Lơi ích khi sử dụng phần mềm CRM

7/1/23
7
0
1
24
#1
CRM là gì?
CRM là gì? Customer Relationship Management là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Nó giúp doanh nghiệp quản lý và lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng từ đó hình thành các mối quan hệ trong kinh doanh được hiệu quả hơn. Có thể thấy đây là công cụ tuyệt vời giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh, gia tăng doanh số bán hàng.

Nói cách khác đây là một phần trong quá trình marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Phần mềm CRM thiết lập mối quan hệ khách hàng, tăng độ hài lòng của khách hàng đem lại những hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

Bạn có thể sử dụng CRM để xác định khách hàng tiềm năng, phân loại khách hàng rồi đưa ra các chiến lược để tiếp thị sản phẩm. Tổng hợp các điều đó trong một phần mềm nhằm đưa dữ liệu theo một guồng quay xuyên suốt.

CRM kết nối mối quan hệ khách hàng bằng cách lưu lại các vấn đề dịch vụ. Thông qua việc hiển trị và truy cập dữ liệu một cách dễ dàng bạn có thể thấy khách hàng đã mua những gì, họ liên lạc với bạn bằng cách nào và lần cuối họ mua hàng. Ngoài ra công cụ này còn giúp bạn lưu trữ và nhắc hẹn có thể là ngày sinh nhật của khách hàng hay một dịp trọng đại.

Để giữ chân khách hàng, doanh nghiệp cần có đội ngũ telesale chất lượng với những kỹ năng và kinh nghiệm dày dặn, được đào tạo bài bản, doanh nghiệp hãy sử dụng dịch vụ telesale. Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ telesales trong và ngoài nước, trong đó có thể kể đến Sea.vn. Đây là đơn vị uy tín đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hứa hẹn đem đến cho doanh nghiệp chất lượng dịch vụ vượt trội với giá tốt nhất. Liên hệ ngay với Sea.vn để nhận báo giá dịch vụ telesales chi tiết nhất.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM
CRM không chỉ là một phần mềm máy tính hỗ trợ kinh doanh mà còn là công cụ đắc lực đem đến sự thành công cho doanh nghiệp. Khi bạn có quá nhiều data không thể quản lý và kiểm soát được hiệu quả các chiến dịch marketing thì đây là lúc cần đến phần mềm quản lý khách hàng. Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM
  • Cải thiện việc tổ chức thông tin
  • Nâng cao khả năng truyền đạt thông tin
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng
  • Tự động hóa công việc hàng ngày
  • Cải thiện dữ liệu phân tích và báo cáo
Tại sao nên sử dụng CRM

Doanh nghiệp của bạn có gặp những vấn đề:
  • Chăm sóc khách hàng chồng chéo do thông tin không được sắp xếp khoa học.
  • Data khách hàng bị nhiễu, thông tin bị thiếu, sai lệch, thiếu data để tổ chức chương trình remarketing.
  • Không thống kê được hiệu quả sale, chiến dịch marketing, hệ thống quản lý dữ liệu khó sử dụng.
  • Tốn nhiều chi phí cho các chiến dịch marketing.
Phần mềm CRM sẽ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề trên với hiệu quả đem lại:
  • Giúp nhân viên tối ưu hóa lịch trình hàng ngày và ưu tiên các nhiệm vụ để đảm bảo khách hàng không bị bỏ qua. Việc khách hàng được chăm sóc nhanh chóng, liên hệ đúng hạn giúp tăng thêm sự hài lòng và độ trung thành đối với thương hiệu hơn.
  • Giúp nhân viên bán hàng phân tích nhu cầu của khách hàng và thậm chí lường trước các vấn đề của họ. Việc tự động hợp nhất thông tin trùng lặp, giúp doanh nghiệp tránh được việc tiêu tốn thời gian tìm kiếm dữ liệu.
  • Không gian lưu trữ an toàn, bảo mật thông tin, chống rò rỉ data, giúp dễ dàng trích xuất báo cáo hàng tuần hoặc hàng tháng để quản lý.
  • Giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp khi có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đến 30%.
Kết Luận
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để bạn hiểu rõ CRM là gì? Lợi ích khi sử dụng phần mềm CRM. Không chỉ giúp thúc đẩy doanh số, đây còn là công cụ tuyệt vời để quản lý bán hàng và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu công cụ quản lý khách hàng để kinh doanh thành công. Tất cả điều này sẽ hợp lý hóa quá trình đảm bảo các nhu cầu được đáp ứng và các vấn đề được giải quyết kịp thời.
 

Facebook Comment