[ZenNews 30] Việc sản xuất Snapdragon 875 bị ảnh hưởng bởi Samsung, Lộ tên nội bộ của Snapdragon 875

Phú© Anh Phú© Anh
Bài viết: 833 Lượt thích: 308
ROG Phone 3 chính thức ra mắt

ROG Phone 3 tiếp tục là một trong những chiếc gaming phone có cấu hình khủng ngoài sức tưởng tượng với con chip Snapdragon 865+, màn hình AMOLED 144hz, bộ nhớ trong 512GB UFS 3.1 cùng RAM 16GB và viên pin khủng 6000mAh. Ngày 22/07/2020, ASUS đã chính thức cho ra mắt chiếc gaming phone ROG Phone 3, chiếc smartphone gaming tiếp theo thuộc dòng ROG seri được nhiều game thủ mobile ưa chuộng. Là một chiếc smartphone tập trung về hiệu năng & trải nghiệm gaming, ROG Phone 3 mang tới khá nhiều điểm nhấn đáng chú ý, từ con chip Snapdragon 865+ mạnh mẽ nhất, thiết kế tối ưu cho việc chơi game cũng như hệ thống các tính năng hỗ trợ chơi game tối tân.
1595433878472377310064-jpg.11094

OnePlus sắp sửa trở lại thị trường Việt Nam?

Những thông tin gần đây cho thấy OnePlus sẽ sớm trở lại Việt Nam, từ việc website của hãng bắt đầu hỗ trợ vùng là Việt Nam cùng với việc tài khoản OnePlus Việt Nam trên Facebook và Instagram được thành lập. Hi vọng ngày đó sẽ sớm tới thôi bởi tại nước ta hiện tại đang có khá nhiều anh em quan tâm tới các sản phẩm của OnePlus. Trước đây vào những năm 2015-2016 OnePlus đã vào thị trường nước ta với chiếc OnePlus X được bán chính hãng.
dnt-onecmscdn-com_oneplus_8_pro_image_1_1587707808725-jpg.11095

Thông tin của Qualcomm Snapdragon 875 bị tiết lộ

Tipster Roland Quandt đã tiết lộ rằng Snapdragon 875 (SM8350) có tên mã nội bộ là Lahaina. Một rò rỉ trước đây đã khuyên chipset Qualcomm thế hệ tiếp theo sử dụng tên Snapdragon 875G thay vì Snapdragon 875. Tuy nhiên, Qualcomm vẫn chưa xác nhận tên này vì vậy chúng tôi sẽ gắn bó với SD875.
Bộ xử lý sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm với sự có mặt của tổ hợp cụm nhân hiệu năng cao bao gồm Cortex-X1 và Cortex-A78
QUALCOMM SNAPDRAGON 875G CÓ THỂ BỊ ẢNH HƯỞNG DO SAMSUNG ĐANG CỐ CẢI THIỆN EUV 5NM

Theo nhiều thông tin mới nhất, Samsung đang nỗ lực cải thiện năng suất EUV 5nm. Gã khổng lồ Hàn Quốc này đã và đang cố gắng bắt kịp TSMC trong vài năm qua, đến mức được cho đang có kế hoạch thực hiện nhảy từ tiến trình 5nm lên 3nm nhằm bù đắp những mất mát trước đây. Đáng tiếc, nếu Samsung không thể cải thiện năng suất tiến trình EUV 5nm của mình, điều đó có thể trở thành một vấn đề to lớn cho kế hoạch ra mắt chipset flagship trong tương lai của Qualcomm.
Nhiều khả năng, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất những con chip 5nm hàng loạt từ tháng 8, với SoC đầu tiên dự kiến sẽ là Exynos 992. Một thông tin từ DigiTimes tuyên bố rằng, gã khổng lồ công nghệ này đang gặp nhiều vấn đề trong việc duy trì mức năng suất tốt. Điều này cũng có thể giải thích tại sao dòng Galaxy Note 20 sắp ra mắt được đồn đại sẽ tiếp tục sử dụng Exynos 990, chứ không phải phiên bản cải tiến Exynos 992.
snapdragon-875-dat-hon-100-usd-so-voi-snap-865-png.11096
Thông tin đề cập thêm rằng, vấn đề này cũng có thể ảnh hưởng đến việc ra mắt ‘dòng chip flagship di động 5G thế hệ tiếp theo của Qualcomm', dù DigiTimes không đề cập đích danh cái tên nào. Tuy nhiên, theo một thông tin rò rỉ trước đó, Samsung đã đảm bảo các đơn đặt hàng cho Snapdragon 875G sắp tới. Một số thông tin khác còn gợi ý rằng các đơn đặt hàng modem 5G Snapdragon X60 đã được Qualcomm phân chia sản xuất giữa Samsung và TSMC.
[Tháng 6] Tốc độ Internet Việt Nam chậm hơn mức trung bình thế giới

Theo thống kê của trang Speedtest thì tốc độ trung bình internet thế giới trong tháng 6 là:
Mạng di động: 34.67Mbps (download), 11.01Mbp (Upload)
Mạng cố định: 78.26Mbps (download), 42.06Mbps (Upload)
Trong khi đó tốc độ internet của Việt Nam trong tháng này là:
Mạng di động: 33.12Mbps (download), 18.02Mbp (Upload)
Mạng cố định: 54.67Mbps (download), 57.51Mbps (Upload)
Đứng thứ 60 ở cả 2 hạng mục là mạng di động và mạng cố định của thế giới
5085298_capture-jpg.11097
GORILLA GLASS VICTUS: AN TOÀN KHI RƠI TỪ 2M, KHẢ NĂNG CHỐNG TRẦY XƯỚC GẤP ĐÔI

Theo GSMArena, hãng Corning vừa giới thiệu thế hệ tiếp theo của Gorilla Glass. Điều ngạc nhiên là nó không có tên Gorilla Glass 7 như dự đoán. Thay vào đó, thế hệ kính cường lực mới của công ty được gọi là Victus. Nó hứa hẹn sẽ cải thiện đáng kể khả năng chống trầy xước, va đập với bề mặt cứng, so với các đối thủ cạnh tranh và các thế hệ Gorilla Glass cũ hơn.
Intel thừa nhận chip 7nm đang gặp vấn đề, có thể phải nhờ sự trợ giúp từ bên thứ 3

Intel vừa mới công bố rằng họ sẽ dời ngày ra mắt chip 7nm thêm 6 tháng, và điều này đã tạo ra một hiệu ứng dây chuyền làm ảnh hưởng đến những lộ trình khác của công ty. Ngoài ra thì thông cáo báo chí của Intel còn cho biết sản lượng chip 7nm của họ đã bị trễ tiến độ đến 12 tháng so với kế hoạch nội bộ của công ty, nghĩa là tính khả thi về mặt kinh tế của chip Intel 7nm hiện vẫn còn khá là thấp. Đội xanh cho biết CPU 7nm phải đến cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023 mới xuất hiện.
CEO của Intel Bob Swan đã cho biết họ phát hiện ra một khiếm khuyết (defect mode) trong chip 7nm khiến sản lượng không cao như mong đợi. Do đó, Intel đã tập trung vào các kế hoạch dự phòng, trong đó bao gồm cả việc hợp tác với các nhà máy của bên thứ 3. Ngoài ra thì họ cũng sẽ bắt tay với nhà máy bên ngoài để sản xuất chip GPU Ponte Vecchio (7nm) – chip đồ họa đầu tiên của Intel dự kiến ra mắt vào cuối 2021 hoặc đầu 2022. Nó có thiết kế theo kiểu chiplet và sẽ có một số chiplet được sản xuất bởi bên thứ 3.
2003742900-jpeg.11098
Việc Intel liên tục trì hoãn ra mắt CPU với tiến trình nhỏ hơn đã tạo điều kiện cho AMD vượt mặt với CPU Ryzen, chiếm vị trí dẫn đầu nếu xét về khía cạnh tiến trình CPU. CFO của Intel là George Davis trước đây đã từng thừa nhận rằng công nghệ tiến trình CPU của Intel sẽ tụt hậu so với đối thủ cho đến khi tiến trình 7nm của họ xuất hiện, và sẽ giành lại vị trí dẫn đầu với tiến trình 5nm (vẫn chưa ấn định ngày ra mắt). Còn về tiến trình 10nm thì ông có tiết lộ rằng đây không phải là tiến trình xịn sò nhất mà Intel từng phát triển, nhưng đây sẽ là bước đệm để họ có một màn ra mắt chip 7nm thật hoành tráng.
GOOGLE BỊ CÁO BUỘC THU THẬP DỮ LIỆU TỪ ỨNG DỤNG ĐỐI THỦ NHẰM CẢI THIỆN NHỮNG SẢN PHẨM CỦA MÌNH

Theo một thông tin từ The Information, Google dường như đã thu thập và nghiên cứu mọi dữ liệu sử dụng từ các ứng dụng cạnh tranh nhằm cải thiện sản phẩm của riêng mình trở nên tốt hơn. Thông tin này khẳng định, các dữ liệu ẩn danh, được người dùng đồng ý đều lưu trữ trong dịch vụ "Android Lockbox". Google cho biết, dịch vụ này chủ yếu cung cấp các tính năng như quản lý ứng dụng chạy ngầm. Gã khổng lồ tìm kiếm cũng lưu ý rằng những thông tin này được cung cấp miễn phí cho các nhà phát triển ứng dụng, nhưng khả năng nhận biết sẽ bị giới hạn trong các ứng dụng của chính họ.

Về mặt lý thuyết, Google có thể thu thập thông tin về các ứng dụng trên một loạt nhiều danh mục. Để Gboard tốt hơn, họ có thể lấy thông tin từ các ứng dụng bàn phím bên thứ 3. Google Keep có thể hưởng lợi từ việc nghiên cứu dữ liệu của các ứng dụng ghi chú. YouTube Music có thể được cải thiện bằng cách "dòm ngó" các dữ liệu từ những dịch vụ nhạc và stream. Google có thể sử dụng những thông tin này để cải thiện các sản phẩm của mình hoặc khám phá ra nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng.
 
Last edited by a moderator:
16/9/20
2
1
1
30
#2
Ở đây có ai sử dụng ứng dụng Google Play Music bao giờ chưa :v. Từ ngày mua máy phải gọi là không thèm mở luôn. Hay là tìm cách xóa bỏ nó đi, chứ cũng nhiều ứng dụng không dùng tới
cai-dat-nhac-chuong.png
 

Facebook Comment