ZenNews tuần 40: Ghost Recon Frontline ra mắt trailer, Rockstar kết hợp Halo Infinite ra mắt nước tăng lực

Vương Trung Tín Vương Trung Tín
Bài viết: 150 Lượt thích: 10

Microsoft cảnh báo người dùng đừng nên nâng cấp Windows 11 trên PC không hỗ trợ vì lỗi màn hình xanh



Vào cuối tháng 8, Microsoft từng xác nhận rằng người dùng Windows 10 vẫn có thể nâng cấp thủ công lên Windows 11 vào tháng 10 này bằng file iSO hay các phần mềm bên thứ 3 trên các PC, laptop đang sử dụng CPU không nằm trong danh sách CPU hỗ trợ Windows 11. Tuy nhiên trong trường hợp mà người dùng nâng cấp theo cách thủ công này, PC của người dùng sẽ được coi là “không được hỗ trợ”.

1-jpg.14271


Microsoft vẫn tiếp tục cảnh báo rằng người dùng không nên cài đặt Windows 11 trên PC không được hỗ trợ. Theo Microsoft, thiết bị không được hỗ trợ có thể gặp nhiều lỗi Blue Screen of Death (màn hình xanh) hơn các thiết bị đáp ứng yêu cầu. Microsoft đang hứa hẹn rằng những thiết bị đáp ứng sẽ 99,8% không có sự cố nào cả liên quan đến driver và thậm chí là cả Blue Screen of Death.

2-png.14272


Ngoài ra, Microsoft lưu ý rằng các sự cố sau khi người dùng nâng cấp Windows 11 trên PC không được hỗ trợ sẽ không chỉ giới hạn ở lỗi Blue Screen of Death. Theo Microsoft, các ứng dụng bên thứ nhất của Microsoft như Mail, Clock sẽ bị gặp sự cố nhiều hơn 43% so với trên PC đủ yêu cầu cấu hình. Tương tự như vậy, khả năng bị treo ứng dụng sẽ cao hơn 17% trên PC không được hỗ trợ khi sử dụng Windows 11.

AMD xác nhận Windows 11 làm giảm hiệu năng CPU Ryzen đến 15%



Nếu bạn đang xài CPU AMD Ryzen thì khoan vội cài Windows 11 nhé. Lý do là vì AMD và Microsoft vừa mới công bố rằng hệ điều hành này có thể bóp hiệu năng CPU Ryzen đến 15% trong một số tác vụ nhất định. Theo AMD, một trong những vấn đề bắt nguồn từ độ trễ của bộ nhớ đệm L3 có thể tăng gấp 3 lần, làm giảm hiệu năng khi chạy một số ứng dụng đòi hỏi phải có độ trễ thấp, chẳng hạn như game.


3-jpg.14273


Nguyên nhân khác là do tính năng “nhân ưu tiên” (preferred core) của AMD không hoạt động ổn định. Preferred Core là tính năng giúp phần mềm tận dụng nhân mạnh nhất trong CPU. Vì nó hoạt động không ổn định nên nó có thể khiến hiệu năng bị giảm, nhất là với những con chip có TDP từ 65 W trở lên.

4-jpg.14274


AMD xác nhận tất cả CPU Ryzen tương thích với Windows 11 đều dính lỗi này. Điều này có nghĩa là hơn 100 CPU AMD đang bị “dính chưởng”, bao gồm cả dòng EPYC lẫn Anthlon. Còn về phía Intel thì vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào cả. Tin vui là AMD nói rằng bản cập nhật Windows và cập nhật phần mềm sắp ra mắt trong tháng 10/2021 sẽ sửa được lỗi này.

Rockstar kết hợp Halo Infinite ra mắt nước tăng lực phiên bản đặc biệt



Chỉ còn vài tháng nữa là tựa game Halo Infinite sẽ được trình làng, và nhà làm game Halo lo lắng rằng các fan hâm mộ cuồng nhiệt của mình không còn đủ sức để chờ đợi nữa. Vì vậy, họ đã phối hợp với hãng nước uống Rockstar nổi tiếng để cho ra mắt sản phẩm nước tăng lực phiên bản Halo Infinite đặc biệt, có hình ảnh của nhân vật Master Chief được in mặt lon nhằm “tăng lực” cho game thủ sau khi uống trong lúc chờ game ra mắt.


5-jpg.14275


Dù chưa được nếm thử qua hương vị của loại nước này như nào, nhưng chỉ cần nhìn qua kiểu dáng thiết kế trên mặt lon cũng đã đáng để mua vì nhìn nó quá ngầu. Tuy nhiên, sản phẩm nước tăng lực Rockstar x Halo Infinite này chỉ xuất hiện ở các cửa hàng bán lẻ ở Mỹ và Canada.

6-jpg.14276

7-jpg.14277


Không chỉ sở hữu thiết kế ngầu “căng đét” ra, bên dưới nắp (tab can) của mấy lon nước tăng lực này còn in đoạn code kỹ thuật số được dùng để mở khóa điểm kinh nghiệm XP và tham gia vào các thử thách của sự kiện hợp tác này với mục tiêu đạt được các giải thưởng trong game.

Ghost Recon tung trailer phần mới Frontline



Tựa game Ghost Recon Frontline đã được tiết lộ vào buổi livestream kỷ niệm 20 năm của series Ghost Recon. Phần game này sẽ đưa series Ghost Recon về cái gốc FPS của nó sau 2 phần Wildlands và Breakpoint đều là game TPS (bắn súng góc nhìn thứ 3).



Game cũng hứa hẹn một hệ thống tùy chỉnh và nâng cấp nhân vật thú vị gọi là “advanced class system” (hệ thống phân lớp nâng cao). Hệ thống này cho phép bạn xây dựng nhân vật của mình theo nhiều hướng khác nhau để có những kỹ năng như triển khai pháo tự động, dựng chướng ngại vật hay xả khói che mắt địch. Các nhân vật trong game có thể được hoán đổi ngay lập tức để bạn có thể chiến đấu hiệu quả trong nhiều tình huống khác nhau.
8-jpg.14278


Chế độ chủ đạo trong Ghost Recon Frontline sẽ là Expedition, một chế độ battle royale. Sẽ có 102 người chia làm 34 team 3 người được thả vào một bản đồ để hoàn thành các mục tiêu, “gom hàng”, choảng nhau với các team còn lại và ôm “hàng” trốn thoát khỏi bản đồ. Quá trình lấy “hàng” sẽ rất ồn ào và gây chú ý, tạo cơ hội cho người chơi giao tranh. Các chế độ khác thì có phần “bình thường” hơn một chút, tuy nhiên Ubisoft vẫn chưa tiết lộ cụ thể là như thế nào.

9-jpg.14279


Sẽ có 3 lớp nhân vật chính trong bản closed beta, bao gồm:
  • Assault Class – Nhân vật chuyên dùng để càn và choảng nhau tầm gần
  • Support Class – Nhân vật có khả năng gia cố điểm phòng thủ
  • Scout Class – Nhân vật có khả năng phát hiện địch và quấy rối họ từ xa
Ghost Recon Frontline sẽ được phát triển qua nhiều mùa với bản đồ, nhân vật, công cụ, chiến thuật mới được thêm vào sau mỗi mùa. Nó cũng sẽ hỗ trợ đa nền tảng để người chơi PC có thể chơi cùng người chơi console và người dùng các dịch vụ chơi game đám mây. Giai đoạn closed beta sẽ sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 21 tháng 10, tiếc là chỉ hỗ trợ người chơi khu vực châu Âu. Ngày phát hành chính thức chưa được tiết lộ.

Vương Trung Tín
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment