PHÂN BIỆT NHỮNG DÒNG LAPTOP ASUS ROG

Nhật Mai Đoàn Nhật Mai Đoàn
Bài viết: 80 Lượt thích: 6
Các gamer chắc hẳn không còn xa lạ gì với dòng laptop gaming ROG của nhà ASUS nữa đúng không? Trong bài viết này, mình sẽ phân biệt các dòng ROG để mọi người có một cái nhìn tổng quan nhất về dòng laptop này nhé!

LAPTOP GAMING ASUS ROG


ROG LÀ GÌ?
ROG là viết tắt của Republic Of Gamers, thương hiệu laptop của ASUS ra mắt vào năm 2016 dựa trên nhu cầu của người dùng về một chiếc laptop hiệu năng cao để chơi game, làm đồ họa, render video,...

1-16-jpg.17289

ROG Zephyrus G14

NHỮNG ƯU ĐIỂM NỔI BẬT CỦA DÒNG ASUS ROG
Về thiết kế, dòng ASUS ROG có thiết kế khá hầm hố, mạnh mẽ, cá tính, khỏe khoắn. Hệ thống tản nhiệt tốt sẽ tự làm sạch bụi và giúp tự động điều chỉnh làm mát mang đến hiệu năng CPU và GPU tối ưu, phát huy sức mạnh tối đa của máy.

Laptop gaming ASUS ROG luôn được trang bị những card màn hình mới nhất như NVIDIA GeForce GTX 10-Series, GeForce GTX 1660 Ti, GeForce RTX 2080,... Dòng laptop này cũng được trang bị CPU mới và mạnh nhất như Intel Core i7, i9, AMD Ryzen 7 cùng ổ cứng SSD, RAM có dung lượng lớn để thoải mái chiến những game nặng nhất.

Bàn phím của dòng laptop này có đèn led RGB cho các gamer thỏa thích tùy chỉnh cùng với công nghệ N-key rollover để ghi nhận chính xác nhiều phím ấn đồng thời. Một số laptop cũng được trang bị công nghệ Overstroke giúp đẩy hành trình bàn phím lên cao hơn cho thời gian đáp ứng nhanh hơn.

DÒNG LAPTOP ZEPHYRUS


Laptop Zephyrus là cái tên nằm trong top 10 những dòng laptop chơi game nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Zephyrus được lấy tên từ vị thần tạo ra các cơn gió Tây, dịu mát và mang lại hơi thở của mùa xuân và sự sống. Các dòng con của Zephyrus gồm có: Zephyrus G, Zephyrus M, Zephyrus S và Zephyrus Duo. Đây là dòng laptop gaming có cấu hình khủng, thiết kế mỏng nhẹ và viền màn hình mỏng. Zephyrus được định hướng là chiếc Work gaming balance tức là laptop cân bằng được giữa việc làm và chơi game.

unnamed-png.17267
Chiếc laptop ROG Zephyrus G14 với mặt A độc đáo và sáng tạo
Về phân khúc, Zephyrus thuộc phân khúc laptop cao cấp với option cao nhất lên tới 130 triệu đồng. Dòng Zephyrus được trang bị CPU mạnh mẽ nhất như AMD Ryzen 7, Ryzen 9 hay Intel Core i9 cho tốc độ xử lý nhanh chóng cùng với mức tiêu thụ điện năng và nhiệt tạo ra thấp. RAM từ 8GB đến 16GB và ổ cứng xấp xỉ 512GB PCIE G3 SSD đem lại tốc độ xử lý, khởi động máy nhanh chóng. Những chiếc laptop Zephyrus cũng được trang bị card NVIDIA® GeForce® có tốc độ xung nhịp cao hỗ trợ bởi ROG Boost.

Màn hình của Zephyrus đa dạng từ 14 đến 16 inch độ phân giải QHD giúp các gamer tận hưởng lối chơi mượt mà hơn trên tùy chọn màn hình 60Hz siêu tốc. Viền màn hình siêu mỏng đem đến tỉ lệ màn hình lớn lên đến 85% so với thân máy đem đến trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời.

unnamed-1-png.17268
Chơi game cực đã trên chiếc ROG Zephyrus G14
Laptop ROG ZEPHYRUS Gaming đều có tính năng đăng nhập vân tay tích hợp trên nút nguồn giúp đăng nhập laptop đơn giản và bảo mật. Các phím nóng chuyên dụng như tăng giảm âm lượng, tắt tiếng micro và phần mềm ROG Armory Crate trong tầm tay để có thể thao tác đơn giản. Bên cạnh đó, công nghệ Overstroke đem đến trải nghiệm gõ phím sâu hơn và bản lề Ergolift nâng bàn phím giúp cho việc gõ máy thuận tiện.

unnamed-2-png.17269
ROG Zephyrus G15 sở hữu layout bàn phím hợp lý, gõ phím thoải mái không bị mỏi tay
Laptop ROG ZEPHYRUS Gaming cũng được trang bị chip Intel® Wi-Fi 6 mới nhất với Gig+ (802.11ax) giúp tăng tốc độ và hiệu quả mạng, cung cấp kết nối tốt hơn trong không gian đông đúc.

DÒNG LAPTOP ROG STRIX


ROG Strix là dòng laptop được rất nhiều game thủ trên thế giới ưa chuộng. Strix là tên của một loài cú sở hữu thị giác và thính giác rất tốt. Theo Asus giải thích thì Strix có nghĩa là cảm nhận môi trường xung quanh bạn. Strix có nghĩa là sử dụng bản năng để sống sót bằng mọi giá.

101-5jpg-5-jpg.17265
Hình ảnh loài thú Strix tượng trưng cho các game thủ
Về phân khúc, ROG Strix có giá phải chăng hơn dòng Zephyrus một chút. Thậm chí option cao nhất của dòng ROG Strix Scar vẫn không có giá ngang bằng được với dòng Zephyrus cao cấp nhất. Laptop ROG Strix gồm các dòng ROG Strix SCAR III, ROG Strix SCAR Edition, ROG Strix Hero Edition, ROG Strix G gaming, ROG Strix SCAR II.

ROG Strix được định hướng là chiếc laptop Hardcore Gaming, có nghĩa là sinh ra để phục vụ chơi game và 100% hướng về game thủ. Dòng laptop này khá to và nặng hơn Zephyrus, bề ngoài hầm hố, mạnh mẽ. ROG Strix có logo phát sáng, dải đèn LED chạy xung quanh máy cũng rất đẹp và nổi bật. Dòng laptop này còn có thêm Key Stone để bảo mật tài liệu, ẩn game hay set up 1 số tính năng mà khi chơi game bạn hay sử dụng nhất.

unnamed-3-png.17270
ROG Strix Scar 15 có logo thay đổi màu sắc ấn tượng
Dòng ROG Strix này được trang bị các CPU siêu mạnh như Intel Core i7, i9, AMD Ryzen 7, AMD Ryzen 9 cùng card đồ họa NVIDIA® GeForce RTX™ 3070 Ti, NVIDIA® GeForce RTX™ 3080 Ti, GeForce RTX™ 3060, GeForce RTX™ 3050 Ti, GeForce GTX 1650.

Hiện tại, các màn hình của dòng ROG Strix có kích thước là 15.6 và 17.3 inch với tần số quét lên tới 300Hz.

DÒNG LAPTOP ROG FLOW


ROG Flow 2022 là dòng laptop gaming lai tablet, được đánh giá là "chiếc tablet Windows mạnh nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại". Dòng laptop này cũng sở hữu hiệu năng khủng khi được trang bị chip AMD Ryzen 7 và Intel Core i7 thế hệ thứ 12 kết hợp RAM 16GB chuẩn LPDDR5, ổ cứng SSD 512GB cân được mọi tác vụ từ cơ bản đến phức tạp.

unnamed-4-png.17271
Gamer thoải mái chiến game trên ROG Flow Z13
Màn hình chỉ 13.4 inch, Smart AMP, Dolby Atmos cho hình ảnh và âm thanh có chất lượng cao, vừa chân thực vừa sống động. Màn hình của dòng laptop này là màn hình cảm ứng, độ phân giải cao WUXGA (1920 x 1200), độ sáng là 500 nits giúp hiển thị hình ảnh tốt hơn. Màn hình còn được trang bị công nghệ 100% sRGB và tấm nền IPS, cùng tần số quét màn hình lên đến 120 Hz.

unnamed-5-png.17272
ROG Flow với các cách biến đổi linh hoạt
Khác với 2 dòng Zephyrus và Strix thì Flow mang dáng vẻ thanh lịch hơn, hiện đại hơn nhưng vẫn đậm chất gaming và mỏng nhẹ. Đặc biệt, với chiếc laptop này bạn có thể biến hóa linh hoạt, vừa sử dụng như một chiếc laptop hoặc một chiếc tablet tùy thích. Không chỉ vậy, bàn phím cũng được trang bị đèn RGB chuyển màu và có tích hợp cảm biến vân tay ở nút nguồn.

Trên đây là những đặc điểm chính của 3 dòng laptop ROG nhà ASUS mà mình tổng hợp. Là một game thủ hoặc một người thường xuyên phải design hay render video thì bạn thích dòng ROG nào hơn? Hãy để lại bình luận cho mình nhé.

Nhật Mai
Nguồn hình: sưu tầm
 
Last edited:

Facebook Comment