tới mọi người thông qua một liên kết đơn giản.


333-8-jpg.15471


Vương Trung Tín
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment