ASUS Vivobook Pro K3500 - Lựa chọn hoàn hảo dành cho Creator

Rhea Rhea
Bài viết: 157 Lượt thích: 18
Kéo theo loạt sản phẩm Ultrabook trang bị màn hình OLED mang lại trải nghiệm dành cho người dùng với mức giá chỉ từ 20 triệu đồng, Vivobook Pro tiếp tục lên kệ hướng mục tiêu đến người dùng sáng tạo nội dung với những công nghệ mới nhất. Zentalk cũng nhanh tay vớ được em hàng mang tên Vivobook Pro 15 OLED (K3500) để mang đến cho mọi người những cái nhìn đầu tiên về nó.
Sơ lược về cấu hình phần cứng trước, Phiên bản Zentalk đang có được trang bị CPU Intel i5 11300H, 16GB RAM DDR4 3200Mhz, NVIDIA RTX 3050 50W và là phiên bản màu Quite Blue hay xanh tĩnh lặng.

Thiết kế



Như tên gọi Vivobook Pro, chiếc laptop này vẫn được thừa hưởng thiết kế trẻ trung, năng động với màu xám xanh khá cool ngầu. Nắp máy được hoàn thiện bằng kim loại được anod bề mặt, còn lại được làm bằng nhựa cứng với bề mặt giả kim loại cho cảm giác sờ và cầm nắm khá tốt. Tuy được trang bị một cấu hình tương đối mạnh, nhưng máy vẫn mỏng 19.9mm và nặng chỉ 1.65Kg cho một mẫu laptop 15.6 inch. Như đã đề cập, Vivobook Pro cũng rất “Pro” khi so với Vivobook với điểm nhấn Logo 3D đặt lệch 1 bên và được in nổi trên nắp máy với những đường sọc và dòng chữ ASUS Vivobook được làm bóng lên, phím Enter cũng được trang trí những được sọc chéo, tạo điểm nhấn cứng cáp và mạnh mẽ.
logoparta-jpg.14696

Phần bản lề không quá cứng, có thể mở bằng một tay, góc mở khoảng 135 độ, rất chắc chắn không bị lung rắc khi sử dụng.

Bàn phím và Touchpad




Vivobook Pro 15 OLED được trang bị bàn phím Full-Size đen và phần text trắng kèm cụm phím số để dễ dàng nhập liệu, đèn nền màu trắng 3 mức sáng để làm việc trong môi trường thiếu sáng, hành trình phím 1.35m tuy không lớn, nhưng cho trải nghiệm gõ khá tốt, nhờ khung máy chắc chắn, phản hồi tốt và bề mặt bàn phím bám tay.
Nút nguồn nằm trên bàn phím, được làm cứng hơn tránh bấm nhầm và tích hợp bảo mật vân tay một chạm giúp mở máy vào thẳng Windows mà không cần quét lại vâng tay.
keyboard-touchpad-jpg.14697

Touchpad cũng được tối ưu lại, nó có kích thước lớn hơn, chắc chắn hơn và di mượt hơn khi so sánh với những dòng Vivobook cũ.


Cổng kết nối



Phần lớn cổng kết nối đều được đặt ở phía bên phải gồm các cổng DC-In, HDMI, 1 USB Type-A, Thunberbolt 4, Thẻ SD Card và Jack 3.5mm Combo. nó sẽ gây ra sự vướng víu nếu như đặt làm việc tại nhờ hay sử dụng nhiều cổng kết nối bên phải do vướng víu. Tuy nhiên chúng ta vẫn có 2 cổng USB bên trái để cắm chuột ngoài.
connection-jpg.14699

Màn hình




Phần màn hình chiếm 84% thân máy, với viền 2 bên khá mỏng. Phần viền dưới là Logo Vivobook Pro, viền trên là Webcam HD có gạc webcam vật lý tương tự trên dòng Expertbook B5 vừa ra mắt, cùng Microphone Array ở 2 bên.
webcam-jpg.14698

Nói về Xung quanh màn hình đủ rồi, vô phần chính, màn hình OLED độ phân giải FullHD 1920x1080 (mình đã hi vọng nó là 2K cơ nhưng FullHD với màn hình 15.6 inch vẫn là đủ) với phủ màu 100% ở cả 3 dải màu sRGB, AbodeRGB và DCI-P3, chuẩn xác màu cao, độ sáng tối đa 600 nit/s, màu đen sâu, đạt chuẩn HDR600 True Black, Pantoned Validated, bảo vệ mắt khỏi ánh sáng xanh cũng như khả năng hiển thị màu sắc tuyệt vời ở độ sáng thấp. Tóm lại là xuất sắc hổng có gì để chê luôn.
monitor-jpg.14700

Hiệu năng




Với cấu hình i5-11300H và RTX 3050 50W. Thành thật mà nói đây không phải là cấu hình mạnh khi so sánh với những mẫu laptop ROG/TUF trong phân khúc khi có TGP GPU thấp hơn từ 25-50W, tuy nhiên nhờ sự tối ưu đến từ NVIDIA Studio Driver giúp tối ưu khả năng xử lý của các phần mềm liên quan tới đồ họa và hình ảnh.
Nhờ đó, các tác vụ chỉnh sửa hình ảnh trên Photoshop, Illustrator được mượt mà, hay thao tác edit Video trên Premiere, After Effect cũng rất mượt mà khi có thể xử lý, preview các Source Project 4K khá thoải mái ở Full Preview và mượt mà ở Half Preview.
premiere-jpg.14701

Ngoài ra, NVIDIA RTX cũng như NVIDIA Studio cũng mang lại một số thao tác xử lý sử dụng AI giúp tối ưu thời gian xử lý cũng như cải thiện hiệu suất làm việc của người sáng tạo nội dung.
Về Gaming thì vẫn ngon ở khoảng game eSport, và chỉ chào thua các tựa game cần cấu hình cao thôi.
lol-jpg.14703

Nhờ trang bị 2 quạt tản nhiệt cùng 2 ống đồng, nên là việc xử lý các tác vụ edit video nó vẫn rất mát, hay Stress Test GPU cũng chỉ 6x độ và quạt rất êm nên là anh em có thể thoải mái sử dụng trong khoảng thời gian dài mà vẫn thoải mái.

Các yếu tố khác



Về âm thanh, máy được trang bị 2 loa Harman/Kardon ở dưới đáy máy cho âm lượng tốt và có thể tăng cường bằng phần mềm DTS Audio tùy chỉnh cho trải nghiệm âm thanh tốt hơn.
Về pin, Vivobook Pro 15 OLED được trang bị viên pin có dung lượng 63Wh cho thời gian sử dụng khoảng 4-5 tiếng với các tác vụ cơ bản. Sạc theo máy 150Wh với trọng lượng nhẹ dễ dàng mang theo, đồng thời Vivobook Pro 15 có thể sạc qua cổng Type-C với công suất tối đa 65W.

Tổng kết về Vivobook Pro 15



Vivobook Pro 15 là một sản phẩm hướng đến đối tượng là người làm nội dung sáng tạo, hay thiết kế chuyên nghiệp với thiết kế trẻ trung, năng động, cấu hình mạnh mẽ trong thân hình mỏng nhẹ, màn hình OLED đỉnh cao cùng nhiều tính năng hữu ích khác. Vivobook Pro 15 OLED K3500PC là một lựa chọn sáng giá trong phân khúc 25-30 triệu.
1637048858003-png.14704
 
Last edited:

Facebook Comment