Chính sách bảo hành ở ASUS như thế nào ?

Kenn Kenn
Bài viết: 560 Lượt thích: 125

asus_logo.png
Đôi khi thiết bị của bạn gặp lỗi vặt thậm chí bạn nhận thấy đó là lỗi do nhà sản xuất, chắc hẳn một số bạn sẽ cảm thấy bối rối về lỗi này phỉa fix như thế nào? có được hãng bảo hành không ?Quy trình bảo hành như thế nào ! Chính vì lý do đó hôm nay ASUSZENFAN sẽ tổng hợp để giải đáp một số "dấu hỏi" trong vấn đề bảo hành , rất mong sẽ giúp ích được cho các bạn !
Cách kiểm tra thời hạn bảo hành laptop Asus

PR_6128-1.jpg
Đối với việc kiểm tra thời hạn bảo hành laptop Asus thì hơi bất tiện một chút, hiện nay Asus đã không còn hỗ trợ kiểm tra online thời hạn bảo hành laptop nữa, bởi họ không có trang check bản quyền online. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể gọi điện đến trung tâm chăm sóc khách hàng để check bảo hành laptop Asus thông qua số tổng đài 1900-555581.
Lưu ý: Thời gian trả lời hỗ trợ khách hàng là từ 8:00-12:00 và chiều từ 13:30-17:30, thứ 2 đến thứ 7 trong tuần.
Bạn cần kiểm tra trước số serial number của laptop Asus trên tem mã vạch trước khi gọi điện, bởi tổng đài viên cũng sẽ hỏi bạn số serial number của máy là gì để họ tra cứu thời hạn bảo hành cho bạn.
Số serial number của laptop Asus được ghi trên một cái tem mã vạch có dạng như hình

Trên cái tem này thì bạn sẽ tìm thấy số serial number của laptop Asus chính là dòng kí tự gồm cả chữ và số ở ngay phía trên của dòng mã vạch. Ngoài ra thì bạn có thể xem thêm được một số thông tin như Model máy, ngày tháng sản xuất, thời gian bảo hành. Như trên hình thì chiếc laptop Asus này có Model là xxx, sản xuất tháng xxx năm xxx, thời gian bảo hành (Warranty) 24M tức là 24 tháng. Như vậy nếu không muốn gọi điện thoại thì bạn có thể tra cứu thời hạn bảo hành một cách tương đối bằng cách dựa vào ngày tháng sản xuất ở trên, chiếc laptop này sản xuất tháng xxx năm xxx và được bảo hành 2 năm nên sẽ còn thời hạn bảo hành tối thiểu là đến xxxx.
Dịch vụ bảo hành của Asus
Giao – nhận bảo hành tận nhà

PR_6136-2.jpg
Sản phẩm áp dụng: Các sản phẩm được bảo hành giao nhận tận nhà bao gồm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay và cả Desktop hay máy AIO. Chưa áp dụng cho LCD.
Bạn gọi vào tổng đài của Asus 1900-555581 để nhận được hỗ trợ giao – nhận bảo hành tận nơi cho tất cả các sản phấm laptop. Nếu bạn gọi tổng đài trước 12h, dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ đến lấy hàng trong cùng ngày làm việc, nếu gọi sau 12h dịch vụ giao nhận sẽ đến lấy hàng vào ngày làm việc tiếp theo.
Sản phẩm được sửa chữa trong vòng 5 ngày cộng thêm thời gian vận chuyển.
Tổng đài sẽ gửi tin nhắn SMS sau khi hoàn tất sửa chữa. Chú ý đóng hộp sản phẩm được gửi bảo hành cẩn thận kiên cố để tránh bể vỡ hư hỏng.
Những thành phố sau sẽ vận chuyển trong vòng 24 giờ:
Khu vực 1: Hà Nội, HCM, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc.
Khu vực 2: Phú Thọ, Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Lạng Sơn, Thái Nguyên.
Khu vực 8: Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An
Khu vực 9: Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ.
Những thành phố sau sẽ vận chuyển trong vòng 48 giờ
Khu vực 3: Tuyên Quang, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang.
Khu vực 5: Quảng Bình, Huế, Quảng Trị, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hòa.
Những thành phố sau sẽ được vận chuyển trong vòng 30~54 giờ
Khu vực 4: Yên Bái, Lai Châu, Bắc Cạn, Cao Bằng (54 working hours)
Khu vực 7: Kon Tum, Dak Lak, Dak Nong, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Phước (36 working hours)
Khu vực 10: Kiên Giang, An Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau (30 working hours)
Dịch vụ bảo hành VIP Service

PR_17845-3.jpg
Dịch vụ ASUS VIP Service dành cho các dòng máy tính xách tay cao cấp được triển khai với các điều kiện & nội dung chi tiết sau:
+ Đối tượng áp dụng: Người tiêu dùng cuối
+ Phạm vi áp dụng: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng
+ Sản phẩm áp dụng: Sản phẩm máy tính xách tay ASUS dòng G/U/N được mua từ thời điểm tháng 12/2015 đến nay. Đối với những máy có số S/N từ F8 trở về trước (như F8, F7, F6,…) thì yêu cầu khách hàng cung cấp hóa đơn giá trí gia tăng (VAT) để được hỗ trợ. Còn những máy có số S/N từ F9 trở về sau thì không cần thiết trừ khi được TTBH chính hãng ASUS yêu cầu.
Dịch vụ bảo hành laptop Asus VIP Service
+ Quy trình thực hiện: Khi máy được đưa đến trực tiếp trung tâm bảo hành chính hãng ASUS tại các thành phố được áp dụng, kỹ sư kiểm tra máy ngay lập tức.
- Nếu gặp lỗi máy đơn giản như HDD, ODD, LCD, bàn phím, pin, sạc, RAM và wireless card. ASUS sẽ sửa chữa trong vòng 8 giờ làm việc tính từ thời điểm kỹ sư bảo hành nhận máy và xác nhận lỗi. Nếu ASUS không thể sửa chữa trong vòng 8 giờ làm việc, khách hàng sẽ nhận được 1 voucher xem phim miễn phí trị giá 200,000 VND.
– Nếu sản phẩm gặp lỗi không thể xác định ngay hoặc lỗi phức tạp, máy tính xách tay sẽ được sửa chữa trong vòng 4 ngày làm việc. Nếu máy tính xách tay được trang bị Windows bản quyền, thời gian sửa chữa không bao gồm thời gian cài đặt lại Windows.
Lưu ý

Những điều cần nhớ trước khi mang laptop Asus đi bảo hành
  • [*]Vệ sinh máy: Vệ sinh phần cứng, nâng cấp bios, cái này do tháo máy nên phải giữ máy… gói này trị giá 10$ và free cho các máy còn bảo hành.
    [*]Việc tháo máy ra và chỉ nâng cấp RAM thì quyền lợi bảo hành của các bạn vẫn được đảm bảo.
    [*]Hàng chính hãng tại Việt Nam, nếu không có sổ bảo hành, phiếu bảo hành,… vẫn được bảo hành chính hãng bình thường. Song, các bạn nhớ giữ lại hóa đơn đỏ, phiếu xuất kho, hóa đơn trắng để TTBH tính chính xác thời gian bảo hành 24 tháng cho các bạn, nếu bác nào lỡ làm mất các giấy trên thì thời gian bảo hành sẽ tính từ ngày xuất kho.
    [*]Thông thường thì sau 6 tháng sử dụng, các bạn nên mang máy ra TTBH để được bảo trì free 1 lần (gói này trị giá 10$ bao gồm vệ sinh phần cứng, nâng cấp bios), keo tản nhiệt từ nhà sản xuất có thời hạn 2 – 3 năm nên những máy còn bảo hành không cần trét keo tản nhiệt, thêm nữa việc này sẽ làm mất bảo hành.
    [*]
 

CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ

Last edited by a moderator:

Facebook Comment