NHỮNG VIỆC CẦN LÀM KHI SỬ DỤNG MÁY ĐÃ LÂU

Vũ Hoàng Vũ Hoàng
Bài viết: 206 Lượt thích: 108
Laptop hiện nay là người bạn vì giúp bạn giải trí, giúp bạn cảm thấy vui, là trợ thủ đắc lực khi hỗ trợ bạn làm được rất nhiều việc, là công cụ không thể thiếu đối với người dùng sáng tạo và đặc biệt bây giờ là thời đại 4.0 nên công nghệ là điều không thể thiếu đối với mọi người. Khi sử dụng được một thời gian dài, có thể các bạn sẽ thấy máy mình như xuống cấp, hiệu quả làm việc không bằng. Nay mình mang đến cho các bạn những điều nên làm khi đã sử dụng máy 1 thời gian dài nhằm giữ sự ổn định, và giúp máy bạn thêm bền nhé.

VỆ SINH VÀ TRA KEO TẢN NHIỆT



Bất kì vật gì khi sử dụng cũng cần phải vệ sinh, con người mình sống còn phải vệ sinh thường xuyên mà. Nếu máy không được vệ sinh sẽ để lại 1 vài hậu quả sau: máy sẽ nóng hơn vì quạt tản nhiệt đầy bụi, hoạt động không đủ công suất, các dị vật lọt vào gây đoản mạch,... vì thế bạn nên đi vệ sinh máy sau 1 thời gian sử dụng nhé. Thường thì các bạn nên mang máy đi vệ sinh sau 6 tháng sử dụng nếu các bạn sử dụng nhiều hoặc sử dụng ở môi trường có nhiều bụi, còn nếu bạn xài ít thì vệ sinh sau 1 năm sử dụng nhé.
30-min-png.10856
Tản nhiệt là 1 phần quan trọng, nhiệt độ thấp thì hiệu suất làm việc của linh kiện sẽ tốt và tăng độ bền cho linh kiện. Bề mặt tiếp xúc của CPU và phần tản nhiệt không nhẵn hoàn toàn, keo tản nhiệt có nhiệm vụ lấp đầy những lỗ li ti, liên kết cpu và tản, tăng hiệu suất tản nhiệt lên đáng kể. Keo tản nhiệt xài lâu sẽ khô và không còn hiệu quả như lúc mới.
su-dung-keo-tan-nhiet-dung-cach-nhu-the-nao-png.10857

Các bạn có thể tham khảo các loại keo tản nhiệt tốt hiện nay qua link này TOP 5 LOẠI KEO TẢN NHIỆT KHÔNG DẪN ĐIỆN TỐT NHẤT DÀNH CHO LAPTOP. Đối với laptop Asus thì TTBH ASUS Việt Nam hỗ trợ 100% chi phí vệ sinh / Thay keo tản nhiệt (keo của hãng) cho mọi dòng laptop ASUS đang trong thời gian bảo hành (các bạn có thể mang keo mình mua ngoài có hiệu năng tốt hơn lên TTBH, TTBH vẫn hỗ trợ thay miễn phí nhé).

UPDATE WINDOWS



Tại sao mình kêu các bạn update windows ? Update windows sẽ giúp các bạn sửa những lỗi mà bản windows hiện tại của bạn đang gặp phải, đồng ý là fix lỗi này sinh lỗi kia, vì coder rất khó, bạn sửa 1 vài kí tự dòng code này để fix thì sẽ sinh ra 1 dòng code khác và nó lỗi, dễ hiểu thế này bạn nói 1 câu có ý nghĩa như vầy nhưng chỉ cần sửa đổi nhẹ 1 vài hoặc thậm chí chỉ 1 từ cũng làm thay đổi ý nghĩa của câu bạn nói. Ngoài vấn đề fix lỗi thì còn bổ sung tính năng mới, và những hỗ trợ mới chẳng hạn như driver mới tối ưu phần cứng và cái mình thích nhất là hiệu năng có cải thiện. Cảm nhận thật tế mình xài bản 1909 và update lên 2004 hiệu năng tăng gần 40%, máy mượt, ít tốn tài nguyên, tốc độ tăng rõ rệt. Ngoài ra update windows còn giúp bạn dọn 1 vài file rác mà bạn không biết ở đâu. Bên cạnh đó, update windows sẽ thường kèm theo windows defender, phần mềm chống virus mạnh mẽ và tốt nhất đến từ chính Microsoft, tăng cường bảo mật, fix những lỗi về bảo mật.
3-png.10858


UPDATE DRIVER



Driver như là một cầu nối giữa phần mềm và phần cứng, nó giúp phần cứng trong máy có thể nhận diện được phần mềm và tối ưu cho phần mềm để hoạt động tốt nhất. Phần mềm và game update liên tục yêu cầu các cầu nối cũng phải mới để phần cứng có thể nhận diện hết và tối ưu hơn. Một ví dụ điển hình là card đồ họa AMD sau 1 thời gian phát hành, nhà sản xuất cho ra driver mới và hiệu năng được boost lên kha khá, vẫn đủ sức thực hiện các tác vụ của các phần mềm mới mặc dù công nghệ phần cứng cũng chỉ là những con card đồ họa đó. Các bạn có thể update driver bằng phần mềm của nhà sản xuất phần cứng đó hoặc lên thẳng trang chủ của hãng laptop để cài driver nhé. Đối với laptop Asus thì bạn có thể dùng MYASUS để giúp bạn cập nhật đầy đủ driver cần thiết nhất. Trang chủ Asus luôn đầy đủ driver và phầ mềm hỗ trợ cho bạn nhé.
apps-10499-14064114493037742-d95e8e1f-87b2-4158-b0a2-f8ce6d1218fc-jpg.10859


CÀI LẠI WINDOWS



Bạn vệ sinh phần cứng rồi thì vệ sinh luôn phần mềm máy cho sạch sẽ từ trong ra ngoài luôn. Cài lại windows giúp bạn dọn dẹp rác, xóa sạch những thứ không cần thiết, xóa sạch luôn cả virus. Thật sự sau khi cài lại windows, bạn sẽ thấy được rằng máy mình siêu nhanh và mượt như vừa mới mua. TTBH Asus có hỗ trợ cài lại windows nhé hoặc các bạn có thể ra các trung tâm ủy quyền như hangchinhhieu để được khôi phục hoặc cài lại windows gốc nhé.
4-cach-reset-may-tinh-cai-dat-lai-win-nhu-luc-moi-mua-ve-11-jpg.10860


Mình mong bài viết của mình sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu các bạn có thêm tips nào thì chia sẻ cho các bạn khác nhé.
 
Last edited:

Facebook Comment