"Drop" File trên Microsoft Edge! Tại sao không?!

nam.vu.frl nam.vu.frl
Bài viết: 40 Lượt thích: 0
Hello anh em, là mình đây. Hôm nay mình mang đến cho anh em một tính năng vô cùng tiện lợi trên Microsoft Edge mà chắc hẳn nhiều anh em còn không biết rằng nó có tồn tại nữa cơ. Đó chính là tính năng “Drop” của ME dùng để truyền dữ liệu và ghi chú mà mình sắp giới thiệu đến cho anh em ngay bây giờ đây.

RE4ncJa.97aa587.jpg

Tính năng hoàn toàn mới trên trình duyệt Microsoft Edge

Như anh em đã biết, từ khi được nâng cấp từ Internet Explorer, Microsoft Edge đã đang ngày càng hoàn thiện hơn về mặt giao diện và tính năng để tối đa hóa trải nghiệm của người dùng. ME không ngừng cập nhật những tính năng mới để ngày càng cải thiện và phát triển toàn diện. “Drop” là một trong số đó. Tính năng này cho phép đồng bộ hóa đa thiết bị của người dùng, giúp việc truyền dữ liệu được diễn ra một cách gọn gàng và nhanh chóng.

untitled-design-14-png.17579

Giờ đây anh em đã có thể thoải mái truyền dữ liệu qua trình duyệt một cách vô cùng nhanh chóng

Để sử dụng tính năng này, anh em chỉ cần đáp ứng 2 yêu cầu như sau:
  • Đăng nhập tài khoản Microsoft khi sử dụng trình duyệt Edge
  • OneDrive
1667467989061-png.17580

Đăng nhập Microsoft Account

KM1_Share_and_Collaborate_1500x1020_RE4pFtT:VP1-539x349?resMode=sharp2&op_usm=1.5,0.65,15,0&wid=1500&hei=1020&qlt=100&fit=constrain

Anh em cũng cần phải sử dụng cả OneDrive nữa nha

Cũng giống như mọi tính năng mà Microsoft Edge cung cấp, “Drop” cũng là một tính năng tùy chọn và có thể bật/tắt trong phần cài đặt bất cứ lúc nào.

Cách kích hoạt tính năng “Drop” trên Microsoft Edge:


  • Bước 1: Click vào biểu tượng Menu và chọn Settings.
  • Bước 2: Chọn Appearance.
  • Bước 3: Di chuyển đến phần “Select which buttons to show on the toolbar”.
  • Bước 4: Tìm tính năng “Drop” và chuyển sang chế độ Enable.
1667468150349-png.17581

Kích hoạt tính năng Drop trên Microsoft Edge

Cách sử dụng tính năng “Drop” để truyền dữ liệu và ghi chú:


  • Bước 1: Mở trình duyệt Edge.
  • Bước 2: Chắc chắn rằng anh em đã đăng nhập tài khoản Microsoft, sau đó chọn biểu tượng máy bay giấy trên thanh công cụ.
  • Bước 3: Ở phần thanh bên hiện ra, anh em chỉ cần click vào dấu “+” để chọn file hoặc ghi chú mình muốn truyền, hay đơn giản chỉ là thao tác kéo và thả file vô cùng tiện lợi và nhanh chóng.

1667468297849-png.17583

1667468347470-png.17584


Sử dụng tính năng Drop của Microsoft Edge

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, anh em hoàn toàn có thể xem và tải xuống dữ liệu của mình ở bất kỳ thiết bị nào nhờ vào khả năng đồng bộ hóa, miễn là thiết bị đó có sử dụng Edge với tính năng “Drop” được kích hoạt.

Cách xem file và ghi chú được chia sẻ qua “Drop” trên Android:


  • Bước 1: Khởi động trình duyệt Edge trên Android.
  • Bước 2: Ấn vào dấu 3 chấm và mở Menu.
  • Bước 3: Kéo xuống dưới cùng và chọn vào biểu tượng Drop
untitled-design-15-png.17586

Đồng bộ và truyền dữ liệu qua Drop

Microsoft Edge sử dụng kho lưu trữ OneDrive để lưu trữ những dữ liệu và ghi chú của người dùng. Trong hộp Drop, khi ấn vào dấu 3 chấm, số lượng cũng như dung lượng dữ liệu của anh em sẽ hiện ra đầy đủ. Còn khi anh em truy cập vào OneDrive, sẽ có một folder mang tên “Microsoft Edge Drop files” được tạo ra - nơi lưu trữ toàn bộ file và ghi chú mà anh em đã tải lên.

1667468436725-png.17585

OneDrive được sử dụng làm nơi lưu trữ dữ liệu Drop

Tính năng này quả thật là quá tiện dụng đúng không nào anh em. Sẽ có nhiều anh em thắc mắc rằng tại sao MC của anh em vẫn chưa có tính năng này. Xin thưa với anh em rằng, thật ra tính năng “Drop” này hiện chỉ có trên… Edge Canary mà thôi. Đây gần như có thể gọi là trình duyệt test của Microsoft Edge, nơi thử nghiệm những tính năng mới của trình duyệt này. Và kể cả anh em có sử dụng Canary, nhưng các thiết bị dùng để đồng bộ không dùng thì cũng… không được luôn. Vì thể có thể nói “Drop” chỉ đang úp mở việc sẽ xuất hiện chính thức mà thôi.

edgecan-1200x675.jpg

Tính năng này hiện tại chỉ có trên Microsoft Edge Canary mà thôi

Dù sao thì chúng ta cũng không thể phủ nhận sự tiện lợi của tính năng này và chắc chắn sau khi ra mắt chính thức, “Drop” sẽ là một tính năng rất là được ưa chuộng đây.
Vậy ý kiến của anh em như thế nào về tính năng này? Cảm nhận của anh em về nó ra sao? Hãy bình luận bên dưới để anh em mình cùng trao đổi nhé!
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment