[Back to school] Tư vấn laptop "hot nhất" theo từng khối ngành

TrungVu TrungVu
Bài viết: 48 Lượt thích: 1
Chỉ còn thôi là các bạn 2k3 đã chính thức bước vào ngưỡng cửa đại học, cao đẳng. Môi trường học mới sẽ khác rất nhiều so với bậc phổ thông nên điều kiện tiên quyết nhất là các bạn phải có laptop. Bài viết này mình sẽ tổng hợp các mẫu laptop đáng mua nhất theo từng khối ngành phù hợp.

Khối ngành kinh tế, sư phạm, y/dược, ngôn ngữ


ASUS D415



Đây là khối ngành không cần đòi hỏi một chiếc máy mạnh nhưng lại yêu cầu một chiếc máy đẹp, thanh lịch và thực dụng. Thường những bạn học kinh tế sẽ phải di chuyển nhiều nên điều các bạn cần lưu ý nhất là ngoại hình của máy. Thiết kế phải đẹp, phải phù hợp để lên đồ, hoặc thể hiện phong cách vân vân. Nhưng trên hết thì nó phải nhẹ trước đã để các bạn có thể mang đi thoải mái mà không cảm thấy mệt mỏi hay chiếm quá nhiều không gian.

VAAGDGd.jpg


Điều quan trọng nhất là với 15 triệu đồng bạn đã có laptop rất mỏng, chỉ 19.9mm và nặng 1.5kg. Điều này đủ làm người dùng hài lòng trong phân khúc giá.


Điểm hấp dẫn của D415 là cấu hình cực mạnh, AMD Ryzen 5 5500U, 8GB RAM, nâng cấp lớn nhất là 100% SSD PCI-E 512GB. Một lần nữa dưới 15 triệu thì đây là cấu hình rất ngon nhé, laptop này đủ sức để cho bạn học tập và làm việc văn phòng đơn giản rồi. Vi xử lý mới Ryzen 5500U khá mạnh kết hợp với SSD giúp mọi tác vụ được chạy mượt mà, nhanh chóng đặc biệt khi khởi động lại Windows.

cgVT4L8.jpg


ASUS VivoBook A415/A515



VivoBook A cao cấp hơn ASUS D415 vì có mặt A bằng kim loại, phím Enter viền vàng Neon và màn hình sử dụng tấm nền IPS độ phân giải FullHD


VivoBook A415/A515 được trang bị CPU Intel Gen 11 mới nhất. Cụ thể là Intel Core i5-1135G7, 8GB RAM512GB SSD PCI-E đi kèm với card đồ họa Intel Iris XE mới nhất.

nhan2765-copy-jpg.11797


Khối ngành truyền thông, thiết kế, kiến trúc


ASUS Zenbook Duo UX482



Ở khối ngành này sẽ yêu cầu máy tương đối xịn một chút vì ngành học này yêu cầu khá nhiều từ màn hình đến cấu hình vân vân. Trước tiên các bạn phải chọn màn hình trước. Thứ 1 là phải có tấm nền từ IPS trở lên, nếu được OLED thì càng tốt và tuyệt đối tránh xa tấm nền TN vì nó sai lệch màu sắc khá nhiều và góc nhìn lại hẹp.


Zenbook UX482 là chiếc laptop phù hợp nhất bởi được trang bị 2 màn hình cảm ứng rất "xịn sò". Bạn có thể làm việc ở không gian màn hình chính, màn hình phụ để chứa các công cụ, timeline làm việc khá trực quan giúp cho thao tác của chúng ta sẽ nhanh hơn đáng kể.

Vvfckqj.jpg


Cấu hình cũng được nâng cấp thuộc dạng mạnh mẽ có thể phục vụ tốt các tác vụ đồ họa với vi xử lý Intel Core i7 1165G7, 16GB RAM chạy Dual Channel, GPU NVIDIA GeForce MX450.

Khối ngành kỹ thuật, công nghệ thông tin


ASUS TUF Gaming A15



Khối ngành này cần chiếc laptop thỏa mãn đủ 2 yếu tố mạnhbền. Vì các bạn sẽ mang máy đi khắp nơi để học tập, thậm chí là vào nhà máy hay khu công nghiệp. Còn đối với ngành IT phải chạy máy ảo thường xuyên cũng cần 2 điểm thiết yếu trên.

lcgM2A3.jpg


ASUS TUF Gaming A15 sẽ phù hợp nhất vì với 32 triệu đồng các bạn sẽ có:
  1. AMD Ryzen 7 5800H
  2. 16G RAM Dual channel
  3. 1TB SSD PCI-E
  4. GPU NVIDIA RTX-3060
Đây là chiếc laptop có hiệu năng khủng nhất trong tầm giá và đi kèm tiêu chuẩn độ bền quân đội Mỹ. Các bạn có thể xem review chi tiết tại đây.

 
Last edited:

Facebook Comment