NEWS: META CÔNG BỐ NHỮNG CÁCH THỨC MỚI ĐỂ KIẾM THÊM THU NHẬP TỪ FACEBOOK VÀ INSTAGRAM

Nhật Mai Đoàn Nhật Mai Đoàn
Bài viết: 80 Lượt thích: 6
Tin vui cho mọi người đó là những nhà sáng tạo nội dung trên Facebook và Instagram sẽ sớm có thêm thu nhập cho bản thân từ rất nhiều cách mới!

Ngày 21/6 vừa qua, Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg, đã chia sẻ qua một bài đăng trên Facebook những cập nhật về cách kiếm tiền mới dành cho người sáng tạo nội dung trên Facebook và Instagram.​

mark-jpg.16117

Các chương trình kiếm tiền này chủ yếu dựa trên công cụ Facebook Stars và Reels. Đối với Facebook Stars, người xem có thể mua sao và tặng cho những người sáng tạo nội dung khi xem video hoặc nghe âm thanh của họ. Sau đó, Facebook sẽ trả cho người sáng tạo nội dung 0,01 đô la cho mỗi Ngôi sao mà họ nhận được.​

Zuckerberg cho biết chương trình Stars này sẽ được mở cho “tất cả những người sáng tạo đủ điều kiện” để họ có thể kiếm tiền từ Reels, livestream,... Và trong một tuyên bố được gửi qua email, Meta đã cung cấp thêm thông tin chi tiết rằng những người sáng tạo đủ điều kiện là những người “có ít nhất 1.000 người theo dõi trong vòng 60 ngày qua”.​

Về cơ bản, chương trình tiền thưởng Reels Play là một cách để người sáng tạo nội dung trên Instagram kiếm tiền từ Reels của họ dựa trên số lần Reels được phát. Như vậy, nhiều lượt xem trên Reels tương đương với việc sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.​

reels-jpg.16118

Việc mở rộng này dự kiến sẽ bắt đầu vào tuần tới đối với những người sáng tạo nội dung ở Hoa Kỳ. Những người sáng tạo nội dung đủ điều kiện tham gia chương trình thưởng Facebook Reels Play chỉ khi họ đáp ứng các yêu cầu sau: đã thực hiện hơn 5 cuộn phim và đạt được ít nhất 100.000 lượt xem trong vòng 30 ngày qua.​

Zuckerberg cũng đã công bố các tùy chọn kiếm tiền khác: Interoperable Subscriptions và Creator Marketplace. Interoperable Subscriptions cho phép người sáng tạo nội dung thu phí người đăng ký (thuộc các nền tảng khác) truy cập vào Nhóm Facebook độc quyền của họ. Còn Creator Marketplace là nơi các thương hiệu có thể liên hệ với những người sáng tạo nội dung bằng các hợp đồng hợp tác.​

Giám đốc điều hành Meta cũng đưa ra một số cập nhật về doanh thu và nỗ lực của công ty để kết hợp NFT vào nền tảng của mình. Zuckerberg nói rằng thử nghiệm đã công bố trước đó sẽ được mở rộng “để nhiều người sáng tạo nội dung trên khắp thế giới có thể hiển thị NFT của họ trên Instagram.” Với nỗ lực mang lại nhiều tiền hơn cho người sáng tạo, Zuckerberg sẽ "tạm dừng mọi hoạt động chia sẻ doanh thu trên Facebook và Instagram cho đến năm 2024. Điều này bao gồm các Paid Online Event, Subscriptions, Badges và Bulletin." Thử nghiệm cho NFT với Spark AR trong Instagram Stories cũng đã được thông báo sẽ sớm bắt đầu.​

Một bản thông tin nội bộ bị rò rỉ gần đây đã chỉ ra rằng việc đảm bảo thành công của Reels là ưu tiên hàng đầu của Meta và việc hỗ trợ người sáng tạo nội dung trên nền tảng này là một phần trong số đó.​

Nguồn: Digitaltrends
 
Last edited:

Facebook Comment