Microsoft giới thiệu giao diện mới của bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office

Vương Trung Tín Vương Trung Tín
Bài viết: 150 Lượt thích: 10
Vừa qua, Microsoft cuối cùng cũng đã ra mắt Windows 11. Hệ điều hành Windows 11 mới mang đến nhiều thay đổi đáng kể trên toàn bộ giao diện, Microsoft Store, hỗ trợ chạy ứng dụng Android, đa nhiệm và hơn thế nữa.

Sự thay đổi thú vị nhất của Windows 11 đó chính là giao diện người dùng được làm mới hoàn toàn so với Windows 10. Điều này một phần là nhờ ngôn ngữ thiết kế Fluent Design mới mà Microsoft đã phát triển trong nhiều năm qua. Microsoft đã dần chuyển đổi các yếu tố của Windows 10 sang ngôn ngữ thiết kế Fluent design mới. Tuy nhiên phải đến khi Windows 11 ra mắt, chúng ta mới thấy sự áp dụng rộng rãi hơn của ngôn ngữ thiết kế Fluent Design với trên giao diện hệ thống và các ứng dụng gốc. Một trong số đó chính là bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office cũng được thiết kế lại với giao diện mới vô cùng đẹp mắt.

Word-Visual-Refresh3e9f172813a16483.jpg


Mới đây, Microsoft đã giới thiệu một số thay đổi về giao diện người dùng của bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office trong một bài đăng trên blog của mình. Như các bạn có thể thấy trong hình, giao diện menu cổ điển đã biến mất và được thay thế bằng một menu có thể thu gọn hơn. Microsoft đã hé lộ những thay đổi về giao diện người dùng này vào năm ngoái và cuối cùng chúng sẽ có mặt trên Windows 11.

Excel-and-PowerPoint-Visual-Refresh317709cab5f82434.jpg


Giao diện menu mới vẫn giữ các tính năng hiện có, nhưng tất cả các tùy chọn hiện sử dụng ngôn ngữ thiết kế Fluent Design của Microsoft để có tính nhất quán tốt hơn. Ví dụ như tùy chọn edit, save, undo/redo, share và nhiều tùy chọn khác được làm mới hoàn toàn. Ngoài ra, các ứng dụng Office đang có một thanh tìm kiếm mới ở trên đầu với giao diện gọn gàng hơn và các cạnh được bo tròn. Rõ ràng, đây là lần đại tu thiết kế lớn nhất cho các ứng dụng Windows của bên thứ nhất trong sáu năm qua. Ngôn ngữ thiết kế Fluent Design của Microsoft sẽ được áp dụng trên toàn bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office bao gồm: Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Outlook,v.v....

Microsoft-PowerPoint-Fluent-design0c5a1ace96c571f2.jpg


Thiết kế mới sẽ tự động có sẵn cho bất kỳ người dùng đăng ký chương trình Office Insider của Microsoft. Người dùng muốn trải nghiệm thiết kế mới của Microsoft Office có thể tham gia vào chương trình Office Insider, chọn Beta channel và tải xuống bản version 2107 Build 14228.20000 để có được thiết kế mới của Microsoft Office.

2021-07-04_1718229f82134d810af119.jpg


Vương Trung Tín
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment