ZenReview | Truyền thuyết về Quán Tiên: khát vọng yêu và được yêu của những nữ chiến sĩ

Vominhhoanganh Vominhhoanganh
Bài viết: 57 Lượt thích: 53
Truyền thuyết về Quán Tiên
Khát vọng yêu và được yêu của những nữ chiến sĩ

phim-truyen-thuyet-ve-quan-tien_aflc.jpg

Bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Xuân Thiều thể hiện những nỗi khát khao thầm kín của người phụ nữ trong bối cảnh chiến tranh ngàn cân treo sợi tóc. Với lối khai thác khác lạ so với mặt bằng chung phim về đề tài chiến tranh hiện có, Truyền thuyết về Quán Tiên là một lựa chọn không tệ để giải trí trong tháng 5 này. Bên cạnh đó, khán giả có thể đọc thêm sách của nhà văn Nguyễn Đình Tú hay truyện Người Sót Lại Của Rừng Cười của Võ Thị Hảo cũng bàn về chủ đề này.

Trailer phim


NỘI DUNG



3 nữ thanh niên xung phong Mùi, Phượng và Tuyết Lan được giao nhiệm vụ coi sóc Quán Tiên - là nơi để các chiến sĩ dừng chân nghỉ ngơi sau nhiều giờ lái xe trên đường Trường Sơn gió bụi. Lần lượt các cô gặp được "hoàng tử trong mơ" của mình và "rời bỏ cuộc chơi". Duy chỉ có Mùi luôn giữ trong lòng nỗi trăn trở khôn nguôi về tung tích của chồng. Bên cạnh đó, Mùi còn được "chú ý" bởi một... chàng vượn si tình...

13-chot-15741756938911175192278.jpg


ĐIỂM SÁNG



  1. Chủ đề khai thác mới: ẩn ức tình dục.
  2. Việc bố trí, sắp xếp tình tiết khá mạch lạc, dễ hiểu dễ nắm bắt. Có những khung hình đẹp, gợi tả. Phim thể hiện được: sự khốc liệt của chiến tranh, sự gian khó của người lính thời chiến nhưng cũng nổi lên được tình người, tình yêu dân dã mà đẹp đẽ.
  3. Hình ảnh con vượn có vai trò lớn hơn so với truyện gốc. Kết phim nhân văn và gợi suy nghĩ hơn truyện. Nghĩa là biên kịch, đạo diễn có dụng công chứ không chỉ dùng chất liệu gốc bê nguyên xi sang phim.
  4. Âm nhạc là một thế mạnh trong phim khi đan xen những bài ca dân tộc với những đoạn nhạc tình huống được phối bởi cả dàn giao hưởng.
  5. Diễn viên diễn xuất tốt, mỗi nhân vật một màu sắc, một nét cá tính riêng, không trùng lặp.

ĐIỀU CHƯA ỔN



  1. Gần như nhân vật nữ luôn được trang điểm kỹ lưỡng. Dù sống trong hang, làm việc quần quật, vượt qua bom đạn sương gió nhưng má vẫn hồng, phấn vẫn dặm, môi vẫn đỏ son.
  2. Kỹ xảo bom đạn với mình ở mức ổn nhưng tạo hình của vượn thì quá thô, giả trân. Những động tác bay nhảy, chuyền cành khá cứng đơ; khung hình lúc đó cũng mờ nhòe hậu cảnh.
  3. Mặc dù các tình tiết sắp theo thời gian tuyến tính để phát triển tâm lý nhân vật nhưng lại khiến người xem có cảm giác phim bị dài. Cảnh kết gây nhức nhối cho một mối tình si đơn phương, "ngọn cỏ ven đường không thể với được mây" nhưng góc quay quá xa cùng với độ giả của con vượn chưa đẩy tốt cảm xúc người xem.
  4. Phim không có những cú quảng bá mạnh mẽ nên ít người xem.


Hoàng Anh - Zentalk.vn
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment