Device Encryption là gì ? Hướng dẫn bật tắt Device Encryption trên Laptop ?

Rhea Rhea
Bài viết: 157 Lượt thích: 18
Để bảo mật dữ liệu trên các thiết bị lưu trữ trên các Laptop hiện nay, Tính năng Device Encryption được trang bị và kích hoạt sẵn trên các thiết bị.
Vậy Device Encryption là gì và nó hoạt động như thế nào ? Có nên sử dụng Device Encryption hay không ?

Khái niệm và cách hoạt động



Giống như BitLocker, Device Encryption là một tính năng được thiết kế để bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi các truy cập không được phép trong các trường hợp Laptop của bạn bị mất hoặc bị trộm cắp. Khi tính năng này được kính hoạt, toàn độ ổ cứng bao gồm dữ liệu hệ thống và dữ liệu cá nhận sẽ được mã hóa bằng cách xáo trộn dữ liệu. và chỉ có bạn mới có thể truy cập vào máy.
Điểm khác biệt của Device Encryption và Bitlocker là Device Encryption có trên tất cả các phiên bản Windows bao gồm Windows 10 Home. Trong khi đó, Bitlocker chỉ có trên Windows 10 Pro, Enterprise hay Education và có thêm một số công cụ dùng để quản lý Bitlocker.

Yêu cầu phần cứng để sử dụng được Device Encryption trên Windows 10



  • Trusted Platform Module (TPM) 2.0 cùng Modern Standby.
  • TPM phải được kích hoạt.
  • BIOS Firmware UEFI.

Kiểm tra máy tính có hỗ trợ Device Encryption



Ở thời điểm hiện tại, hầu hết mọi laptop đều hỗ trợ Device Encryption, để kiểm tra, mở Start và tìm kiếm với "System Information", chuột phải và chọn Run as Administrator. Chọn System Symmary ở cột trái, và tìm Thuộc tính Device Encryption Support, nếu giá trị là "Meets prerequisites", tức máy của bạn có hỗ trợ Device Encryption.
device-encryption-1-jpg.14313

Một cách dễ hơn, bạn có thể tìm trong Windows Settings > Update & Security > Device Encryption nếu có tức là máy bạn có hỗ trợ Device Encryption.

Bật và tắt Device Encryption



Để bật tắt Device Encryption, mở Windows Settings > Update & Security > Device Encryption và chọn Turn on hoặc Turn off để bật tắt Device Encryption.
device-encryption-2-jpg.14312

Có nên sử dụng Device Encryption hay không ?



Device Encryption là một tính năng được kích hoạt sẵn, nó giúp bảo vệ máy tính của mình, khi sử dụng, hãy kiểm tra và backup Recovery Key khi thiết lập sử dụng máy, thường thì Recovery Key sẽ được lưu trữ trong tài khoản Microsoft Account khi đăng nhập vào máy. Trong trường hợp bạn không sử dụng Microsoft Account, hãy backup Recovery Key dưới dạng file hoặc lấy Key. Nó sẽ cần thiết trong trường hợp máy bạn gặp sự cố về phần mềm hay cần khôi phục lại, máy sẽ yêu cầu nhập Recovery Key để có thể tiếp tục khôi phục lại máy tính và mở lại các dữ liệu trên thiết bị của bạn (hiển nhiên việc không thể tìm thấy Recovery Key đồng nghĩa với việc mất toàn bộ dữ liệu trên máy).
Nếu như bạn không muốn sử dụng Device Encryption, không sao cả, bạn có thể tắt nó đi chỉ với vài cú click chuột.
Rhea​
 
Last edited:

Facebook Comment