5 lý do lựa chọn Laptop màn hình OLED từ ASUS

Phương Nguyễn Phương Nguyễn
Bài viết: 214 Lượt thích: 77
OLED là 4 chữ cái viết tắt của cụm từ Organic- Light-Emitting Diode – tạm dịch là Diot phát quang hữu cơ, đây có thể được xem là công nghệ màn hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại với rất nhiều ưu điểm vượt trội so với công nghệ LCD truyền thống. 5 lý do sau sẽ giải thích vì sao bạn nên lựa chọn 1 chiếc laptop màn hình OLED từ ASUS

Lý do thứ 1 – Màu sắc đẳng cấp chuyên nghiệp


Với công nghệ OLED, những chiếc máy tính xách tay của ASUS đem đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời, chân thực và chi tiết xuất sắc. Tiến hành đo đạc bằng thiết bị chuyên dụng, kết quả cho thấy rằng màn hình của những chiếc máy này có độ bao phủ 100% dải màu DCI-P3 chuẩn điện ảnh, 133% dải màu sRGB và 100% dải màu adobe RGB. Ngoài ra, đối với những ai cần cho mình một màn hình chuyên nghiệp để làm việc thì cũng có thể yên tâm rằng những màn hình này đều được chứng nhận về màu sắc bởi PANTONE.
5-ly-do-nen-chon-laptop-man-hinh-oled-1.png

Lý do thứ 2 – Giảm đến 70% lượng ánh sáng xanh gây hại cho mắt



Ánh sáng xanh xuất phát từ màn hình của thiết bị điện tử chính là tác nhân gây khó chịu cho mắt và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Thêm vào đó, đối với trẻ em thì ánh sáng xanh sẽ gây nguy hại bởi mắt của trẻ vẫn chưa được phát triển đầy đủ.
5-ly-do-nen-chon-laptop-man-hinh-oled-2.webp
Bằng cách hiệu chỉnh quang phổ và nhờ bản chất phát sáng tự nhiên của công nghệ màn hình OLED, lượng ánh sáng xanh trên những mẫu máy tính xách tay trang bị màn hình OLED của ASUS đã được giảm đến 70% giúp máy đạt chứng nhận bảo vệ mắt của TÜV Rheinland và SGS mà vẫn giữ lại được độ chính xác của màu sắc.

Lý do thứ 3 – Chất lượng hình ảnh tuyệt vời ở mọi mức độ sáng



Điều chỉnh độ sáng là một thao tác rất quen thuộc của người dùng máy tính xách tay nhằm phù hợp với ánh sáng của môi trường làm việc hoặc tiết kiệm pin.
5-ly-do-nen-chon-laptop-man-hinh-oled-3.png
Đối với công nghệ màn hình LCD truyền thống, chất lượng của hình ảnh sẽ bị thay đổi đáng kể nếu như độ sáng bị thay đổi, đặc biệt trong trường hợp giảm độ sáng nhưng đối với máy tính xách tay ASUS trang bị màn hình OLED điều này sẽ không xảy ra ngay cả khih bạn thiết lập ở độ sáng thấp nhất. Công nghệ màn hình OLED sẽ luôn giữ được màu sắc sống động và sự rõ ràng của chi tiết ở mọi độ sáng.
Ngoài ra, việc giảm độ sáng của màn hình cũng góp phần kéo dài thời lượng sử dụng pin và giảm lượng ánh sáng xanh gây hại cho mắt.

Lý do thứ 4 – Màu đen tuyệt đối True Black và không hở sáng.



Bản chất của công nghệ OLED là mỗi điểm ảnh OLED sẽ bao gồm 3 điểm ảnh phụ có khả năng tự tạo ánh sáng riêng (Đỏ - Xanh lá - Xanh lục) và mỗi điểm ảnh này đều có khả năng tự phát sáng. Ví dụ màn hình OLED ở độ phân giải 4K sẽ có hơn 9 triệu điểm ảnh, tương ứng 27 triệu điểm ảnh phụ tự phát sáng, một mật độ lớn hơn rất nhiều so với vài chục đèn nền LED ở hầu hết màn hình LCD truyền thống. Việc hiển thị màu đen trên màn hình OLED chỉ đơn giản là tắt đi các điểm ảnh đó để tạo ra màu đen chân thực nhất - True black và nhờ đặc điểm này mà bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng mình đã bỏ ra bao nhiêu chi tiết thú vị khi thưởng thức bộ phim yêu thích của mình bằng màn hình LCD truyền thống.
5-ly-do-nen-chon-laptop-man-hinh-oled-4.png
Ngoài ra, nhờ việc bật tắt linh hoạt từng điểm ảnh của màn hình mà công nghệ OLED sẽ bao phủ tới 75% tiêu chuẩn HDR-500 so với mức 46% của màn hình LCD.

Lý do thứ 5 – Thời gian phản hồi cực nhanh


Công nghệ OLED đem lại thời gian phản hồi chỉ 0.2ms, nhanh hơn cả màn hình tốt nhất của máy tính xách tay dành cho game thủ. Nếu so sánh thời gian phản hồi này với thời gian phản hồi của những máy tính xách tay sử dụng LCD truyền thống thì nó sẽ nhanh hơn đến 50 lần. Nhờ tốc độ cực nhanh này mà những cảnh hành động nhịp độ nhanh sẽ mượt mà hơn hoặc thậm chí những thao tác đơn giản hằng ngày khi làm việc như cuộn chuột văn bản sẽ trơn tru và không gây ra hiện tượng mờ chữ.
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment