Bật mí ngay cách để Gen Z vừa thư giãn vừa học tập, làm việc hiệu quả

Jennie B Jennie B
Bài viết: 78 Lượt thích: 2
Gen Z hiện nay nhất là học sinh, sinh viên đang phải đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống, chủ yếu từ việc học và việc làm. Nhưng đôi lúc chúng ta bị mải cuốn theo những áp lực đó mà quên mất đi bản thân mình cần phải được thư giãn để làm việc, học tập hiệu quả hơn. Chính vì vậy, mình sẽ bật mí cho bạn những cách để bạn vừa thư giãn vừa có thể hoạt động năng suất để chuẩn bị cho năm học mới nè.

Xem phim



Đa số ý kiến mọi người cho rằng việc xem phim chỉ là một việc giải trí đơn thuần hoặc thậm chí lãng phí thời gian nếu chúng ta xem quá lâu. Thực tế, chúng ta vừa có thể giải trí vừa có thể học hỏi rất nhiều giá trị và tiếp thu kiến thức mới từ việc xem phim. Bên cạnh đó, việc xem phim còn giúp các bạn làm lĩnh vực sáng tạo có thêm ý tưởng và mở mang đầu óc. Tất nhiên, để đạt được những điều đó thì đòi hỏi chúng ta phải biết chọn lọc phim và cân bằng thời gian xem phim để tránh cuốn vào mà quên mất làm những việc quan trọng khác. Và một điều lưu ý nữa là các bạn nên bật giảm ánh sáng xanh khi xem phim hoặc lựa chọn laptop có trang bị màn hình OLED để bảo vệ đôi mắt của mình.

Vivobook_13_Slate_OLED_T3300_Entertainment.0.jpg


Đọc sách



Tương tự với việc xem phim, chúng ta có thể học được nhiều kiến thức có giá trị tích cực giúp ích cho cuộc sống và định hướng sau này. Tuy nhiên, có một việc nữa mà bạn có thể tận dụng từ việc đọc sách đó là tịnh tâm và nuôi dưỡng tâm hồn. Hãy cân nhắc lựa chọn cho mình những cuốn sách giúp bạn buông bỏ những muộn phiền và tạo động lực cho bạn tiếp tục cố gắng trên hành trình phía trước.

Đổi không gian


Thỉnh thoảng bạn có thể đổi không khí để thư giãn bằng việc đổi không gian làm việc và học tập. Bạn có thể chọn cho mình một quán cafe với cây cối trong lành hoặc đơn giản một nơi yên tĩnh cùng với vài bản nhạc chill chill mà bạn thấy thoải mái để làm việc và học tập. Vậy là cùng lúc bạn vừa có thể giữ được tinh thần thoải mái mà vừa làm việc, học tập hiệu quả nè.

0190fcf96310a14ef801.jpg
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment