Siêu trình duyệt Mighty tiết kiệm RAM gấp 10 lần so với Chrome, mở cả trăm tab không sợ lag nhưng giá lại khá đắt

Vương Trung Tín Vương Trung Tín
Bài viết: 150 Lượt thích: 10
Mighty sinh ra giúp giải quyết vấn đề ngốn tài nguyên của trình duyệt. Thay vì sử dụng sức mạnh máy tính của bạn, trình duyệt Mighty về bản chất là cho bạn thuê 1 máy tính cực mạnh trên đám mây. Kết quả là chúng ta sẽ có trải nghiệm lướt web siêu mượt, bù lại thì tiền bỏ ra cũng cao ngất ngưỡng.

9876tfvcertgbn-jpg.13569



Với phí hằng tháng là 30 USD (tầm 700.000 đồng), trình duyệt Mighty sẽ cấp cho bạn một hệ thống máy tính cực mạnh. Cấu hình bao gồm 2 CPU Xeon (16 nhân), 16 GB RAM và card đồ hoạ Nvidia. Kèm theo đó là kết nối mạng 1 GBit. Thực tế khi sử dụng, chiếc máy tính của bạn chỉ làm stream về hình ảnh và gửi tín hiệu chuột/bàn phím từ máy chủ của trình duyệt Mighty. So với việc tự dùng tài nguyên để chạy, PC của bạn sẽ dùng RAM ít hơn gấp 10 lần Chrome cũng như có thể mở tab thoải mái mà không sợ đứng. Đối với laptop, bạn có thể tăng thời lượng pin đến 2 tiếng.

mighty-app-1280x720-jpg.13567


Vấn đề là phí sử dụng Mighty quá đắt, đắt hơn các các dịch vụ chơi game đám mây. Chẳng hạn như dịch vụ chơi game đám mây OnLive từng đưa ra giải pháp duyệt web tương tự, với giá chỉ 5 USD/tháng. Trong khi đó nền tảng Shadow đình đám cũng cho thuê PC khủng chỉ từ 12-15 USD/tháng. Tuy phải bỏ ra số tiền để có thể sử dụng, nhưng Mighty vẫn là một trình duyệt rất đáng để sử dụng.

mighty_4x-png.13568


Vương Trung Tín
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment