*** XIN LƯU Ý
1. Có Spoil 1 số chi tiết trong phim. Nếu bạn chưa ra rạp ủng hộ thì mong bạn hãy tận mắt xem phim trước
2. Bài viết có nêu ưu điểm, hạn chế của phim để có góc nhìn đa chiều.
3. Bài viết vẫn mang tính chủ quan của người viết.
NỘI DUNG - KỊCH BẢN
- Vào vai một người mẹ có quá khứ làm chị đại, bảo kê Bar, Club ở Sài Gòn - làm đòi nợ thuê ở vùng quê, Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) một thân nuôi con gái khôn lớn. Bé Mai lọt vào tầm ngắm của 1 đường dây bắt cóc, buôn bán nội tạng khiến chị Hai bôn ba khắp nơi để cứu con.
- Thật sự mà nói, đây là 1 cốt truyện không quá mới, 1 motip quen thuộc trong các phim Hollywood nhưng với thể loại hành động, giang hồ thì chỉ cần "khung sườn" như vậy là ổn. Tiếp theo là khả năng của biên kịch để sáng tạo tình tiết bên trong.
- Các tình tiết được dẫn dắt liền mạch, hợp lý. Với nhịp độ chậm vừa ở phần đầu và được đẩy nhanh, dồn dập tăng dần đều về cuối. Phim kết hợp tốt giữa tình mẫu tử, chuyện gia đình, giang hồ, phá án... giúp đỡ nhàm chán nhưng nhờ sắp xếp tốt nên phim không trở thành nồi lẩu thập cẩm.
- Phim mang tính thời sự khi thổi vào đó vấn nạn bắt cóc, buôn bán nội tạng.
CẢNH QUAY
- Đậm hồn Việt với bối cảnh ở lò gạch, ghe thuyền sông nước, những cánh đồng trải dài bát ngát... đủ sức phô bày vẻ đẹp VN ra thế giới khi đầu tháng 3 phim được chiếu ở Mỹ. Bên cạnh đó, những khu chợ chồm hổm, những con hẻm hẹp, những chung cư với đủ thành phần "bất hảo" được lên hình đầy đủ.
- Nhờ sự chỉ đạo hành động của ekip nước ngoài, đả nữ có nhiều pha đánh đấm đẹp mắt, gây thót tim ở những cảnh đâm chém rất thật. Dù vậy, giang hồ "tôm tép" ở quê hay TP cũng có ít chiêu thức, chưa phong phú. Trường đoạn đẹp mắt có lẽ là lúc Hai Phượng giao chiến với Phạm Anh Khoa trong cửa hàng sửa xe và với Thanh Sói trên toa xe lửa. Ra đòn nhanh, gọn, dứt khoát, liên hoàn khiến khán giả "tròn xoe mắt" rồi vỗ tay tán thưởng.
- Pha rượt đuổi thú vị nhưng mình thấy khá dài mà không có sự "thay đổi" như các phim Mỹ (Ví như cho Hai Phượng nhảy từ trên cầu xuống thuyền bọn bắt cóc/ bay xe lên không... cho thay đổi không khí). Cảnh giao chiến trên nóc toa xe lửa hấp dẫn không kém Hollywood với trọn combo: xém đụng đầu vào thanh chắn, rơi và bám vào 1 bên toa xe...
ÂM THANH - NHẠC PHIM
- Phim có âm thanh sống động từ tiếng chợ búa, bà 888 xầm xì bàn tán đến muôn loại vũ khí va vào nhau, đâm vào da thịt... góp phần tăng độ chân thật của phim.
- Nhạc trong phim có khoảng 2 câu hát từ ca khúc "Cho Con" được lồng ghép hợp khung cảnh. Còn lại nếu nhớ không nhầm thì phải đến cuối phim mới có 1 bài có lời vang lên. Nhạc nền được soạn khá hay. Tự dưng nghe nhạc nền phụ họa cùng cảnh phim mà mình thấy xao xuyến vô cùng.
- Đa phần diễn viên đạt mức tròn vai. Ngô Thanh Vân biểu cảm đa dạng: lúc tức giận, lúc lo lắng đến run người khi con bị bắt... Bé Mai Cát Vy dù còn nhỏ nhưng diễn tốt, mang lại cảm xúc đong đầy nơi người xem. Pom, Phan Thanh Nhiên ở mức vừa đủ... Chất giọng của chị Vân đôi chỗ hơi ngang ngang.
Tóm lại
"Hai Phượng" là phim được đầu tư chỉn chu ở các khâu, cho thấy cái tâm làm nghề và sự dụng công của cả ekip sản xuất. Cốt truyện có thể "chưa đột phá" nhưng hành động mãn nhãn và tổng thể ở mức tốt, đã đáp ứng những yêu cầu khắc khe để hội nhập vào thị trường phim thế giới.
Hoàng Anh | Zentalk.vn
CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
- 2
- 1
- Tất cả cảm xúc