ZenReview | Cơn Mưa Tình Đầu: Yêu là cao thượng hay nên vị kỷ?

Vominhhoanganh Vominhhoanganh
Bài viết: 57 Lượt thích: 53
Cơn Mưa Tình Đầu
Yêu là cao thượng hay nên vị kỷ?

151915_89083690_2572292613040507_8468411902563713024_n.jpg

TỔNG QUAN



'Cơn mưa tình đầu' (2020) là sản phẩm remake từ bộ phim Hàn Classic Again (2000) nhưng có những thay đổi mang tính thời đại và chỉnh sửa cách hành xử của nhân vật. Chuyện phim đan xen 02 tuyến truyện của 02 mối tình cách nhau 03 thập kỷ. Bota và Poppy cùng rung động trước anh chàng Non. Trong một lần lấy đồ giúp mẹ, Bota phát hiện hộp kỷ vật ghi dấu cuộc tình không trọn vẹn giữa mẹ cô - Dalah - và chàng trai nghèo Kajorn. Dường như những chuyện mà Bota đang gặp phải là 'bản sao' từ thời mẹ cô. Liệu kết thúc của Bota với Non có đi vào vết xe đổ của thế hệ trước?

Trailer phim


Con-mua-tinh-dau-08.jpg

ƯU VÀ HẠN CHẾ



Phiên bản remake lần này mang màu sắc tươi sáng hơn cho cả phần chuyện xưa và hiện tại nhờ màu phim cùng loạt tình tiết hài, vui vẻ đan cài nửa đầu phim. Vì lồng ghép giữa quá khứ với hiện tại nhưng phim không làm rõ qua sự khác biệt gam màu với trang phục, cách hóa trang nên nhiều bạn xem xong bảo bị rối. Thật ra, theo ý kiến cá nhân, nếu chăm chú theo dõi thì vẫn ổn. Nhất là phim dụng công trong việc chuyển cảnh.

Cách xử lý tình huống khá duyên dáng. Do chưa xem bản Hàn nên không rõ có sự sáng tạo nào hơn chăng. Nhưng nếu tách riêng độc lập thì mảng miếng ngôn tình, lãng mạn ở Cơn Mưa Tình Đầu là có thừa. Phim cũng sở hữu kha khá câu thoại đốn tim, thích hợp để những bạn yêu sự sến súa ghi chép vào sổ tay để dành.

Loạt thoại ngôn tình


1. Tớ luôn làm những chuyện ngu ngốc. Trừ việc yêu cậu ra, tớ chẳng giỏi gì cả.

2. Tớ ghen tị với mặt trời, vì bên cậu mỗi sớm.
Tớ ghen tị với nước, được hôn lên má cậu mỗi ngày.
Mỗi khi cậu nhìn ra ngoài cửa sổ, thấy hàng cây lúc lắc gió lay, xin hãy nhớ... người cậu yêu cũng yêu cậu mỗi ngày.


3. Dalah yêu dấu,
Anh viết thư này kề bên ô cửa sổ
Một cơn gió lạnh bỗng lướt qua anh nên anh nhanh gói lại những câu viết chân thành
Để chúng sưởi ấm trái tim em khi mở đọc.


4. Tớ nhớ cậu. Nếu nỗi nhớ cứ nhiều thêm, tim tớ sẽ vỡ nát.

5. Tớ mong ngày được gặp lại cậu, Những đêm dài nhung nhớ đơn côi, hãy nhắm mắt tựa đầu lên gối.
Cậu sẽ nghe khúc nhạc tình ca trong giấc mộng, thủ thỉ rằng anh yêu em.


6. Mỗi sáng nắng lên bình minh hé mở, anh nhớ về em.
Mỗi khi đêm về vắt vẻo ánh trăng, anh nhớ về em.


Ghien-review-Con-mua-tinh-dau-02.jpg?resize=1200%2C799&ssl=1

Dàn diễn viên trẻ, đẹp là một lợi thế cũng là 'đặc sản' trong phim Thái. Dù vậy, diễn xuất chưa thật sự chắc tay. Ở nhiều phân đoạn, diễn xuất còn đơ và gượng. Một điều thú vị là nam chính từng thủ vai trong loạt series đam mỹ đình đám của đài GMM nên khi vào phim ngôn tình khó tránh khỏi việc tạo cảm giác đang "gồng" ở người xem. Một số hành động tương tác giữa hai nhân vật nam có phần 'tung hint' như trong lần đầu gặp nhờ vả thì lại chụp lén một bức ảnh vô cùng có tâm cho bạn nam... Thôi thì cứ cho là tình bạn bè thân thiết, tri âm tri kỷ vậy (^^!)

Cốt truyện thật sự không mới nhưng việc phim đặt ra câu hỏi rằng giữa sự cao thượng với vị kỷ, nên chọn điều gì cho tình yêu, cũng đáng để suy nghĩ. Sự cao thượng được nhắc nhiều trong tiểu thuyết, qua những bài hát như một đức tính quý báu, một điểm sáng trong cách đối nhân của con người nhưng vì cao thượng hoặc có thể nói làm ra vẻ cao thượng mà hết lần này đến lần khác đẩy người mình yêu cho bạn. Cuối cùng cả 3 đau khổ, dở dang, ân hận... bla bla. Vậy thà ích kỷ, cái gì thuộc về mình thì cứ giữ lấy, ôm khư khư vào thì trật tự đâu vào đấy.

classic-again-10502-1591760562691285141502.jpg

Nhạc phim Thái luôn vang lên những lúc cần thiết nhất; lúc nhạc đệm không lời, khi có lời; tất cả được sắp đặt gần như trọn vẹn để cùng cảnh phim đẩy cảm xúc khán giả. Điều này để các bạn tự cảm nhận thì tốt hơn nhỉ ^^!

03 ca khúc chính của phim


Hoàng Anh - Zentalk.vn
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment