So sánh kết quả đo tốc độ truy cập mạng của 2 ứng dụng i-SPEED và SpeedTest

Rhea Rhea
Bài viết: 157 Lượt thích: 18
Ngày 2/4, tại Hà Nội, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông và Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) phối hợp công bố chính thức ứng dụng đo tốc độ interenet có tên gọi i-Speed.
Ứng dụng có tên đầy đủ là i-Speed by VNNIC gọi tắt là iSpeed được phát triển từ Hệ thống đo chất lượng truy cập Internet (VNNIC Speedtest). Ứng dụng i-Speed được thiết kế đơn giản, thuận tiện nhằm nâng cao tương tác với người sử dụng. Chỉ với một thao tác, người dùng internet Việt Nam có thể chủ động đo các thông số tốc độ truy cập internet, gồm tốc độ tải xuống (Download) và tốc độ tải lên (Upload) và độ trễ (Ping, Jitter). Kết quả hiện thị trên ứng dụng là cơ sở để người dùng tự đánh giá về mức độ, tốc độ của mạng internet đang sử dụng, từ đó đánh giá được chất lượng internet cũng như kiểm chứng các cam kết của nhà cung cấp dịch vụ. Đặc biệt, i-Speed cũng ghi nhận lịch sử đo trên thiết bị để người dùng dễ dàng theo dõi kết quả tốc độ truy cập.

So sánh SpeedTest và i-Speed về tính năng và kết quả đo tốc độ mạng



Về tính năng, i-Speed cũng như SpeedTest đều cung cấp các tính năng cơ bản của một ứng dụng đo đạc tốc độ Internet, và đều thống kê khá chi tiết kết quả test.
Điểm khác biệt duy nhất là số lượng Server khi iSpeed chỉ giới hạn trong lãnh thổ Việt Nam, trong khi SpeedTest có thể truy cập đến những Server ở nước ngoài.
Về kết quả đo, tốc độ Download không có sự chênh lệch nhiều giữa 2 ứng dụng, tuy nhiên tốc độ Upload có sự khác biệt ở một số Server. Độ ổn định khi test bằng SpeedTest cũng tốt hơn so với I-Speed. Mọi người có thể tham khảo kết quả test ở đây.
t11-png.13354

t12-png.13355

t13-png.13356
Mọi người thấy thế nào về ứng dụng i-Speed này, chia sẻ cùng mình nhé.
Rhea​
 
Last edited:

Facebook Comment