ROG Intellingent Cooling là gì?

Tu Anh Tran Tu Anh Tran
Bài viết: 74 Lượt thích: 43
Có lẽ anh em đang dùng Asus hoặc đam mê công nghệ thì có nghe về khái niệm này khá nhiều trên khắp các mặt báo hay những bài post trên facebook nhưng anh em đã thật sự hiểu nó là gì chưa, bài viết này sẽ giải thích cặn kẽ nhất cho anh em hiểu nó là gì.

706d2d7c-edd4-4737-812a-94c08958f24f-jpeg.17521

ROG Intellingent Cooling là gì?



Khi công nghệ phát triển, laptop dần trở nên nhỏ hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nhưng điều này cũng làm tăng nhu cầu về các hệ thống làm mát hiệu quả hơn. Do những thành phần hiện đại và hại điện này tạo ra nhiều nhiệt hơn, vì thế ROG đã thiết kế một hệ thống làm mát mới có tên gọi là ROG Intelligent Cooling.

adc47220-7af4-48fb-89b2-1784ae22cad9-jpeg.17517

ROG Intelligent Cooling khác với các hệ thống tản nhiệt khác vì nó thật sự yên tĩnh. Nó làm điều này bằng cách vô hiệu hóa card đồ họa chuyên dụng khi hệ thống không yêu cầu (là lúc anh em sử dụng những thứ nhẹ nhàng), chỉ dựa vào đồ họa tích hợp của máy của anh em. Điều này không chỉ tạo ra một “cỗ máy” im lặng mà còn tiêu thụ ít năng lượng hơn nhiều so với GPU rời, làm tăng đáng kể tuổi thọ pin của con máy anh em, tiện lợi đôi đường luôn.

ROG Intellingent Cooling hoạt động như thế nào?



Những con game mới luôn là một khắc tinh với nhiệt độ, nó luôn cần một hiệu năng khủng khiếp và có thể đạt đến giới hạn luôn nên việc mà anh em phải đánh đổi khi chơi những tựa game hardcore vậy là nhiệt độ, và nó cũng là một trong những vấn đề lớn nhất của game thủ. Và cách Asus làm để mở khóa hiệu suất cao nhất cho Laptop Gaming là họ đã chọn kim loại lỏng, có độ dẫn nhiệt cao gấp 14 lần so với bột nhão truyền thống, cụ thể đó là một chất lỏng có tên gọi là Conductonaut (Đây là loại keo tản nhiệt dạng gốm không dẫn điện, dẫn nhiệt tốt và giá khá cao).

232b30e1-1fee-4198-b10f-d2c1ce6e512c-jpeg.17518

Hợp chất nhiệt chỉ là bước đầu tiên trong việc di chuyển nhiệt ra khỏi CPU và GPU. Ngoài việc dùng hợp chất lỏng để tản nhiệt thì Asus còn trang bị một hệ thống quạt Arc Flow, các cánh quạt có độ dày thay đổi được thiết kế đặc biệt giảm dần từ chỉ 0,1mm đến 0,36mm, độ cong giúp cải thiện đáng kể luồng không khí tổng thể của máy. Ngoài ra có một lý do nữa có thể làm máy anh em nóng là bụi Asus dùng áp suất không khí và lực ly tâm đẩy bụi trực tiếp ra khỏi hệ thống trước khi tiếp xúc với tản nhiệt. Hệ thống tự làm sạch này cho phép máy của anh em duy trì hiệu suất theo thời gian với ít bảo trì hơn, đỡ được tí thời gian đi vệ sinh máy luôn.

Tối ưu từ phần mềm đến phần cứng



Đối với phần mềm, trong Armory Crate anh em có thể điều chỉnh hiệu suất và khả năng làm mát của hệ thống chỉ bằng một cú nhấp chuột bằng cách chuyển đổi giữa chế độ hoạt động im lặng, hiệu suất và Turbo. Hoặc nếu anh em thích điều khiển chi tiết hơn, anh em có thể làm thủ công và tự tùy chỉnh các đường cong của quạt.

20d934ea-be01-42f3-b383-7d3885ac57bc-jpeg.17519

Còn một tính năng khác mình nghĩ anh em sẽ thích là tính năng Scenario Profiles, nó cho phép anh em tự động hóa quy trình tản nhiệt theo ý anh em, ví dụ: anh em có thể đặt hệ thống của mình chuyển sang cấu hình quạt Turbo khi khởi chạy Steam và chuyển trở lại chế độ Hiệu suất khi bạn kết thúc việc chơi game.

Vậy là mình đã chia sẻ cho anh em cách ROG Intelligent Cooling làm việc và những thứ nó giúp ích cho anh em, còn anh em nghĩ sao về nó comment bên dưới mình sẽ trao đổi và giải đáp cho anh em nhé
 
Last edited:

Facebook Comment