Những điều cần có đối với 1 chiếc Gaming Phone ?

Vũ Hoàng Vũ Hoàng
Bài viết: 206 Lượt thích: 108
Gaming Phone ngày càng được phát triển, tập trung chất xám vì tính cần thiết của nó ở thời điểm hiện tại khi sự phát triển của cộng đồng game đặc biệt là game mobile. Vậy Gaming Phone cần có những yếu tố gì để có thể hỗ trợ tốt cho game thủ ?

_dsc7883-jpg.16048


Điều tiên quyết có lẽ phải là cấu hình. Để có thể chạy được hầu hết tất cả game từ nặng đến nhẹ, đương nhiên cấu hình phần cứng sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp. Máy quá yếu thì những game nhẹ có thể xử lý được nhưng những game nặng thì sẽ vất vả và không có trải nghiệm mượt mà. Hoặc thậm chí là những game nhẹ nhưng cấu hình yếu thì cũng có thể dẫn đến hiện tượng giật lag. Những chiếc Gaming Phone như ROG Phone luôn được trang bị những cấu hình mạnh nhất thời điểm đó để có thể giải quyết mọi tựa game từ nặng đến nhẹ.

_dsc7967-jpg.16049
_dsc7975-jpg.16050


Cấu hình khoẻ thì điều ảnh hưởng tiếp theo đó chính là nhiệt độ. Cấu hình cao nhất thì hầu như các flagship chắc chắn đều được trang bị, tuy nhiên nhiệt độ lúc này sẽ chính là thứ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm gaming. Nhiệt độ nóng lên khi chơi game có thể khiến cho chiếc máy giảm hiệu năng để đảm bảo độ an toàn, từ đó dẫn đến sự giật lag khi chơi game hoặc ở 1 số trường hợp khác là nhà sản xuất cố tình giảm hiệu năng từ lúc đầu để đảm bảo an toàn. Điều đó khiến cho trải nghiệm cấu hình mạnh nhất không còn nữa. Với những chiếc gaming phone thì hệ thống tản nhiệt được nghiên cứu và phát triển rất nhiều. Ngoài ra còn có phụ kiện đi kèm như quạt tản nhiệt trên ROG Phone.

rog_phone_2_a-1-jpg.16051


Nếu chỉ chơi đơn thuần trên màn hình cảm ứng thì có thể sẽ khó thao tác đối với những tựa game cần sự thao tác nhiều, chẳng hạn như các tựa game FPS. Thế nên, lợi thế từ những chiếc gaming phone đó chính là nó có được các nút Air Trigger như ROG Phone. Nó sẽ cho các bạn có cảm giác như chơi trên những máy chơi game thực thụ chứ không phải là chiếc smartphone nữa.

_dsc7943-jpg.16053


Màn hình là thứ mà game thủ, người dùng dùng trực tiếp khi đụng tới 1 chiếc smartphone. Với tần số quét cao thì sẽ giúp cho game thủ có những trải nghiệm game mượt mà hơn, thậm chí là giành chiến thắng qua những tình huống tích tắt. Với những chiếc gaming phone như ROG Phone, luôn đi đâu về công nghệ màn hình tần số quét cao, chẳng hạn như thế hệ hiện tại là 144Hz và có thể thế hệ tiếp theo là 165Hz

img_20210310_152522-jpg.16052


Và đó là những điều nên có trên những chiếc Gaming Phone nhằm mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho game thủ.
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment