Cách “đòi lại tiền" khi lỡ mua nhầm ứng dụng trên iOS và Android

Kenn Kenn
Bài viết: 560 Lượt thích: 125
Cách “đòi lại tiền" khi lỡ mua nhầm ứng dụng trên iOS và Android - Refund Appstore and Google Play
hinh-anh-zenfone-max-pro-m2-1.jpg

2 kho ứng dụng phổ biến hiện nay này App Store (cho iPhone/iPad/Mac) hoặc CH Play (cho Android) đều được thiết kế một cách vô cùng tiện lợi để người dùng có thể mua các ứng dụng mình yêu thích. Chẳng hạn như App Store trên iPhone, nếu đã nhập thông tin thẻ thanh toán thì trong những lần mua ứng dụng sau, chỉ cần chạm vào vào cảm biến vân tay hoặc đưa khuôn mặt vào FaceID là bạn hoàn tất việc chi tiền mua ứng dụng nào đó.
Chính sự tiện lợi này đã mang đến không ít phiền toái cho khách hàng khi lỡ tay mua ứng dụng trong khi không có ý định đó, hoặc một số ứng dụng “Purchase in app” - cho khách hàng dùng thử trong một thời gian nhất định, sau đó sẽ tự đồng trừ tiền khiến không ít người dùng mới cảm thấy bỡ ngỡ, thậm chí “sốc".
Nếu một ngày đẹp trời, bạn vô tình bấm nhầm nút thanh toán khi mua ứng dụng dù là 0.99 USD hay cả trăm USD đi nữa, cũng đừng quá lo lắng. Dưới đây là cách giúp bạn “trả lại” ứng dụng đã mua và lấy lại tiền.


TRÊN APPLE APP STORE (ÁP DỤNG CHO CẢ MAC APP STORE, ITUNES)

Có ít nhất 2 cách để bạn gửi vấn đề của mình cho Apple và nhận sự hỗ trợ từ hãng.



Cách 1: Chat với tư vấn viên của Apple.
Đầu tiên, truy cập vào đây. Chọn thiết bị cũng như vấn đề mà bạn gặp phải, càng cụ thể càng tốt để Apple có thể nhanh chóng nắm được thông tin và hỗ trợ bạn. Với cách này, bạn có thể “xả” hết những băn khoăn của mình với nhân viên tư vấn và được hỗ trợ một cách nhanh nhất.
Các nhân viên tư vấn của Apple cũng được đánh giá là khá thân thiện, hỗ trợ tốt và giải quyết vấn đề khá nhanh, tất nhiên bạn sẽ cần biết một chút tiếng Anh cơ bản.
Sau khi xác định rằng bạn bạn đã mua nhầm, hoặc đơn giản là bạn phàn nàn về việc ứng dụng hoạt động không như mong muốn, Apple có thể sẽ hoàn lại tiền cho bạn trong vòng 30 ngày.

Cách 2: Vào trang báo cáo vấn đề của Apple
Nếu gặp vấn đề với ứng dụng đã mua, bạn có thể vào trang chuyên báo cáo sự cố của Apple tại địa chỉ https://reportaproblem.apple.com/. Ở đây sẽ có các tuỳ chọn như: “Tôi không mua ứng dụng này", “Ứng dụng hoạt động không như tôi nghĩ".
Các báo cáo này sẽ được gửi cho Apple xem xét và trong hầu hết các trường hợp, bạn cũng sẽ nhận lại được tiền nếu thực sự gặp vấn đề với ứng dụng đó.
image-1546400613-Screen%20Shot%202019-01-02%20at%2010.13.21%20AM%20copy.jpg

Khiếu nại về vấn đề bạn gặp phải để được Apple hoàn tiền.


TRÊN GOOGLE PLAY STORE

Mặc dù không nổi tiếng trong việc hỗ trợ khách hàng như Apple, tuy nhiên Google lại tỏ ra hào phóng hơn trong việc mua bán ứng dụng. Cụ thể, nếu người dùng Android lỡ mua nhầm ứng dụng, hoặc mua xong không hài lòng, họ có thể yêu cầu hoàn lại tiền chỉ với 1 nút bấm, thay vì phải chat hoặc email cho bộ phận hỗ trợ.



image-1546400838-hoantien-google.jpg

Việc hoàn tiền trong 2 giờ có thể thực hiện bằng cách truy cập: Menu > Tài khoản > Lịch sử đơn đặt hàng. Chọn ứng dụng lỡ mua và nhấn “Hoàn tiền".
Nếu việc trả tiền đã diễn ra quá 2 giờ đồng hồ, có 2 cách khác để người dùng khiếu nại và lấy lại tiền:
  • Gửi khiếu nại trực tiếp đến nhà phát hành ứng dụng đó. Trên Google Play, các ứng dụng đều có ghi thông tin của nhà phát hành. Bạn có thể email trực tiếp cho họ để được hỗ trợ hoàn tiền.
  • Nhờ Google can thiệp - đây là giải pháp cuối cùng nhưng cũng thường hiệu quả nhất. Bằng cách truy cập vào trang hỗ trợ và chọn vấn đề bạn gặp phải: https://support.google.com/googleplay/answer/2479637/

Đó là các cách để yêu cầu hoàn lại tiền khi mua ứng dụng trên App Store hoặc Google Play. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý khi mua các ứng dụng trên các kho khác, chẳng hạn như Amazon, Microsoft, Sony Playstation, Nintendo eShop, Ubisoft thường không hỗ trợ hoàn tiền.


Tham khảo: TechZ
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment