CEO YouTube: Facebook nên quay về với việc chia sẻ các bức ảnh trẻ con hơn là cạnh tranh với chúng tôi

ZENNY ZENNY
Bài viết: 929 Lượt thích: 371
Theo một báo cáo mới đây của CNBC, khi được hỏi về nỗ lực của đối thủ Facebook muốn trở thành một nền tảng video, CEO YouTube Susan Wojcicki đã nói đùa rằng, Facebook “nên quay về với những bức ảnh trẻ con” hơn là tìm cách cạnh tranh với YouTube.

Bà Wojcicki đã nói câu trên tại hội nghị Code Media của Recode tổ chức vào ngày 12 tháng Hai vừa qua, khi đang trả lời cho câu hỏi của phóng viên Kara Swisher về việc liệu bà có lo lắng trước tham vọng ngày càng gia tăng của Facebook về việc tiến sang video.

Bà Wojcicki cho biết: “Tôi muốn nói với cô rằng phải luôn luôn quan sát đối thủ của mình một cách nghiêm túc, nhưng bạn sẽ không thể chiến thắng chỉ bằng cách nhìn ngó xung quanh và bám đuôi theo người khác.”

59f252e6bcf93d24008b4da0-960-720-15186337835141647909253.jpg

Khi Swisher muốn bà mở rộng hơn cho câu trả lời trả mình, bằng câu hỏi: “Bà nghĩ gì về những gì họ đang làm?” Wojcicki cho biết. “Tôi nghĩ rằng họ nên chú trọng vào những gì họ đang tập trung vào. Tôi nghĩ họ nên quay về với hình ảnh của những đứa trẻ và chia sẻ chúng.”

Tôi không phải chuyên gia về Facebook. Họ là chuyên gia về điều đó và họ nên làm những gì tốt nhất cho lĩnh vực kinh doanh của họ. Và nhìn xem, chúng tôi nên cạnh tranh hoàn toàn bằng nội dung. Tôi xây dựng lĩnh vực kinh doanh của mình và tôi chú trọng vào những gì chúng tôi cần làm, và tôi biết rằng chúng tôi có rất nhiều điều cần làm. Cô có thể luôn luôn nhắc nhở tôi về tất cả những điều chúng tôi cần làm và chúng tôi sẽ tiếp tục làm chúng, bởi vì đó là cách chúng tôi sẽ trở nên vững mạnh hơn.”

Cả Facebook và YouTube đều muốn trở thành nền tảng số một về web video

Cú đá xéo của bà Wojcicki vào Facebook đến đúng vào lúc cả hai công ty đều đang trong cuộc chiến nhằm kiểm soát nền tảng video trên mạng xã hội. Facebook đang gia tăng mạnh mẽ lượng video hiển thị trên trang News Feed của mình, và giới thiệu các tùy chọn quảng cáo mới, bao gồm cả quảng cáo đầu video và giữa video cho các nhà sáng tạo nội dung.

5a282c373dbef4f1018ba729-960-720-15186337835081980499882.jpg

Và Facebook cũng đang mở rộng chương trình Facebook Watch của mình – dịch vụ tương tự như truyền hình khi cho phép mọi người xem các video từ những nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp và cả những người đang nổi tiếng trên YouTube.

Đối với loạt các show đầu tiên của Facebook Watch, Facebook cho biết họ sẽ dành ra đến từ 10.000 USD đến 40.000 USD cho mỗi phần của series phim ngắn, và từ 250.000 USD đến 1 triệu USD cho mỗi phần của series phim dài kịch bản gốc.

Tuy nhiên, bình luận của bà Wojcicki đã đề cập đến một điểm quan trọng: Video là phần tương đối mới cho việc hòa trộn nội dung trên Facebook, và công ty đã ám chỉ rằng họ sẽ định hướng lại trang News Feed vào các nội dung từ bạn bè, thay vì các trang fanpage.

Khi mọi người tương tác với những người gần gũi với họ, nó sẽ trở nên ý nghĩa hơn, trọn vẹn hơn.” Giám đốc tìm kiếm của Facebook, David Ginsberg cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times. “Nó cũng tốt cho hạnh phúc của bạn nữa.” Tuy nhiên nó cũng sẽ gây khó cho dự định cạnh tranh với YouTube về nội dung trên nền tảng web video.

Và thói quen thay đổi thuật toán News Feed của Facebook có thể gây ra nhiều khó khăn cho các nhà sáng tạo nội dung muốn tăng trưởng bền vững lượng người xem của mình. Một nhà sáng tạo, Jessicaa Nigri, cho biết với trang Business Insider rằng, lượng tiếp cận của cô trên Facebook đã bị “sụt giảm.”

Tôi nhận ra rằng các video nói chung đang nhận được lượng tiếp cận kém hơn bình thường,” cô cho biết. “Đó là điều rất đáng lo ngại bởi vì nhiều người phụ thuộc vào mạng xã hội để trình diễn công việc của họ tiếp cận lượng khán giả mới.”

Tham khảo Business Insider
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment