CÁC LỖI THƯỜNG XẢY RA TRÊN ZOOM VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Nhật Mai Đoàn Nhật Mai Đoàn
Bài viết: 55 Lượt thích: 1
Thỉnh thoảng phải làm việc, học tập trên Zoom mà thường gặp các lỗi này thì rất nhiều người loay hoay mãi không giải quyết được, vừa mang bực vào thân vừa tốn thời gian. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục các tình trạng nhanh nhất có thể. Hãy thử xem nhé!

WEBCAM HOẶC AUDIO KHÔNG HOẠT ĐỘNG


1-png.17697
Giải pháp 1: Kiểm tra cài đặt Zoom
Trên cửa sổ nhập ID cuộc họp trước khi tham gia cuộc gọi, hãy bỏ chọn các cài đặt sau:​
  • Không kết nối với âm thanh​
  • Tắt Video Của Tôi​
Điều này cho phép bạn tham gia cuộc gọi với âm thanh và video được bật tự động.​
Giải pháp 2: Thoát khỏi các ứng dụng liên quan khác
Nếu webcam của bạn không hiển thị, hãy đảm bảo rằng tất cả các chương trình khác sử dụng webcam đều đã đóng. Zoom có thể không sử dụng được máy ảnh nếu máy ảnh hiện đang được truy cập bởi một ứng dụng khác.​
Giải pháp 3: Kiểm tra âm thanh và video
Nếu vấn đề về webcam hoặc âm thanh của bạn vẫn tiếp diễn, bạn có thể kiểm tra âm thanh và video của mình trong Zoom bằng cách nhấp vào liên kết này. Sau khi mở, bạn có thể tham gia cuộc gọi thử trên ứng dụng Zoom và làm theo hướng dẫn trên màn hình.​
Nếu bạn đã tham gia trên web (hoặc chỉ cần kiểm tra kỹ webcam của mình trong ứng dụng Zoom chính), bạn cũng có thể chọn webcam của mình bằng cách nhấp vào Bắt đầu video (Start Video) (có thể là Dừng video nếu bạn đang trong cuộc gọi). Nếu màn hình trống, thì bạn có thể nhấp vào biểu tượng mũi tên bên cạnh biểu tượng máy quay video và chọn Tương tự như Hệ thống (Same as system) hoặc bạn có thể thấy Máy ảnh tích hợp (Integrated Camera) hoặc một webcam có tên cụ thể.​
Giải pháp 4: Kiểm tra cài đặt PC
Đôi khi, vấn đề có thể không phải do Zoom. Nếu bạn đang sử dụng PC hoặc máy Mac chạy Windows 10 hoặc Windows 11, webcam có thể bị chặn. Bạn có thể sửa lỗi này bằng cách kiểm tra các quyền của ứng dụng.​
Trên web, bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách bắt đầu lại cuộc gọi của mình và đảm bảo rằng bạn nhấn Cho phép (Allow) khi được nhắc về quyền truy cập vào máy ảnh và micrô.​
Windows 10
Nhập “webcam” vào hộp tìm kiếm -> Chọn ứng dụng nào có thể truy cập máy ảnh của bạn (Choose Which Apps Can Access Your Camera) từ menu -> Cuộn xuống và bạn sẽ thấy danh sách Microsoft Store và các ứng dụng dành cho máy tính để bàn được phép sử dụng webcam của bạn.​
Đối với các ứng dụng không phải của Microsoft Store, chẳng hạn như Zoom, bạn sẽ cần đảm bảo nút gạt Cho phép ứng dụng trên máy tính (Allow Desktop Apps to Access Your Camera) để bàn truy cập vào máy ảnh của bạn được chuyển sang vị trí Bật (On). Theo cách tương tự, bạn cũng có thể tìm kiếm Micrô và chọn Cài đặt bảo mật micrô (Microphone Privacy Settings).
Windows 11
Nhập Webcam vào Menu Bắt đầu (Start Menu) -> Cài đặt Quyền riêng tư của Máy ảnh (Camera Privacy Settings) -> Cuộn xuống để cho phép các ứng dụng dành cho máy tính để bàn truy cập máy ảnh của bạn và đảm bảo rằng công tắc bật/tắt đang Bật.​
MacOS
Tùy chọn hệ thống (System Preferences)-> Bảo mật và quyền riêng tư (Security and Privacy) -> Nhấp khóa và nhập mật khẩu của bạn để thực hiện thay đổi -> Máy ảnh từ thanh bên và đảm bảo rằng trình duyệt web và Zoom mong muốn của bạn đã được chọn.​
Lưu ý: Một số laptop cũng có công tắc webcam vật lý phải được bật để cho phép webcam hoạt động bình thường.​
Giải pháp 5: Cài đặt lại Zoom
Nếu vẫn thất bại, hãy gỡ cài đặt phần mềm.​

TIẾNG VANG TRONG KHI GỌI


2-png.17698
Giải pháp 1: Giới hạn đầu vào
Trong trường hợp này, hãy yêu cầu người tham gia gọi gác máy trong cuộc gọi điện thoại hoặc thoát âm thanh trên PC trong suốt hội nghị bằng cách nhấp vào biểu tượng mũi tên lên bên cạnh biểu tượng micrô và chọn Rời khỏi Âm thanh Máy tính (Leave Computer Audio).
Giải pháp 2: Di chuyển hoặc tắt loa ngoài
Loa máy tính hoặc điện thoại có thể quá gần nhau cũng là nguyên nhân khiến xuất hiện tiếng vang. Sử dụng tai nghe cũng giúp giảm hiệu ứng tiếng vang.​
Giải pháp 3: Tắt âm thanh bổ sung
Hãy yêu cầu những người ở quá gần nhau rời xa hoặc đóng cửa lại. Bạn cũng có thể yêu cầu họ rời khỏi cuộc meeting, tắt âm thanh trên thiết bị của họ hoặc đeo tai nghe.​

ZOOM BỊ CHẬM HOẶC TREO


3-png.17699
Giải pháp 1: Thay đổi kết nối
Trên thiết bị di động, hãy di chuyển đến khu vực có kết nối tốt hơn. Trên PC, hãy sử dụng kết nối Ethernet có dây nếu có thể. Nếu không hãy sử dụng kết nối 5GHz.​
Giải pháp 2: Kiểm tra tốc độ kết nối
Bạn luôn có thể kiểm tra tốc độ hiện tại của mình bằng một bài kiểm tra tốc độ internet nhanh. Nếu tốc độ không như mong muốn, hãy lặp lại Giải pháp 1.​
Giải pháp 3: Điều chỉnh cài đặt Zoom
Hãy thử bỏ chọn tùy chọn HD và Touch Up My Appearance. Để truy cập các tùy chọn này, hãy nhấp vào biểu tượng Cài đặt trên màn hình chính của ứng dụng Zoom hoặc nhấp vào biểu tượng mũi tên trong biểu tượng máy quay video trong khi gọi -> Cài đặt video trên menu -> chọn danh mục Video được liệt kê ở bên trái (nếu danh mục này chưa được chọn).​

KHÔNG THỂ CHIA SẺ MÀN HÌNH


4-png.17701
Giải pháp 1: Kiểm tra kết nối của bạn
Đảm bảo rằng bạn có kết nối internet ổn định và bạn đã kết nối với cuộc gọi.​
Giải pháp 2: Thử cuộc họp Share screen
Trên màn hình chính, nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống bên cạnh Cuộc họp mới và bỏ chọn Bắt đầu bằng video. Cuộc họp của bạn sau đó sẽ bắt đầu chỉ với âm thanh. Video của bạn sẽ không được bật tự động.​

KHÔNG NHẬN ĐƯỢC EMAIL TỪ ZOOM


5-png.17702
Nếu bạn đang sử dụng Gmail hoặc dịch vụ email cá nhân, hãy kiểm tra cả thư mục thư rác. Email sẽ đến từ no-reply@zoom.us.​

ZOOM GẶP SỰ CỐ


6-png.17703
Giải pháp 1: Kiểm tra các vấn đề về dịch vụ
Kiểm tra Zoom Service Status và Downdetector để xem có sự cố nào không. Đôi khi có sự cố máy chủ hoặc bảo trì nền tảng, điều đó có nghĩa là dịch vụ sẽ ngừng hoạt động trong một thời gian.​
Giải pháp 2: Sử dụng phiên bản web

CÓ NGƯỜI LẠ VÀO PHÒNG ZOOM


7-png.17704
Giải pháp: Yêu cầu password
Người mở cuộc họp có thể yêu cầu tất cả những người tham gia phải nhập mật khẩu. Trên thực tế, việc yêu cầu mật khẩu được đặt làm mặc định.​

KHÔNG THỂ THÊM ZOOM VÀO OUTLOOK


8-png.17705
Giải pháp: Quản lý các trang web đáng tin cậy
Truy cập tab Bảo mật trong phần Internet. Tìm phần Trang web đáng tin cậy và truy cập phần Trang web. Nếu có thông báo lỗi ở đây, hãy thêm URL mà thông báo lỗi trích dẫn. Nếu không có thông báo, hãy sử dụng “https://zoom.us” và chọn Thêm. Đảm bảo rằng Protected mode được bật và bảo mật được đặt ở mức Trung bình-cao.​

ZOOM KHÔNG THỂ RECORD


9-png.17706
Giải pháp 1: Quản lý quyền Zoom
Chỉ những người tổ chức mới có thể ghi lại các cuộc họp Zoom hoặc chuyển khả năng đó cho người khác. Nếu bạn là người ghi âm cuộc họp, hãy yêu cầu người tổ chức cấp quyền cho bạn bằng menu Người tham gia, trong đó nút Thêm sẽ hiển thị tùy chọn Cho phép ghi âm.​
Giải pháp 2: Trình ghi màn hình tích hợp của Ese
Điều này hơi phức tạp, nhưng cả Windows và macOS đều có trình ghi màn hình tích hợp mà bạn có thể bật để ghi lại phần màn hình nơi cuộc họp Zoom của bạn đang diễn ra.​

LO LẮNG VỀ BẢO MẬT CỦA ZOOM KHI SỬ DỤNG CHO DOANH NGHIỆP


10-png.17708
Giải pháp: Cập nhật liên tục
Zoom đã làm khá tốt trong việc đưa ra các lỗi nhanh chóng, đặc biệt là các bản sửa lỗi bảo mật để giữ cho việc sử dụng Zoom được an toàn. Nếu Zoom luôn được cập nhật thì việc sử dụng chắc chắn sẽ an toàn hơn.​
Hiện tại ASUS đang có chương trình Voice Up dành cho những khách hàng mua laptop của hãng, mọi người nhớ tham gia để nhận nhiều ưu đãi nha!​
Nguồn: Digitaltrends
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment