Hướng dẫn sử dụng 1 chuột và bàn phím điều khiển 2 thiết bị máy tính

Vũ Hoàng Vũ Hoàng
Bài viết: 206 Lượt thích: 108
Việc sử dụng nhiều thiết bị máy tính, laptop hiện tại là khá phổ biến với nhiều bạn. Các bạn có 1 máy tính cá nhân và được công ti cấp cho 1 máy tính để đi làm, các bạn build 1 bộ PC và mua thêm 1 chiếc laptop để dễ di chuyển. Thế nhưng, việc chuyển qua chuyển lại giữa các thiết bị khá phiền khi sử dụng chúng cùng 1 lúc. Trong bài viết này, mình xin gửi đến các bạn cách để có thể sử dụng 1 chuột, 1 bàn phím nhưng vẫn có thể điều khiển và sử dụng cả 2 thiết bị nhé.

chia-se-ban-phim-va-chuot-cho-nhieu-may-tinh1.jpg


Trước hết, các bạn cần phải cho cả 2 thiết bị của bạn kết nối vào cùng 1 điểm internet (có thể cùng kết nối vào 1 wifi, cùng kết nối LAN và cùng 1 router, hoặc 1 máy kết nối LAN 1 máy kết nối wifi vào cùng 1 router). Tải và cài phần mềm SHAREMOUSE trên cả 2 máy tại link này: Official ShareMouse Download directly from the maker.

Screenshot-3.png


Sau khi cài đặt xong thì 2 máy sẽ tự nhận diện nhau và các bạn có thể sử dụng 1 chuột và 1 phím cho việc điều khiển 2 thiết bị nhé. Các bạn có thể vào phần Display manager để tinh chỉnh vị trí của màn hình theo như ngoài đời nhé.

IMG_20210709_153430.jpg


Thậm chí các bạn cũng có thể chuyển file từ máy này sang máy kia bằng cách kéo thả như làm việc đó trên 1 máy có 2 màn hình vậy.


Điểm yếu của phần mềm này đó chính là bạn không thể sử dụng các trình gõ tiếng việc EVKEY trên máy phụ nhưng có thể dùng bằng Unikey. Các tính năng demo nếu bật lên thì sau 30 phút, phần mềm sẽ vô hiệu hoá, các bạn cần phải restart service hoặc cài lại mới có thể dùng tiếp tục (trong đó có cả phần kéo thả file). Đây là phần mềm dùng chuột và phím trên 2 thiết bị, không phải dùng 2 màn hình cho 1 máy nên bạn không thể kéo cửa sổ ứng dụng của máy này sang máy kia được nhé.

Screenshot-2.png


Mình mong qua bài viết này có thể hỗ trợ các bạn sử dụng 2 thiết bị tiện lợi hơn. Các bạn có cảm nghĩ gì hoặc có tips gì hay ho thì có thể chia sẻ ở phần bình luận nhé.

Hoàng Vũ
 
Last edited:

Facebook Comment