Những thay đổi cơ bản của Windows 11 mà bạn nên biết

Phương Trang Phương Trang
Bài viết: 74 Lượt thích: 10
Vừa qua, Microsoft đã chính thức tung ra bản Windows 11 cho các dòng máy trên toàn thế giới. Hãy bỏ qua những tin đồn về việc giảm hiệu suất chơi game, máy lag, lỗi led… Hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm lại những thay đổi cơ bản của Windows 11.

Laptop của bạn vẫn chưa thể lên Windows 11?




Mặc dù, hiện tại vẫn còn nhiều máy vẫn chưa cập nhật được Windows 11, nhưng bạn đừng lo, cái gì rồi cũng sẽ đến.

Việc triển khai sẽ kéo dài vào đến giữa năm 2022, theo Microsoft, vì có vô số cấu hình phần cứng và phần mềm của PC chưa được xác nhận về khả năng tương thích. Microsoft cũng đang tung ra một loạt các thiết bị Surface mới tận dụng rất nhiều tùy chọn mới trong phần mềm.

Bây giờ hãy cùng mình điểm qua những thay đổi nhé

Một giao diện mới




windows-11-png.14246


Các biểu tượng trên Thanh tác vụ giờ đây được căn giữa và nhỏ hơn giống như trong Chrome OS. Nhưng nút Bắt đầu vẫn nằm ở bên trái của các biểu tượng ứng dụng khác. Và lý do người dùng thường bảo giao diện của Windows 11 trông giá giống Microsoft là vì Windows có các góc được bo tròn.

Bên cạnh đó là những phần trong suốt tinh tế của hệ thống Fluent Design. Ở phần Widgets bạn sẽ nhìn thấy điều đó.

Widgets




windows-11-10-png.14255


Widgets đã trở lại, mặc dù Apple đã hỗ trợ các widget trong iOS 14 và iPadOS 15. Và Windows 10 của Microsoft cũng đã hỗ trợ “1 phần” với bảng Tin tức và Sở thích.

Nhưng các widget của Windows 11 đã đưa ý tưởng đó đi một bước xa hơn. Blog của Microsoft về Windows 11 lưu ý rằng các widget mới sẽ cung cấp nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa do AI hỗ trợ và sử dụng Edge để hiển thị. Các widget có thể được mở rộng để lấp đầy toàn bộ màn hình và các nhà cung cấp nội dung bên thứ ba có thể tận dụng bảng màu mới này.

Snap Layouts




windows-11-2-png.14254


Tại Windows 11, tiện ích mở cửa sổ mới nhất đã xuất hiện: Snap Layouts. Những thứ này cho phép bạn chọn nhiều bố cục, dễ dàng đưa chúng vào các cửa sổ ứng dụng mà bạn chọn. Có thể còn quan trọng hơn các lựa chọn bố cục bổ sung là các bố cục này được lưu và có thể truy cập từ các biểu tượng trên thanh tác vụ của ứng dụng, do đó bạn không phải tạo lại chúng sau khi thực hiện thao tác khác trên PC.

Phần Cài đặt được thiết kế lại




windows-11-3-png.14253


Cài đặt được thiết kế lại hiện có menu bên trái. Điều này giúp bạn không phải quay lại các cài đặt lồng nhau để nhanh chóng chuyển đến nhóm khác. Nếu không, bạn sẽ có khá nhiều thứ được tìm thấy trong giao diện Cài đặt của Windows 10.

Multiple Desktops




windows-11-4-png.14252


Điểm mới cho Windows 11 sẽ là khả năng thiết lập nền khác nhau cho mỗi màn hình ảo. Điều này rất có ý nghĩa: Nếu bạn sử dụng một máy tính để bàn cho công việc và một máy tính khác cho cá nhân, và bạn chắc chắn không đơn độc. Các bố cục snap được đề cập ở trên có thể được sử dụng trên các PC.

Tích hợp Teams




windows-11-5-png.14251


Một trong những thành công lớn nhất của Microsoft trong thời gian qua là Teams, công cụ nền tảng trực tuyến. Với việc, ứng dụng này đã tăng từ 20 triệu người dùng vào năm 2019 lên 145 triệu vào năm 2021 do đại dịch COVID-19.Microsoft muốn nó vươn xa hơn là một nơi chỉ để làm việc và học tập; và một nút sẽ cho phép dễ dàng truy cập vào Teams trong Windows 11. Teams là nền tảng có thể chạy trên Android và iOS cũng như Windows. Nó cũng có thể hoạt động với SMS cho những người chưa cài đặt ứng dụng di động — điều này có nghĩa là bạn có thể nhắn tin miễn phí đến điện thoại di động của bất kỳ ai từ PC của mình.

Tablet Mode và Docking




asus-zenscreen-1-jpg.14258


Với Windows 11, khi bạn cắm máy tính xách tay của mình vào màn hình, nó sẽ ghi nhớ bố cục ứng dụng cuối cùng mà bạn đang sử dụng.

Chế độ máy tính bảng sẽ giống với chế độ máy tính để bàn hơn là trong Windows 10, với những thay đổi tinh tế như nhiều khoảng trống hơn giữa các biểu tượng trên thanh tác vụ. Thao tác vuốt ba ngón tay mới cho phép bạn mở Chế độ xem tác vụ và thu nhỏ hoặc gọi lại các ứng dụng đang chạy. Surface Slim Pen 2 mới cung cấp phản hồi xúc giác và âm thanh, đồng thời tính năng nhập liệu bằng giọng nói tiếp tục trở nên tốt hơn.

Các ứng dụng chơi game




windows-11-8-png.14248


Điều đáng được chú ý nhất chính là khả năng tích hợp các ứng dụng chơi game trên Android vào Windows 11. Bạn có thể lướt tiktok trên Laptop của chính mình…

Ngoài ra, bạn sẽ có thể chạy các trò chơi Xbox Game Pass và Xbox Cloud Gaming sẽ được hỗ trợ trong ứng dụng Xbox trên Windows 11. Nhưng về hiệu suất và chất lượng hình ảnh, bản cập nhật cũng sẽ thêm DirectStorage và Auto HDR. Trước đây, tăng tốc độ tải trò chơi từ bộ nhớ sang card đồ họa. Loại thứ hai tạo ra chất lượng hình ảnh phong phú hơn với nhiều dải màu và độ sâu hơn.

windows-11-9-png.14247


Và đó là toàn bộ về Những thay đổi cơ bản của Windows 11, còn bạn thì sao?
 
Last edited:

Facebook Comment