[TỔNG HỢP] Góc nhớ lại những món đồ công nghệ đình đám ngày xưa

Phương Trang Phương Trang
Bài viết: 74 Lượt thích: 10
Với tốc độ phát triển của thời đại hiện nay, những món đồ công nghệ cứ liên tục phát triển, các thương hiệu nổi tiếng liên tục ra những sản phẩm mới với chất lượng cực cao, kèm theo đó là sự tân tiến của sản phẩm. Tuy nhiên, mấy ai còn nhớ lại những món đồ công nghệ ngày xửa ngày xưa, nếu hiện tại được cho là "phèn", nhưng với thời "ông bà anh" lại vô cùng nổi tiếng. Cùng mình điểm qua một số món vô cùng nổi tiếng nha.

1/ Máy vi tính



Nói đến đồ công nghệ, không thể không kể đến máy vi tính rồi. Hiện nay, thị trường máy vi tính vô cùng phát triển, cùng với những cải tiến liên tục như màn hình siêu mỏng, bàn phím cơ, chuột Gaming... hay chiếc máy tính xách tay (Laptop) vô cùng đơn giản. Nhưng có ai còn nhớ đến dàn PC ngày xưa với chiếc màn hình "đồ sộ", cùng với con chuột bi, và cả màn che bụi cho màn hình máy tính lúc đó.
myhc_28724-jpg.13350

Những sản phẩm máy tính đời đầu cần rất nhiều hiểu biết về kỹ thuật mới dùng được, ví dụ như bạn phải nhập các dòng lệnh để khởi động, kết nối các thiết bị lưu trữ... Nhưng hiện nay, máy tính đã đơn giản và đẹp mắt hơn rất nhiều, sử dụng cũng không hề khó khăn nữa.

2/ Tay cầm điện tử 4 nút



Máy điện tử băng cũng được xem như là huyền thoại của đồ công nghệ với các đời console huyền thoại như NES, Nintendo 64, Atari 2600... Kèm theo các máy điện tử 4 nút ấy là các băng game có hình hộp, cắm trực tiếp với Console và chiến. Đến hiện nay, Internet xuất hiện hầu khắp mọi nơi, mọi người chơi game không cần phải mua băng game về nữa là chỉ cần lên mạng tải game về. Kèm theo đó là các tay cầm cũng được cải tiến cực "xịn xò", như mới nhất hiện nay là "máy hút bụi PS5"
huong-dan-choi-game-4-nut-ngay-tren-windows-jpg.13351

3/ Modem Dial-up



Có thể đối với một số bạn trẻ hiện nay, sẽ không hiểu được Modem Dial-up là gì. Nhưng, có thể gọi nó là "tiền bối" của các Router Wifi hiện nay cho dễ hiểu nha. So với các Router Wifi hiện nay như RT-AX86U của ASUS... hoạt động vô cùng êm ái, không phát tiến động nào, còn được trải nghiệm Internet tốc độ cao. Nhưng về với những năm 90 đầu 2000, em Modem Dial-up này sử đụng dường dây điện thoại để kết nối Internet, nên mỗi lần truy cập Internet, bạn sẽ nghe tiếng quay số đặc trưng. Một số Modem Dial-up còn ác hơn khi bắt buộc các bạn phải đặt tay cầm điện thoại lên giá đỡ mới được kết nối Internet. Khi các Modem hoạt động, nó sẽ thực hiện gọi điện thoại cho nhà bạn để tải dữ liệu xuống. Cực là vậy, bù lại được mạng cũng chậm nốt luôn :))
modem-dial-up-jpg.13352

4/ Băng Cassette



Hiện nay, có rất nhiều nền tảng hỗ trợ nghe nhạc trực tuyến thông qua Internet, hoặc qua Smartphone như Zing MP3, Spotify... Nhưng nếu quay về thời đó, bạn chỉ có thể nghe nhạc qua Băng Cassette. Với các ứng dụng hiện đại, bạn sẽ dễ dàng lặp đi lặp lại ca khúc yêu thích, pass qua ca khúc dở tệ, play/stop nếu bạn muốn - một cách dễ dàng. Nhưng với Băng Cassette thì khác, nếu muốn nghe nhạc bằng băng, bạn phải dùng ngón tay, hoặc một cây viết để quay thì mới có thể nghe được nhạc. Còn nếu muốn nghe bài khác hay tua nhanh, hoặc tua ngược lại bạn phải nhấn giữ nút điều khiển trên băng, đến khi nào có bài nhạc bạn muốn. Băng Cassette được thêm một khoảng dễ vỡ, dễ rối băng, đứt băng nữa.
c2bangcassettetungcothoihoangkim-1551927991_750x0-jpg.13353
 
Last edited by a moderator:

Facebook Comment